Table Of Contents [hide]

    Úc là quốc gia của sự trù phú và phát triển không chỉ về kinh tế mà còn trong lĩnh vực giáo dục. Chính vì vậy không lạ gì khi xứ sở chuột túi lại thu hút lượng lớn sinh viên quốc tế hằng năm. Nhắc tới Úc bạn sẽ nghĩ ngay đến Sydney, Melbourne,... Nhưng có bao giờ bạn nghe đến bang Northern Territory và thành phố xinh đẹp Darwin của bang này chưa?

    Đây là một trong 6 thành phố tuyệt vời của Úc với nhiều điều hứa hẹn tuyệt vời dành cho học sinh và sinh viên quốc tế.

    Hãy cùng tìm hiểu xem liệu Darwin có thật là thành phố xuất sắc như lời đồn không nhé.

    1. Vị trí địa lý thành phố Darwin Úc

    Darwin là thành phố lớn của bang Northern Territory thuộc vùng phía Bắc nước Úc, thuộc biển Timor. Thành phố này được thiên nhiên ưu ái với hai phần lãnh thổ đa dạng: vùng đất liền và vùng ven biển với đường bờ biển tuyệt đẹp. Ngoài ra, trong tất cả các thành phố tại Úc thì Darwin gần Châu Á nhất do đó rất thuận tiện để di chuyển qua lại giữa các quốc gia vì chỉ mất tầm 6 tiếng trên máy bay.

    2. Thời tiết khí hậu thành phố Darwin

    Vì nằm ở miền Bắc nên Timor có thời tiết nhiệt đới dễ chịu nhưng không ẩm như Thành phố Hồ Chí Minh. Do đó Darwin còn được gọi là “thủ đô nhiệt đới”. Thành phố này chỉ có 2 mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô. Cũng vì thế mà thành phố này được các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam để ý đến vì khí hậu dễ chịu và dễ thích nghi.

    3.Một số điểm hấp dẫn khi du học tại Darwin Úc

    A. Chất lượng cuộc sống

    Darwin là thành phố thu hút lượng lớn dân nhập cư từ hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới và đó là con sống không hề nhỏ để chứng minh độ hấp dẫn của thành phố này.

    Vậy chất lượng cuộc sống tại Darwin có gì đặc biệt?

    Darwin với những khu bảo tồn sinh thái, cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú, và đặc biệt là nền văn hóa đa dạng cùng hệ thống giao thông vô cùng thuận lợi là những điểm cộng đặc biệt mà các bạn du học sinh quốc tế tìm kiếm.

    Khi bạn đến và sinh sống tại Darwin, bạn sẽ tận hưởng cuộc sống với chất lượng cao đáng ngưỡng mộ:

    • Tỷ lệ thất nghiệp tại thành phố thấp và du học sinh sẽ tìm thấy nhiều cơ hội việc làm với mức lương không thể chê vào đâu.
    • Thành phố của sự đa dạng văn hóa vô cùng thú vị và đặc sắc. Khi đặt chân đến đây bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm và học hỏi văn hóa nhiều hơn.
    • Darwin được công nhận bởi sự an toàn tuyệt đối với phương tiện giao thông tiện lợi.
    • Các hoạt động mua sắm, thể thao và giải trí đa dạng.

    B. Chỗ ở dành cho du học sinh

    Có một điều đáng ngạc nhiên là trong khi tiền thuê căn hộ ở các thành phố khác như Melbourne, Sydney, Hobart tăng nhẹ thì tiền thuê nhà và căn hộ hàng tuần ở Darwin lại giảm. Giá thuê nhà tại Darwin giảm 15,7%  so với những thành phố khác. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm bạn bè để ở ghép cùng để tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho chính bản thân mình khi đi du học.

    Có thể liên hệ gói dịch vụ đưa đón tại sân bay của Student Life Care nếu là lần đầu đến thành phố Darwin của bạn nhé !

    C. Phương tiện di chuyển

    Đối với việc di chuyển tại Darwin, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn:

    • Một lít xăng có giá 1.36 đô la Úc
    • Một vé tháng để đi xe buýt công cộng là 69 đô la Úc
    • Giá đi taxi mỗi 8km là 18 đô la Úc.

    Darwin không phải là một thành phố quá lớn. Do đó việc di chuyển đi lại sẽ dễ dàng hơn, giao thông sẽ không thành vấn đề. Đặc biệt là  trong các khuôn viên trường đại học tại thành phố này luôn có xe buýt công cộng thường xuyên hoạt động đưa đón sinh viên. Nhưng có một điều lưu ý là phương tiện công cộng ít khi chạy vào cuối tuần hoặc ban đêm, và một số khu vực tại Darwin cũng đã bị hạn chế với phương tiện giao thông công cộng.

    D. Cơ hội làm việc cho sinh viên

    Nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng không biết mình liệu có thể làm việc khi còn đang đi học không? Và giới hạn thời gian sẽ là bao lâu?

    May mắn cho các bạn học tập tại Darwin thì trong thời gian học tập, du học sinh được phép làm việc lên tới 20 giờ/ tuần. Ngoài việc giúp bạn trang trải chi tiêu một phần chi phí hằng ngày, thì đây còn là cơ hội quý để tích lũy kinh nghiệm cũng như trải nghiệm làm việc, giúp ích cho định hướng nghề nghiệp sau này. Dĩ nhiên sẽ có rất nhiều công việc phù hợp dành cho bạn tại thành phố này với mức lương hợp lý.

    4. Trường Đại học nổi tiếng ở Darwin

    Charles Darwin University là ngôi trường duy nhất thu hút sinh viên tại thành phố Darwin. Ngoài ra, Charles Darwin University vinh dự nằm trong top 2% trường đại học hàng đầu thế giới. Đặc biệt hơn theo Thomson Reuters 2011 ngôi trường này đứng thứ 4 trên toàn nước Úc về việc đào tạo chuyên ngành khoa học môi trường và sinh thái. Chương trình đào tạo của Charles Darwin University khá đa dạng, ví dụ như các khóa về thiết kế, kế toán, môi trường, kỹ thuật, luật, du lịch, y tá, bác sĩ… Nhà trường còn có chế độ hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm trong và sau khi học. 

    Với những thông tin hữu ích trên, liệu có du học sinh tương lai nào cân nhắc tới thành phố tiềm năng này không ? Đừng ngại ngần mà lựa chọn Darwin làm thành phố du học của mình nhé !

     

     

     

    Trần Ngọc Vân
    Trần Ngọc Vân
    (Chưa có thông tin mô tả)