Table Of Contents [hide]

    Du học nghề Úc được làm thêm bao nhiêu giờ là thắc mắc chung của rất nhiều bạn học sinh, sinh viên. 

    Hiện nay, du học là con đường được rất nhiều bạn trẻ quan tâm lựa chọn. Giới trẻ, đặc biệt là thuộc thế hệ genZ hiện nay rất thích trải nghiệm. Cho nên, không ít du học sinh chọn cách vừa học vừa làm thêm để tăng khả năng ngoại ngữ, trau dồi kinh nghiệm làm việc và kỹ năng của bản thân. Giúp ích cho quá trình sinh sống, học tập và làm việc tại Úc về sau này. 

    Vậy, theo quy định thì du học sinh tại Úc có được phép đi làm thêm hay không? Du học nghề Úc được làm thêm bao nhiêu giờ?

    Du học Úc được làm thêm bao nhiêu giờ? 

    Hiện nay, Chính phủ Úc đã đề xuất các định mức về thời gian làm thêm đối với du học sinh theo từng hệ đào tạo: 

    Đối với hệ Đại học

    Du học sinh quốc tế dưới 18 tuổi sẽ không được phép đi làm thêm. Vì chưa đủ độ tuổi lao động hợp pháp. Nếu vẫn cố tình vi phạm thì cả du học sinh và đơn vị thuê đều sẽ bị phạt. 

    Đối với du học sinh quốc tế trên 18 tuổi sẽ được phép làm thêm tối đa 48h/tuần. Nhưng, bạn phải chứng minh được bản thân có đầy đủ sức khỏe để đi làm. Cũng như sắp xếp thời gian biểu hợp lý, tránh việc làm thêm ảnh hưởng đến kết quả học tập. 

    Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến thời hạn visa vẫn phải còn hiệu lực trong thời gian đi làm thêm, và chỉ nên đi làm thêm khi khóa học kỳ mới đã bắt đầu chính thức nhé. 

    Đối với hệ sau Đại học

    Hệ đào tạo sau đại học là bậc thạc sỹ và tiến sỹ. Hầu hết du học sinh theo diện này thì không cần phải đi làm thêm. Vì Chính phủ Úc cho phép sinh viên quốc tế được làm thêm công việc nghiên cứu sinh toàn thời gian. Họ đã sớm được tham gia nghiên cứu, làm việc trong môi trường thực tế. 

    Quyền lợi của Du học sinh Úc khi đi làm thêm

    Du học nghề Úc có được đi làm thêm không? Câu trả lời là hoàn toàn được phép. Thậm chí, chính phủ Úc còn ủng hộ, ban hành những quy định, chính sách giúp bảo vệ quyền lợi cho du học sinh khi đi làm thêm. Cụ thể: 

    + Mọi cá nhân làm việc tại Úc, bao gồm cả du học sinh quốc tế cũng đều được hưởng quyền và nghĩa vụ như một công dân Úc thực thụ. 

    + Bạn sẽ được đảm bảo làm việc trong một môi trường an toàn. Có chế độ lương thưởng rõ rệt. Có ngày nghỉ phép và có bảo hiểm lao động. 

    Du học sinh đi làm thêm ngoài giờ học hoặc đi Du học nghề vừa học vừa làm tại Úc đều cần phải đăng ký mã số thuế từ Cụ thuế Úc để đảm bảo rằng, bạn sẽ không bị đánh thuế cao.

    + Du học sinh ở Úc khi đi làm thêm vẫn được nhận chế độ hưu bổng. Úc là một quốc gia cần nguồn nhân lực, nhất là lao động chính thức ở một số ngành nghề trọng điểm, thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực. Chính vì Úc rất cần nguồn lực. Cho nên, Chính phủ Úc luôn cố gắng ban hành những chính sách bảo vệ, lương thưởng rõ rệt đầy tính nhân văn để thu hút nguồn nhân tài phụng sự cho đất nước.

    Làm thế nào để tìm việc làm thêm ở Úc? 

    Rõ ràng có thể thấy, du học sinh học nghề Úc luôn có nhiều cơ hội tìm kiếm thêm thu nhập, nâng cao cọ xát tay nghề và trải nghiệm cuộc sống tại Úc bằng cách đi làm thêm. Vậy, muốn tìm việc làm thêm ở Úc, bạn phải làm sao?

    + Đầu tiên bạn cần có một sơ yếu lí lịch bằng tiếng Anh chuyên nghiệp. Nó phải thể hiện đầy đủ các yếu tố trình độ học vấn, kỹ năng mềm, kinh nghiệm làm việc, sở thích… CV đẹp chính là tiêu chí giúp bạn tiếp cận đến những công việc làm thêm nhưng có lương cao, đãi ngộ hấp dẫn, cùng cơ hội vàng được giữ lại làm việc cho doanh nghiệp sau khi ra trường.

    + Đăng tải CV và tìm các cơ hội việc làm thêm tại các Website việc làm nổi tiếng, uy tín tại Úc như: Seek.com.au, Gumtree.com.au, Freelancer.com

    + Ngoài ra, nếu bạn vẫn có nhiều trăn trở, lo ngại khi chưa tìm hoặc mong muốn tìm kiếm những cơ hội việc làm thêm tốt thì có thể liên hệ đến những trung tâm hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho sinh viên tại các trường Đại học mà bạn theo học. Hoặc những trung tâm hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ nhập học, làm visa và tư vấn du học chuyên nghiệp như tại Wikiabroad. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho bạn 24/7. Gọi ngay vào số Hotline của chúng tôi để đội ngũ tư vấn viên giải đáp thắc mắc giúp bạn nhé. 

    Lời Kết 

    Bạn đã biết du học nghề Úc được làm thêm bao nhiêu giờ hay chưa? Để bảo vệ tốt những quyền lợi của bản thân cũng như đảm bảo các quy trình pháp lý tốt nhất. Bạn có thể liên hệ đến những đơn vị trung tâm hỗ trợ du học như tại Wikiabroad để được tư vấn, giúp đỡ tìm công việc làm thêm phù hợp với khả năng, giờ giấc, thu nhập tốt nhất nhé. 

    Tôn Nữ Kiều Anh
    Tôn Nữ Kiều Anh
    (Chưa có thông tin mô tả)