Table Of Contents [hide]

    YouTube luôn là một nền tảng được giới trẻ ưa chuộng để thỏa sức sáng tạo, chia sẻ về cuộc sống và kết nối giữa các vùng miền, đất nước. Tận dụng điều này, những du học sinh tài năng chia sẻ vô số điều thú vị xoay quanh cuộc sống du học qua kênh cá nhân. Dưới đây là 5 Youtubers du học sinh được chú nhất trên YouTube gần đây.

    1. Thạch Trang – my20s

    Cô nàng tên thật là Thạch Nguyễn Phương Trang, một du học sinh Đức chuyên ngành truyền thông tại trường đại học Augsburg. Trang sinh năm 1998 và sở hữu kênh YouTube có tên là My20s với hơn 400,000 lượt đăng kí.

    YouTuber du học sinh Thạch Trang (my20s)

    My20s như một cuốn nhật ký tuổi thanh xuân ghi lại hành trình và trải nghiệm của Trang cùng chị Chuối và chú mèo Stormy tại Đức. Thạch Trang luôn tỏa ra nguồn năng lượng vui vẻ, lạc quan và truyền cảm hứng tích cực tới người xem. Ngoài những vlogs về cuộc sống thường ngày, Trang còn chia sẻ thêm kiến thức về học tập, chụp ảnh và thời trang.

    Videos của My20s trung bình đều trên 200,000 views. My20s thu hút người xem bởi là màu phim đậm chất vintage với nhạc nền jazzy thư giãn. Các thước phim của Trang luôn được đầu tư quay và cắt ghép tỉ mỉ. Đây là một kênh YouTube hoàn hảo cho những ai yêu thích sự cổ điển và muốn tìm đến nội dung giải trí đơn thuần thoải mái, dễ chịu.

     

    2. MeiChan

    MeiChan tên thật là Hà Trang, sinh năm 2000 và là du học sinh Hàn Quốc. Cô nàng được biết đến với profile “khủng” với những thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Trang là cựu học sinh chuyên Anh tại trường THPT Chuyên Amsterdam, Hà Nội. Cô nàng xuất sắc chinh phục học bổng toàn phần tại trường Đại học Yonsei, Hàn Quốc chuyên ngành truyền thông. 

    YouTuber du học sinh Hà Trang (Meichan)

    Kênh YouTube Meichan đã có hơn 400,000 lượt đăng kí với lượng views trung bình mỗi video là 100,000. Nội dung của Hà Trang xoay quanh trải nghiệm của cô về cuộc sống, học tập ở Hàn Quốc và thời trang. Bên cạnh đó, Meichan còn gây ấn tượng bởi những videos thú vị chia sẻ nền văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Người xem cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực, sự vô tư và năng động. Các video của Trang luôn được edit chỉnh chu và thú vị. Khác với my20s, phong cách trẻ trung với nhạc nền sôi động luôn được Trang ưa chuộng.

    Thời gian gần đây, Meichan được nhiều biết đến nhiều hơn với cơ hội làm việc và gặp gỡ với các idols K-Pop. Cô nàng đã tham gia dự án dance cover của Lisa (Blackpink) với vai trò trợ lý hỗ trợ. Ngoài ra, Hà Trang còn may mắn được gặp nữ ca sĩ Hyomin (T-ara) và dạy cô cách chào bằng tiếng Việt. 

    MeiChan tham gia dự án Dance Cover của Lisa

     

    3. de Mẫn Nhi

    De Mẫn Nhi là tên kênh YouTube của du học sinh Mẫn Nhi sinh năm 2000. Cô nàng từng du học tại Hà Lan, chuyên ngành Tâm lý học của trường đại học Erasmus University Rotterdam. Sau đó, Nhi chuyển qua học Truyền thông Marketing tại trường Macquarie University, Úc.

    YouTuber du học sinh de Mẫn Nhi

    Không những sở hữu ngoại hình xinh đẹp và nét lai tây khác biệt, Mẫn Nhi khiến mọi người phải trầm trồ với những thành tựu của mình. Cô nàng đã xuất sắc chinh phục học bổng của 5 trường đại học hàng đầu tại Úc trong đó có hệ đào tạo chuyên sâu Dalyell với tỉ lệ đỗ 1.8% học sinh toàn cầu. Bên cạnh đó, cô nàng “con nhà người ta” này còn có sở hữu hàng loạt thành tích ngoại khóa đáng ngưỡng mộ. Cô từng là cộng tác viên cho TED và là quán quân Sáng tạo nội dung Vietnam Creators Bootcamp năm 2019. 

