Table Of Contents [hide]

    1. Sydney Opera House

    Nhà hát Con Sò – Sydney Opera House luôn được biết đến là một biểu tượng nổi tiếng không chỉ của thành phố Sydney mà còn cả của nước Úc.

    Có lẽ, đối với nhiều bạn trẻ, Sydney Opera House không phải là một địa điểm đi chơi lý tưởng ở Sydney bởi nơi đây luôn đầy ắp khách du lịch và sẽ rất khó để có thể tự do chụp ảnh sống ảo một mình. Tuy nhiên, nếu bạn đi dọc về phía bên kia chân cầu (Hickson Road Reserve), bạn sẽ bất ngờ vì từ đây, nhà hát Con Sò trắng sáng hiện lên nổi bật trên nền trời xanh biếc.

    Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy những hàng quán cà phê gần đó để vừa nhấm nhấp vị cà phê đắng thơm ngon, vừa thưởng thức vẻ đẹp mênh mông và bao la của biển cả.

    Đặc biệt, vào buổi tối, Sydney Opera House sẽ khoác trên mình một “chiếc áo” ánh sáng thật rực rỡ đủ sức làm lay động những người may mắn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy. 

     

    2. Sydney Harbour Bridge

    Chỉ cách nhà hát Con Sò – Sydney Opera House khoảng 1 km về phía Tây Bắc, Cầu Cảng Sydney - Sydney Harbour Bridge là một trong những địa điểm bắt buộc phải đi nếu bạn đã đến Sydney. Cầu Cảng Sydney có 2 tuyến đường sắt dành cho xe lửa, 8 làn đường dành cho xe ô tô và 1 làn đường dành cho người đi bộ.

    Không chỉ là cây cầu thép lớn nhất thế giới, Cầu Cảng Sydney còn là một nơi tuyệt vời để bạn có thể đi dạo hóng gió và ngắm nhìn đường phố tấp nập với cảng biển Sydney ngay dưới chân mình.

    Vào mỗi dịp đón mừng năm mới hay những sự kiện lớn của nước Úc và của thế giới, đây sẽ là nơi diễn ra những màn biểu diễn pháo hoa vô cùng hoành tráng.

    Đặc biệt, bạn nên đến với Cầu Cảng Sydney vào thời điểm hoàng hôn để có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Sydney chìm ngập trong những tia nắng cuối ngày rực rỡ nhất. Bạn sẽ không đoán được bạn sẽ có những tấm ảnh xuất sắc nào khi chụp ở đây đâu.

     

    3. Hyde Park – St Mary’s Cathedral

    Nằm giữa lòng trung tâm thành phố Sydney, công viên Hyde Park là một địa điểm vui chơi thư giản tuyệt vời ở Sydney. Không gian ở công viên được bao phủ bởi một màu xanh dịu mát của những tán cây cao to trên trời và một thảm cỏ xanh ngát dưới đất.

    Mặc dù nằm ngay trung tâm thành phố, công viên Hyde Park lại rất yên tĩnh và đặc biệt phù hợp để nghỉ ngơi, thư giãn vào mỗi buổi trưa hè nóng bức. Hoặc vào mỗi cuối tuần, bạn cũng có thể rủ bạn bè để cùng tổ chức một buổi dã ngoại nho nhỏ tại đây.

    Công viên Hyde Park còn là nơi lưu trữ những di tích và công trình tưởng niệm nổi tiếng như Đài tưởng niệm Anzac trên đường Liverpool và Đài phun nước Archibald ở quảng trường Queens.

    Ngoài ra, chỉ ngay phía bên kia đường College, đối diện với Hyde Park là nhà thờ St Mary nổi tiếng, nơi ở của Đức Tổng Giám mục Sydney. Nếu bạn có đam mê với những vẻ đẹp cổ điển, nhà thờ đá sa thạch St Mary với nét đẹp của châu Âu thời trung cổ sẽ là một địa điểm hoàn hảo dành cho bạn.

     

    4. Darling Harbour

    Từng là một sân ga, một bến tàu tồi tàn, cũ kỹ và bị bỏ hoang, cảng Darling Sydney được xây dựng lại vào năm 1988. Chỉ sau hơn 30 năm, cảng Darling Sydney giờ đây đã trở thành một khu du lịch nhộn nhịp Darling Harbour với với nhiều cửa hàng, quán ăn và tiện ích giải trí khác thú vị dành cho cả dân bản địa và khách du lịch.

    Khu vực cảng Darling bao gồm rất nhiều công trình lớn như Thủy cung Sea Life Sydney, rạp chiếu phim IMAX, Bảo tàng Hàng hải Quốc gia Úc, Công viên Tumbalong, Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sydney, Vườn Trung Quốc, Sòng bạc The Star Sydney, ...

