Table Of Contents [hide]

    Nhắc đến Sydney ngoài một thành phố hiện đại với những bãi biển đẹp nổi tiếng thì không thể không đề cập đến những địa điểm leo núi với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ trù được bao quanh bởi màu một màu xanh của rừng cây đồi núi. Và nếu bạn là một trong những người thuộc tuýp thích tận hưởng thiên nhiên, thích chinh phục đồi núi và rừng cây qua những chuyến đi leo núi cùng bạn bè hoặc gia đình thì không thể không nói đến Blue Mountains một trong những địa điểm leo núi (bushwailking). Thì hãy cùng mình khám phá những địa điểm bushwalking tại Blue Mountains nhé!

    MOUNT BANKS 

    Địa điểm đầu tiên được chú ý với những ngọn núi hình thành từ đá sa thạch và là một trong số ít những nơi có những khối đá Bazan được tạo ra từ núi lửa cách đây 20 triệu năm thì Mount Banks chính là một địa điểm nằm trong danh sách đó. 

    Đây là một cung đường có chiều dài 15 km, bắt đầu từ phía khiu dã ngoại Mount Banks. Bạn sẽ phải mất khoảng 5 tiếng đồng hồ để chinh phục hết cung đường này, và từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh lộng gió đầy hùng vĩ của thiên nhiên. Nên hãy từng bước chậm rãi thưởng thức khung cảnh tuyệt vời ở đây nhé!

     GOVETTS LEAP

    Govetts Leap

    Nằm trên Thung lũng Grose là đoạn dốc khá cao, Govetts Leap Lookout sẽ mở ra cho bạn một cái nhìn vô cùng mới một trong những quang cảnh đầy tráng lệ nhất ở dãy núi Blue Mountains. Bức tranh toàn cảnh trải dài trên sườn núi chính, với những vách đá sa thạch, Thác Bridal Veil và rừng bạch đàn dày đặc bên dưới. Nếu bạn cảm muốn chiêm ngưỡng rõ hơn và muốn chinh phục thung lũng này, bạn có thể đi xuống từ phía thung lũng cảnh quan và tận hưởng khung cảnh dọc theo một đoạn đường đi bộ  có hơi chút khó khăn hơn trong khu vực, nhưng bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh vô cùng ấn tượng với vẻ đẹp đầy phong phú của mẹ thiên nhiên . 

    THREE SISTER

    Three Sister.

    Three Sisters, gần Katoomba, là cảnh du lịch nổi tiếng nhất ở dãy núi Blue Mountains nhờ vào những cột đá sa thạch nổi bật thu hút khá nhiều khách du lịch đến tham quan cũng như chọn làm một trong những địa điểm bushwalking đáng được quan tâm nhất vì mỗi một đoạn đi bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh đầy tráng lệ của núi rừng tại đây nhất là khi vào một buổi sáng cuối tuần đẹp trời.

    Truyền thuyết về three sister: rằng có 3 chị em ( được đặt tên theo 3 tháp đá) tên là Meehui (922m), Wimlach (918m) và Gunnedoo (906m). Theo truyền thuyết của thổ dân, xưa kia có ba chị em thuộc bộ lạc Katoomba sống ở thung lũng Jamison. Họ yêu ba anh em thuộc bộ lạc Nepeam ở gần đó. Tập tục khắt khe của bộ lạc ngăn cấm họ lấy nhau. Tức giận, các chàng trai phát động cuộc chiến để giành các cô gái. Để bảo vệ ba cô gái khỏi bị giết, một phù thủy đã làm phép biến họ thành ba khối đá. Rủi thay, vị phù thủy đó tử trận, vì thế không có ai làm phép để ba cô gái hóa đá trở lại thành người. Tuy chỉ là một câu chuyện truyền thuyết nhưng tuy nhiên với khung cảnh và vẻ đẹp của 3 tháp đá này đa thu hút sự chú ý của khá nhiều khách du lịch cũng như người dân sinh sống tại đây.

    MOUNT SOLITARY, BLUE MOUNTAINS

    Mount Solitary.

    Để chinh phục được cung Mount Solitary, hãy chắc chắn bạn đã chuẩn bị một đôi giày leo núi “xịn xò” và một tinh thần “thép”. Đây được xem là một trong những cung đường khó nhất trong danh sách 6 cung đi bộ leo núi gần Sydney – chỉ 9 km nhưng bạn sẽ phải mất khoảng 6 tiếng để chinh phục – khá gian nan. Tuy nhiên, những gì bạn được “tặng” trên đường đi là hoàn toàn xứng đáng. Hãy đi sớm một chút để có nhiều thời gian thư giãn và ngắm cảnh trên đỉnh núi hơn!

    THÁC KATOOMBA 

    Thác Katoomba.

    Thường bị du khách bỏ qua, con đường đi bộ vòng quanh đến Thác Katoomba đưa du khách đến gần và cá nhân với một trong những thác nước ấn tượng nhất mà bạn có thể tìm thấy ở Blue Mountains. Con đường đi bộ ngắn và tương đối dễ đi này dành cho mọi lứa tuổi và mọi trình độ thể chất, nhưng lưu ý rằng có một số đoạn dốc hơn để chinh phục.

    Đường đua bắt đầu tại Scenic World và hướng dẫn những người đi bộ đường dài băng qua khu rừng nhiệt đới tươi tốt đến tận Thác Katoomba, với tầm nhìn toàn cảnh ra thung lũng bên dưới. Thác nước tạo thành một phần của sông Kedumba và đổ xuống Thung lũng Jamison 150 mét.

    Cách tốt nhất để bắt đầu Đi bộ Vòng quanh Thác Katoomba là đậu xe ở bãi đậu xe lớn ở Scenic World, nằm trên Phố Violet, gần Đường Cliff Drive.

    GRAN CANYON WALK

    Grand Canyon.

    Một trong những chuyến đi bộ đường dài ấn tượng nhất và thú vị nhất trong vùng Blue Mountains lớn hơn là Grand Canyon. Con đường này sẽ để lại kha khá ấn tượng lâu dài, với tầm nhìn tuyệt đẹp và phong cảnh tuyệt đẹp để bạn đắm mình từ đầu đến cuối. Đoạn đường chạy xuyên qua khu rừng nhiệt đới xanh um, với một số con lạch cắt ngang, thác nước nhỏ, những bức tường đá sa thạch khổng lồ và những phần nhô ra bằng đá để bạn có thể tham quan.

    Leo núi và đi bộ luôn luôn là một bộ môn thể thao  không chỉ lành mạnh mà bạn còn có thể dành thời gian cùng bạn bè để tổ chức các hoạt động ngoại khóa như leo núi, cắm trại. Nhưng vẫn có thể tận hưởng được vẻ đẹp của thiên nhiên, mình mong rằng những gợi ý trên sẽ phần nào giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn một nơi để dành thời gian thư giãn cũng như tận hưởng cảnh đẹp và nếu bạn có dự định cắm trại tự túc thì hãy tham khảo một số gợi ý nhỏ của mình tại đây nhé!

    Nguyễn Giang Thanh Nguyên
    Nguyễn Giang Thanh Nguyên
    (Chưa có thông tin mô tả)