    Mẫn Nhi có hơn 70,000 người đăng kí trên Youtube với trung bình 10,000 lượt xem mỗi video. Nội dung cô nàng chia sẻ chủ yếu xoay quanh cuộc sống hàng ngày của du học sinh, và các mẹo về học tập và tạo động lực. Điểm thu hút đặc biệt của Nhi là ngoại hình xinh xắn và cách nói chuyện dí dỏm, hài hước. Nội dung video của de Mẫn Nhi luôn được đầu tư cao với nhiều thông có chiều sâu và bổ ích. 

     

    4. Giang Vũ

    Giang Vũ tên thật là Vũ Thu Giang, là du học sinh Nhật Bản tại trường đại học Josai ngành Kinh doanh tổng hợp. Kênh Youtube của Giang có gần 200,000 lượt đăng kí và đang dần được chú ý nhiều hơn bởi sự duyên dáng của cô. Cô nàng được ngưỡng mộ với chứng chỉ tiếng Nhật N1, mức độ khó nhất của tiếng Nhật.

    YouTuber du học sinh Giang Vũ

    Qua kênh Giang Vũ, chúng ta hiểu hơn về văn hóa và con người của “xứ sở mặt trời mọc”. Ngoài ra, cô còn hay chia sẻ về cuộc sống hàng ngày của du học sinh, kinh nghiệm học tập và nhiều quan điểm thú vị qua nội dung so sánh văn hóa Nhật Bản - Việt Nam. Những videos của Giang gây thu hút không chỉ bởi nét duyên dáng và chất giọng dễ mến, mà còn bởi nội dung thực tế, bổ ích và thú vị mà cô mang lại. Cô nàng là người truyền cảm hứng cho những bạn trẻ năng động và mong muốn được du học tại Nhật Bản. 

     

    5. Vương Anh’s Cooking Journey

    Nguyễn Khánh Vương Anh sinh năm 1995, đang du học ngành bếp tại trường Le Cordon Bleu, Úc. Kênh YouTube của du học sinh tài năng này mang màu sắc hoàn toàn khác biệt. Vương Anh tập trung quảng bá cảnh sắc và văn hóa ẩm thực Việt Nam với bạn bè quốc tế qua những thước phim chất lượng.

    YouTuber du học sinh Vương Anh

    Đến với Vương Anh’s Cooking Journey, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những thắng cảnh tuyệt đẹp và tìm hiểu nét khác biệt về văn hóa ẩm thực của các vùng miền trên cả nước. Với mỗi điểm đến, Vương Anh ghi lại cách chế biến một món ăn đặc sản từ nguyên liệu chỉ được bán tại các khu chợ địa phương.

    Được thừa hưởng niềm yêu thích ẩm thực từ mẹ là bà Đoàn Ngọc Thủy, Masterchef Việt Nam 2014, cô nàng ước muốn được khám phá hết nền ẩm thực khác biệt của tất cả các tỉnh, thành Việt Nam. Thước phim của Vương Anh được đầu tư kỹ lưỡng từ nội dung đến âm thanh, hình ảnh. Vương Anh’s Cooking Journey sẽ là một kênh Youtube rất đáng để theo dõi nếu bạn yêu sự bình dị, tuyệt đẹp và độc đáo của cảnh sắc, văn hóa ẩm thực Việt.

     

    5 cô nàng du học sinh tài năng không chỉ đưa thế giới về Việt Nam qua những video về cuộc sống du học, mà còn đưa nền văn hóa Việt Nam quảng bá ra thế giới. Cùng khám phá nhiều hơn về cuộc sống du học và tìm cho mình con đường phù hợp cùng những trải nghiệm đáng nhớ như 5 YouTubers này ở đây nhé! 

    Minh Thư Đỗ
    Minh Thư Đỗ
    (Chưa có thông tin mô tả)