Table Of Contents [hide]

    Những ngày nghỉ dài bạn thường hay làm gì? Hãy thử trải nghiệm cảm giác đi cắm trại tại một địa điểm thú vị mới đó là Công viên Quốc gia hồ Myall nhé!

     

    Công viên Quốc gia hồ Myall nằm ở bang New South Wales, cách trung tâm thành phố Sydney 236km về phía Bắc, khoảng 3 đến 4 tiếng lái xe. Công viên này bao gồm một trong những hệ thống hồ ven biển lớn nhất của tiểu bang. Nơi đây còn có 40 km bãi biển và cồn cát. Vì vậy có lẽ sẽ phải mất ít nhất 5 ngày mới có thể thăm quan được hết các cảnh đẹp nơi đây!

     

    Mungo Beach

    Bãi biển này rất gần với khu Mungo Brush campsite. Từ khu campsite, các bạn có thể đi bộ qua đường tắt Mungo Brush Road để tới thẳng bãi biển. Mungo Beach là top ba bãi biển dài nhất ở NSW và là một trong những bãi biển ấn tượng nhất với sóng lớn thường xuyên, các đụn cát cao và cửa xả ở phía bắc và Đảo Broughton nằm ngoài khơi 3 km. Điều thú vị nhất ở đây không thể không kể tới câu cá. Chỉ cần qua trạm, xin giấy lưu hành trên bãi biển (thủ tục không mất quá 5 phút) thì các bạn có thể lái xe oto chạy dày trên bãi biển này rồi! Hơn thế, bãi biển này dài đến tận 17km nên kể cả khi đông người, chắc chắn bạn vẫn tìm được chỗ cho riêng mình mà không cần lo không có chỗ. Tuy nhiên, ở đây sóng khá to nên các bạn hãy cẩn thận khi đi cùng trẻ nhỏ nhé!

    Bãi biển Mungo Beach

     

    Hawks Nest Beach

    Cách Mungo Brush khoảng 20 tới 30 phút lái xe về phía Nam, là cửa ngõ của vườn Quốc Gia Myall Lakes. Không những thế, chỉ cần đi thẳng xuống một chút các bạn có thể thấy Yacaaba Headland để nhìn được tới Cảng Stephens

    Hawks Nest Beach

     

    Tea Gardens & Nelson Bay

    Từ Tea Gardens các bạn có thể thuê tàu/thuyền đi xung quanh sông Myall hoặc đi phà từ cảng Stephens tới Nelson Bay chỉ mất một giờ đồng hồ. Thêm vào đó, tại Nelson Bay cung cấp rất nhiều các dịch vụ giải trí, vui chơi như cưỡi lạc đà, lướt ván trên cát, lái xe bốn bánh qua các cồn cát hoặc chuyến du ngoạn ngắm cá heo và cá voi. 

    Lặn ở Nelson Bay

     

    The Green Cathedral

    Đừng bỏ qua địa điểm thăm quan này nếu bạn là người yêu thiên nhiên và thích khám phá nhé! The Green Cathedral là một nhà thờ ngoài trời (thú vị không nào?). Nhà thờ nằm bao bọc bởi một rừng cọ xinh đẹp bên bên bờ Hồ Wallis, trong Công viên Quốc gia Booti Booti. Khi đến với nơi đây, ngay lập tức các bạn sẽ cảm thấy rất yên bình, linh thiêng và đặc biệt ... một địa điểm tuyệt đẹp tự nhiên cho các nghi lễ, từ Dịch vụ thờ cúng, Đám cưới, Gia hạn lời thề, Tang lễ và Ban phước cho em bé.

    Nhà thờ Xanh

     

    Forster

    Nếu bạn muốn thăm quan tại nơi có ‘thêm nhiều người’ một chút thì có thể qua Forster. Tại đây có những quán ăn, đồ uống để du khách được trải nghiệm. Hơn thế nữa, ngay gần Forster cũng có bãi biển Main rất đẹp nữa nha!

