Table Of Contents [hide]

Hôm nay là chủ nhật, như thường lệ mình sẽ không có tiết học cũng như là ngày nghỉ ở chỗ làm. Mọi thứ diễn ra gần như là giống nhau vào ngày này. Các hoạt động từ dọn dẹp, nấu nướng, shopping,...đều như nhau nhưng chỉ có khác là mình mua gì và làm gì mà thôi. Để biết được chi tiết hơn, mình sẽ diễn tả một ngày mình được nhìn thấy và trải nghiệm trên đất Úc.

Buổi sáng

10:00 am

Thường thì mình phải dậy và ra khỏi nhà lúc 7:00 sáng rồi nhưng do hôm nay là nghỉ nên đến 10:00 mình mới bắt đầu lò mò dậy. Sau khi làm vệ sinh cá nhân, mình bắt đầu nấu bữa sáng. Hôm nay mình làm món mì xào nấm ăn cùng với trứng chiên cộng thêm một ly trà sữa nóng kế bên nữa. Ah, một bữa sáng thịnh soạn và đầy dinh dưỡng. Tiếp đến là dọn dẹp phòng ngủ, do các ngày trong tuần mình phải ra khỏi nhà khá sớm và về cũng đã tối nên mình cũng lười không làm. Sau đó là giặt quần áo cho cả tuần cũng như phải phơi cho khô.

Buổi Trưa

Flemington Racecourse

Cột mốc thời gian tiếp theo là 12:00 trưa. Lúc này mình đã thay đồ xong và chuẩn bị vào trung tâm thành phố. Trước nhà là trạm dừng của xe Tram nên mình cũng không phải đi bộ quá xa, nên đây được xem là một điểm cộng khi mình xem xét nhà ở. Mình sẽ để link bài viết về cách tìm nhà ở phía cuối bài cho bạn nào cần nha.

Chuyến Tram 57

Mình bắt chuyến Tram 57 để vào trung tâm thành phố Melbourne CBD (khoảng tầm 30 phút).  Nơi đầu tiên đáng chú ý trên tuyến đường này là Melbourne Showground. Nơi đây luôn đông đúc do có các shop tiện lợi cũng như siêu thị Coles. Bên cạnh đó, các ngày lễ lớn hay năm mới, tại đây sẽ được bắn pháo hoa siêu đẹp luôn.

Tiếp đến là trường đua ngựa Flemington của Melbourne hay diễn ra Melbourne Cup và các đại hội đua ngựa Thế Giới. Hôm nay các hàng cây xung quanh đã vàng khô và dần rụng hết để nhường chất dinh dưỡng cho cây vào mùa đông và thay lá mới vào mùa xuân.

Trạm gần đó là New Market station. Đến đây bạn cũng có thể bắt train đến city nếu muốn để tiết kiệm thời gian. Tại đây, chúng ta có một khu shopping nhỏ gồm các shop bán thực phẩm, nhà hàng, quán cafe cho dân địa phương.

Trạm 19

Melbourne Zoo

Đến với trạm dừng 19 Royal Children’ss Hospital, bạn có thể chuyển sang Tram 58 để tham quan Melbourne Zoo. Đây là sở thú gần trung tâm thành phố Melbourne nhất với giá vé 38$ cho người lớn và miễn phí cho trẻ dưới 15 tuổi vào các ngày lễ và cuối tuần. Khi đến được trạm 19, thì cũng được xem là mình đi được nữa đoạn đường đến CBD rồi. Chuyến Tram vẫn đi trên những con đường quen thuộc để đón và thả hành khách đến nơi mà họ muốn (Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về các Apps giúp bạn có một cuộc sống tiện lợi hơn hãy tham khảo link phía cuối bài nha). Nhiều khi trễ Tram, mình phải chạy thật nhanh để kịp chuyến bởi để có một lộ trình đúng giờ, tài xế điều khiển xe Tram không thể đợi một ai quá lâu. Vì vậy các bạn nên đến trạm dừng của mình sớm hơn 2 phút là tốt nhất.

Tiếp tục chuyến đi trên Tram 57

Đến với Stop 12, các bạn sẽ thấy một dãy nhà khá cổ kính thì hãy ngầm hiểu rằng chỉ với 2 lần rẻ trái và phải nữa là bạn đã ở trung tâm thành phố Melbourne rồi.

Trạm dừng đáng nhắc đến tiếp theo là chợ Victoria. Chúng ta sẽ có trạm dừng tại đó nếu bạn muốn khám phá khu chợ này thì hãy dừng lại và khám phá thôi.

Queen Market

Trạm cuối chuyến đi của mình là trạm Melbourne Central do mình cần mua một số đồ tại đây. Đến đây, nếu là tín đồ đam mê thời trang Hàn Quốc thì đừng bỏ qua Shop “100 Squared-Emerging Designer Market”. Shop đối diện cái đồng hồ thiệt bự tại trung tâm khu mua sắm Melbourne Central.

Hành trình mua sắm trong thành phố

QV Shopping Center

Sau đó mình đi bộ đến QV mua vật dụng cần thiết tại Daiso Japan, ở đây đa số các mặt hàng tại đây có giá $2,8 còn những món hàng có giá cao hơn. Họ sẽ dán giá lên chúng. Kế tiếp mình đến Big W mua các vật dụng cho gai đình như dụng cụ làm bếp, vật dụng cá nhân,.... Kế đó mình đến Woolworths để mua các loại thực phẩm như thịt bò xay, phô mai để có thể chế biến món Lasagne cho bữa tối.

Bên hông QV là trà sữa The Alley nơi mình hay mua trà sữa ( quán ruột của mình ^^ ). Khi đến đây hãy order thử Royal No 9, hương trà thanh đậm vị, sữa không quá béo kết hợp cùng sự giòn dai của trân châu trắng và hương thơm cùng vị ngọt béo của Creme Brulee, hoàn hảo.

Buổi chiều

Lúc này là 3:00 chiều, mình lại bắt tram 57 về nhà nhưng chuyến đi về hướng ngược lại.

Đến nhà, sau khi dọn dẹp những thứ đã mua trong hôm nay, mình lại thay đồ ra cho thoải mái. Tiếp theo là chuẩn bị nguyên liệu làm đồ ăn cho tối nay. Sau khi cho Lasagne vào lò nướng thì mình dành ra 2 tiếng để viết xong bài viết này và post lên WikiAbroad để phần nào giúp các bạn có cái nhìn khái quát hơn về một ngày cuối tuần mà mình  tại thành phố Melbourne vào những ngày nghỉ.

Kết bài

Phía trên là một ngày mình dành cho bản thân và hưởng thụ vào các ngày cuối tuần sau một tuần bận rộn. Còn bạn thì sao?

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập các links dưới đây:

Top 5 nguồn tìm kiếm nhà ở tại Melbourne Úc

Top 5 Ứng dụng bạn nên có khi sống tại Melbourne

Nguyễn Kim Ngân
    (Chưa có thông tin mô tả)