Table Of Contents [hide]

    Theo khảo sát của Liên hiệp quốc được thực hiện hàng năm ở 174 nước, Canada là đất nước có chất lượng cuộc sống tốt nhất trên thế giới trong 5 năm liên tiếp từ 2015 đến 2020. Hệ thống giáo dục tốt, chính sách chăm sóc sức khỏe ưu việt, phúc lợi xã hội cao cùng tỷ lệ tội phạm thấp là những đặc điểm nổi bật giúp Canada đạt thứ hạng cao. Đây cũng là những lý do quốc gia này trở thành  một trong những lựa chọn hàng đầu của người nhập cư.

    1. Hệ thống giáo dục chất lượng

    Canada sở hữu 4 trường đại học nằm trong danh sách 100 trường hàng đầu thế giới, xếp thứ 7 trong 40 quốc gia phát triển trên thế giới có hệ thống giáo dục tốt nhất (Pearson). Vì vậy có đến hơn 400,000 sinh viên quốc tế trên khắp thế giới lựa chọn Canada là nơi du học.

    Tiêu chuẩn đào tạo được áp dụng trên toàn lãnh thổ Canada, các trường đều được trang bị cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại và áp dụng những chương trình đào tạo cập nhật mới nhất, để có thể phát triển đầy đủ nhất các kỹ năng và cung cấp kiến thức cho học sinh, sinh viên.

    Với môi trường học tập tiêu chuẩn quốc tế, được áp dụng chất lượng kiểm định nghiêm ngặt, bằng cấp tại Canada được công nhận tại tất cả các nước phát triển. Sinh viên tốt nghiệp tại một trường Canada có thể dễ dàng sống và làm việc ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

    2. Kinh tế phát triển

    Canada là quốc gia có nền kinh tế phát triển và thuộc các quốc gia giàu có nhất trên thế giới, với thu nhập bình quân đầu người cao thứ 8 toàn cầu, và chỉ số phát triển con người cao thứ 11. 

    Kinh tế Canada vẫn tiếp tục phát triển với thị trường lao động bền vững, lăi suất thấp kỷ lục, tỉ lệ lạm phát luôn ổn định và được kiểm soát ở mức thấp nhất. Cơ quan Thống kê Canada công bố báo cáo cho biết, nền kinh tế nước này đã có thêm 84.000 việc làm, kéo tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 8,9% trong tháng 10/2020. Từ tháng 5/2020, thị trường việc làm ở Canada đã mở rộng với tốc độ hàng tháng là 2,7%.

    Xem thêm: Top 5 Visa định cư Canada phù hợp, dành cho người Việt

    3. Văn hoá và con người thân thiện, cởi mở

    Người nước ngoài nhập cư dài hạn và người lao động tạm cư đã trở thành nguồn nhân lực quan trọng đối với nền kinh tế Canada. Canada rất quý trọng và mở cửa cho người lao động nước ngoài. Theo đó, quốc gia này đã thiết lập được một hệ thống dịch vụ hoàn hảo để giúp cho người nhập cư và tạm cư hòa nhập nhanh.

    Theo các báo cáo nghiên cứu của Liên Hợp Quốc, người nước ngoài đến Canada “dễ dàng thích nghi và được nhận sự giúp đỡ nhiệt tình, hăng hái tham gia các nhóm cộng đồng khác cũng như học ngôn ngữ”. Trên thực tế, theo báo cáo có 95% số người nói rằng họ đã thiết lập các mối quan hệ bạn bè với người bản xứ Canadian, tiếp theo đó là nước Đức với 92%, theo sau là Australia với 91%.

    4. Văn hóa ẩm thực phong phú

    Không chỉ được gọi là xứ sở lá phong, Canada còn là nước xuất khẩu siro cây phong nổi tiếng thế giới. Vào mùa xuân, cây phong sẽ chiết nhựa, chứa 2-3% đường từ rễ lên để nuôi cây, chuẩn bị cho mùa vụ tiếp theo. Lợi dụng đặc điểm này, người dân sử dụng nhựa cây phong để phục vụ đời sống hằng ngày, sức khỏe. Siro cây phong cũng lầ thực phẩm tiêu thụ nhiều nhất, xuất khẩu nhiều nhất “made in Canada”.

    Tôm hùm cũng vô cùng nổi tiếng, được mệnh danh là “vua hải sản” ở Canada. Nếu ở Việt Nam, tôm hùm là món ăn có phần cao cấp, giá “chát”, thì chúc mừng những tín đồ của món ăn này, bạn tha hồ được ăn loài hải sản này với giá cả vô cùng phải chăng. 

    5. Chất lượng cuộc sống cao

    Canada là top 5 quốc gia có môi trường sống trong lành nhất (green living) với tuổi thọ trung bình của người dân là 82 tuổi. Bên cạnh đó, đây là đất nước có đến 3 thành phố xếp thứ 3,4,5 trong bảng xếp hạng các thành phố đáng sống nhất thế giới là Vancouver, Toronto và Calgary.

    Mức độ hài lòng của người dân với cuộc sống cao đến 7.4 điểm. Theo những người tham gia khảo sát, Canada chính là quốc gia có sự ổn định chính trị, sở hữu hệ thống chăm sóc sức khỏe công phát triển nhất. 

    Liệu có bạn nào yêu thích Canada và quyết định du học quốc gia này chưa? Liên hệ Student Life Care để được tư vấn kỹ hơn nhé!

     

    Trần Hạnh
    Trần Hạnh
    (Chưa có thông tin mô tả)