     

    Cảng Stephens

    Cảng Stephens rất rộng và bao gồm cả khu biển Hawks Nest và Nelson Bay. Nhưng ngoài hai bãi biển đó, chúng ta còn có thể có rất nhiều dịch vụ vui chơi khác.

    Tại đây, các bạn có thể đi thăm một ‘rừng’ Koala, đặc biệt nếu bạn đi cùng trẻ em, chúng sẽ rất thích đó! Mỗi chú Koala đều mang một tính cách khác nhau. Khi tới đó, có những con sẽ ngủ, cũng có những con vẫn hoạt động bình thường, sẽ rất thú vị khi cho chúng ăn và nhìn ngắm chúng. Khu bảo tồn Koala này chỉ mới thành lập với mục đích để cứu những chú Koalas bị tai nạn tại địa phương. Sau đó, khi chúng khoẻ mạnh trở lại họ sẽ thả chúng đi hoặc chăm sóc chúng nếu chúng không có đủ khả năng để sống sót một mình. 

    Nếu bạn muốn thật sự muốn ‘relax’, các bạn có thể đi thử rượu. Một địa điểm mình cực kì thích đó là Wonganella Estate. Ở đây, họ có view tuyệt đẹp và có cả một khu làm rượu riêng để du khách tham quan. Tuy nhiên, các bạn cần phải trả tầm $5 cho một người khi thử rượu, nếu bạn mua rượu thì sẽ được miễn phí. Một địa điểm khác không kém đặc sắc đó là khu thử rượu Murray’s Brewery. Murray’s có một nhà hàng cực kỳ nổi tiếng và cũng nấu các loại bia thủ công của riêng mình. Bạn có thể thử rượu miễn phí tại đây, nhưng nho làm ra rượu ở đây được chuyển từ Hunter Valley cho bạn nào quan tâm nhé! 

    View từ trên cao của nhà hàng ở Wonganella Estate

     

    Nếu các bạn không muốn đi cắm trại nhưng vẫn muốn tới Công viên Quốc gia hồ Myall trải nghiệm thì có thể ghé một số địa điểm sau nhé:

    • Limekilns Retreat, Tea Gardens - dành cho các cặp đôi. Căn hộ áp mái này được trang trí đẹp mắt với tầm nhìn tuyệt vời ra hồ từ ban công. Có bếp nhỏ cơ bản và nhiều nét trang trí giản dị. Các bạn có thể book qua Airbnb nha!
    • Hawks Nest Motel – dành cho các cặp đôi muốn đi tiết kiệm. Phòng ở đây rất tiện nghi và sạch sẽ. Họ có bếp điện để mình có thể nấu các bữa ăn cơ bản và thậm chí ở đây họ có cả bể bơi. Sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo và rất chi phí! (book qua Airbnb)
    • Căn hộ hướng biển, Hawks Nest - dành cho gia đình. Tầm nhìn từ căn hộ này là tuyệt đẹp và ban công với bàn ăn lớn và tiệc nướng BBQ là một nơi tuyệt vời để thưởng thức chúng. Nó ấm cúng và hiện đại, có nhà bếp đầy đủ tiện nghi để tự phục vụ. (book qua booking.com)

     

    Ở Công viên Quốc gia hồ Myall này sẽ có rất nhiều địa điểm du lịch cho các bạn và lại khá gần tính từ trung tâm Sydney đi. Hãy đến đây trải nghiệm và chia sẻ lại với chúng mình nha! Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về các địa điểm du lịch, hãy để lại bình luận bên dưới nhé! Chúng mình còn có những thứ không thể thiếu khi đi camping cho các bạn cần nữa. Chúc các bạn có một ngày tốt lành! 

     

    Nhận được Visa du học Úc rồi, bước tiếp theo là gì?

    5 bước đơn giản giúp du học sinh Úc tìm việc làm thêm

    Khi khác biệt văn hoá không còn là nỗi sợ

    Thanh Thảo Trần
    Thanh Thảo Trần
    (Chưa có thông tin mô tả)