    Cảng Darling Sydney – Darling Harbour là một địa điểm phù hợp để đi chơi cùng một nhóm bạn ở Sydney. Các bạn có thể cùng đi thăm thú thủy cung, tham quan bảo tàng, xem triển lãm nghệ thuật, dạo quanh bờ cảng rồi sau đó ghé vào một quán cafe nay trên bến để ngồi nhâm nhi một vài thức uống ngon lành và ngắm nhìn thành phố Sydney khi đêm về với những ánh đèn lấp lánh, lung linh.

     

    5. Bondi Beach

    Chỉ cách trung tâm thành phố Sydney khoảng 7 km và 30 phút di chuyển bằng tàu hoặc xe buýt, Bondi có một bãi biển biển nhộn nhịp, sôi động và vui vẻ với rất nhiều khách du lịch.

    Đến với Bondi, bạn có thể trải nghiệm cảm giác đi bộ trên nền cát mịn dưới ánh nắng vàng ấm áp và thưởng thức một cốc nước trái cây mát lạnh. Hoặc bạn có thể mang theo đồ bơi và đến tắm mình trong làn nước mát trong xanh của Bondi.

    Đặc biệt, Bondi còn nổi tiếng với một con đường chạy dọc bờ biển từ Bondi đến Congee. Bạn sẽ nhìn thấy và có thể chụp lại được rất nhiều khung cảnh đẹp với nền biển Bondi nước xanh trong vắt khi đi dạo trên con đường này.

    Ở Bondi có một hồ bơi rất đẹp thường được rất nhiều du khách và các hot blogger tranh nhau vào chụp.

    Ngoài ra, bạn còn có thể leo lên những phiến đá nhô ra từ các vách đá dọc bờ biển. Tuy sẽ rất nguy hiểm nhưng bạn sẽ có được cho mình những bức hình sống ảo vô cùng đẹp đó.

     

    6. Manly Beach

    Tọa lạc tại một vùng ngoại ô ở phía Bắc của trung tâm thành phố Sydney, bãi biển Manly được biết đến là một một trong những bãi biển đẹp nhất của thành phố. Để đến được Manly, bạn có thể bắt một chuyến phà từ bến Circular Quay và mất khoảng 30 đến 40 phút để đến nơi.

    Ngược lại với không khí tấp nập, nhộn nhịp ở bãi biển Bondi với rất nhiều khách du lịch, bãi biển Manly yên tĩnh và nhẹ nhàng hơn nhiều. Biển ở Manly có màu xanh đậm, gợi lên sự sâu thẳm của biển cả rộng lớn. Với vẻ đẹp này, Manly là một nơi phù hợp để bạn dành cuối tuần của mình đến chơi và chụp lại 1001 tấm ảnh để làm kỷ niệm.

    Đặc biệt, nếu bạn là một người có đam mê với bộ môn lướt sóng, Manly với những con sóng lớn chắc chắn là một địa điểm lý tưởng dành cho bạn.

    Ngoài ra, nếu đã đến Manly, bạn phải dành một ít thời gian để đi dọc bờ biển và đến tìm đường dẫn lên núi, nơi bạn sẽ tìm thấy được một khung cảnh tuyệt vời – thành phố Sydney rộng lớn ở xa xa.

     

    7. Vườn Quốc gia Blue Mountains

    Nếu bạn đang trong kỳ nghỉ và thực sự muốn đi đến một nơi hoang sơ thú vị hơn thì Vườn Quốc Gia Blue Mountains sẽ là nơi bạn cần đến.

    Cách trung tâm thành phố Sydney khoảng 65 km về phía Tây, Blue Mountains là những ngọn núi dốc đứng cùng những hẻm núi tuyệt đẹp, thung lũng đá sa thạch màu xanh, các vách đá cao sừng sững và thác nước hùng vĩ.

    Đến với Blue Mountains, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng không khí trong lành và mát mẻ. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác trekking hoặc đạp xe leo núi băng qua những cánh rừng nguyên sơ, hẻm núi và vách đá tuy nguy hiểm nhưng vô cùng thú vị và mang lại nhiều cảm giác mới lạ.

    Một số điểm tham quan nổi tiếng bạn có thể cân nhắc khám phá bao gồm Three Sisters, Scenic World, thác Wentworth, Govetts Leap Lookout, Thị trấn Katoomba, Vườn thực vật Blue Mountain, Hang động Jenolan, Bảo tàng và Phòng triển lãm Norman Lindsay, ...

    Để tìm hiểu kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào trang web chính thức Vườn Quốc gia Blue Mountains: http://www.nationalparks.nsw.gov.au/visit-a-park/parks/Blue-Mountains-National-Park

     

    Nếu bạn có mong muốn tìm hiểu thêm về du học Úc, xem thêm các thông tin mới nhất tại đây:

    TOP 4 LÝ DO NÊN CHỌN TRƯỜNG ĐẠI HỌC WOLLONGONG
    Top 5 điều cần chuẩn bị khi đi du học Úc 2021
    Học bổng du học Úc 2021

    Đào Khôi Nguyên
    Đào Khôi Nguyên
    (Chưa có thông tin mô tả)