Table Of Contents [hide]

    6 trang podcast bằng Tiếng Anh vừa luyện ngôn ngữ vừa bắt kịp xu hướng 2022

    Việc học Tiếng Anh qua các kênh podcast là một hình thức được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Thông qua học tiếng Anh qua các kênh podcast, người học có thể vừa nâng cao trình độ tiếng Anh, đồng thời cũng tiếp thu được những thông tin giá trị về các chủ đề mà các kênh podcast hướng đến. 

    Bài viết ngày hôm nay của WikiAbroad sẽ gửi đến bạn những kênh Podcast vừa giúp bạn luyện Tiếng Anh vừa bắt kịp xu hướng 2022 nhé!

    1. Podcast Tiếng Anh với 99% Invisible

    podcast bằng tiếng anh
    99% Invinsible giúp luyện Tiếng Anh tốt với một số chủ đề riêng biệt

    Đây không những là một kênh Podcast dạy tiếng Anh thông thường, 99% Invisible còn là nguồn thông tin bổ ích dành cho các bạn có đam mê đối với ngành thiết kế và kiến trúc. Nội dung của kênh xoay quanh câu chuyện về những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trong giới thiết kế.

    Việc theo dõi kênh podcast này sẽ giúp cho bạn có được những cập nhập mới nhất về xu hướng thiết kế, kiến trúc 2022 cũng như các năm tiếp theo. Tuy nhiên, Kênh 99% Invisible chủ yếu hướng đến những bạn đang học tập, làm việc và đam mê với lĩnh vực thiết kế, kiến trúc. Do vậy, kênh có tính chất kén chọn người nghe cao.

    2. Podcast Tiếng Anh với Invisibilia

    Podcast Tiếng Anh
    Podcast Tiếng Anh đa chủ đề cùng Invisibilia 

    Invisibilia là một kênh Podcast học tiếng Anh hiệu quả với các chủ đề mang tính đa lĩnh vực. Các chủ đề xuất hiện trong Invisibilia chủ yếu là các vấn đề xã hội. Việc theo dõi kênh sẽ giúp cho bạn bổ sung được thêm nhiều từ vựng trong cuộc sống hằng ngày. Với lối dẫn truyện truyền cảm và hài hước, Invisibilia chắc hẳn sẽ khiến bạn say mê.

    Việc dõi kênh thường xuyên sẽ giúp các bạn có được cái nhìn tổng thể về các vấn đề mang tính toàn cầu hiện nay. Tuy nhiên nội dung của kênh cũng chỉ hướng đến một nhóm người nghe nhất định và không chứa đựng nhiều các kiến thức mang tính chuyên ngành, hàn lâm cho học sinh, sinh viên.

    3. Podcast Tiếng Anh với Podcast in English

    Podcast Tiếng Anh
    Luyện Tiếng Anh dễ dàng tới khó nhằn với Podcast in English

    Kênh Podcast in English sở hữu một chuỗi chương trình học từ cơ bản đến nâng cao. Phù hợp với đủ mức trình độ Tiếng Anh của người học. Nội dung của kênh bao gồm việc giúp người nghe luyện tiếng Anh giao tiếp, tiếng Anh thương mại. Các chủ đề trong kênh cũng rất đa dạng và trẻ trung.

    Các nội dung của kênh luôn mang tính trẻ trung, thời thượng, giúp người nghe có cơ hội nắm bắt các xu hướng mới. Bên cạnh đó,  nhược điểm của kênh Podcast in English chính là việc có quá nhiều nội dung, dễ khiến người nghe không biết bắt đầu từ đâu.

    4. Podcast Tiếng Anh với This American Life

    Podcast Tiếng Anh
    Chuyên biệt về các nội dung của nước Mỹ là kênh This American Life

    Đây là một kênh Podcast cực kỳ nổi tiếng tại Mỹ, Kênh thu về hàng triệu lượt tải Podcast từ những người theo dõi. Nội dung của This American dẫn dắt người nghe đi tìm hiểu về cuộc sống hàng ngày của người Mỹ. Do đó giúp bạn vừa có thêm kiến thức thú vị về văn hóa, về phong cách sống kiểu Mỹ, vừa nâng cao trình độ nghe tiếng Anh bản xứ.

    Ưu điểm lớn nhất của This American Life đó chính là giúp người nghe cơ hội trau dồi kiến thức về cách phát âm, các tiếng lóng, thuật ngữ của người Mỹ bản địa. Tuy nhiên, kênh hoàn toàn sử dụng tiếng Anh Mỹ.

    5. Podcast Tiếng Anh với The Allusionist

    Podcast Tiếng Anh
    Đa dạng, lạ lẫm là 2 từ để nói về kênh podcast The Allusionist

    Đến với kênh podcast The Allusionist, bạn không những có cơ hội được nâng cao trình độ tiếng Anh mà còn có cơ hội tiếp xúc với nhiều nền ngôn ngữ khác nhau. Những podcast của kênh do diễn viên hài Helen Zaltman cùng dẫn chuyện với các phóng viên, bác sĩ, nhà trị liệu nổi tiếng.

    Độ dài các Podcast của Allusionist thường chỉ dao động từ 25-30 phút, khoảng thời gian hiệu quả để người học có thể tiếp thu hiệu quả mà không cảm thấy nhàm chán. Tuy vậy, nội dung của kênh chủ yếu hướng đến các đối tượng có niềm say mê đối với ngôn ngữ nói chung.

    6. Podcast Tiếng Anh với Business English Pod

    Tôi luyện kiến thức về kinh doanh cùng Business English Pod

    Đây là một kênh Podcast cực kỳ thú vị. Lý do là vì Business English Pod vừa giúp bạn nâng cao trình độ Tiếng Anh, vừa mang lại cho bạn những kiến thức bổ ích về kinh doanh - tài chính. Các bài nghe của kênh được sắp xếp theo cấu trúc từ cơ bản đến nâng cao, giúp cho người nghe không có cảm giác bị “ ngợp” kiến thức.

    Hơn thế nữa, các phụ đề và câu đố xuất hiện trong các Podcast cũng luôn chứa đựng các nội dung, những câu nói tạo thêm động lực cho người theo dõi kênh. Theo dõi kênh trong một thời gian dài sẽ giúp bạn có được lượng từ vựng ” khổng lồ”  về kinh tế. Tuy nhiên kênh chỉ thực sự phù hợp với những người thực sự quan tâm đến tài chính - kinh doanh.

    Hy vọng với bài viết trên, WikiAbroad đã gửi đến bạn những thông tin thú vị về những kênh Podcast có thể vừa giúp chúng ta nâng cao trình độ ngoại ngữ lẫn những kiến thức quan trọng. Chúc các bạn có thể lựa chọn được một kênh Podcast thật ưng ý và phù hợp với bản thân mình nhất!




     

    NGUYỄN DUY THUNG
    NGUYỄN DUY THUNG
    (Chưa có thông tin mô tả)