Table Of Contents [hide]

    Trong xã hội hiện đại như ngày hôm nay, việc yêu và hẹn hò với trai Tây ngày càng trở nên phổ biển và được xem như mốt của các chị em Việt Nam, đặc biệt là các bạn du học sinh nữ. Có nhiều bạn cảm thấy thoải mái hơn khi quen trai Tây. Thế có phải trai Tây hay hơn trai Việt? Hãy cùng WikiAbroad phân tích giữa trai Tây và trai Việt để trả lời cho câu hỏi nên yêu trai Tây hay trai Việt nhé?

    1.Đàn ông Tây thường chia đôi bill

    Sự khác nhau trong chuyện tình phí giữa trai Tây và trai Việt

    Trong chuyện tình phí thì trai Tây và trai Việt hoàn toàn khác nhau. Sẽ có những bạn trường hợp ngoại lệ, nên dù Việt Nam hay Tây cũng có this that. Trong khi đàn ông Tây thích sòng phẳng cưa đôi trong chuyện tiền bạc và đề cao sự độc lập của phụ nữ thì đàn ông Việt có phần thể hiện sự ga lăng trong mắt các chị em hơn. Mình nghĩ cái này cũng tuỳ suy nghĩ mỗi người, phụ nữ Tây đa số rất độc lập và không phụ thuộc vào đàn ông nên việc chia đôi tiền là rất bình thường. Vì họ sống theo chủ nghĩa cá nhân nên không muốn ai nợ ai. Việc đó mình thấy cũng khá là dễ hiểu. Tuy nhiên, cũng sẽ có những anh Tây khá là chi ly đến độ làm chị em chúng ta phát ngán.

    Trong khi đó trai Việt lại muốn thể hiện sự ga lăng với bạn gái đặc biệt là trong những lần đầu hẹn hò. Họ luôn giành phần trả tiền vì họ nghĩ đó cũng có cách để ghi điểm trong mắt người bạn gái của bạn. Đặc biệt, khi là chàng trai có kinh tế thì anh ấy luôn giành phần trả tiền trong tất cả mọi thứ. Nhưng, không phải ai cũng vậy nha mọi người. Họ sẽ cố gắng thể hiện bản lĩnh đàn ông vài lần nhưng sẽ lộ nguyên hình trong những lần sau. Thế nên theo mình cũng không cần phải gồng mình để chứng tỏ một điều gì đó. Hãy sống là chính mình, thể hiện sự rõ ràng trong tình yêu.

     

    2. Đàn ông Việt và Tây có những tiêu chuẩn về ngoại hình khác nhau

    Tiêu chuẩn về ngoại hình của trai Tây và trai Việt

    Trong khi đàn ông Tây không mấy quan trọng về ngoại hình vì đối với họ khi yêu một người, họ sẽ quan tâm về tính cách nhiều hơn. Họ cũng có những tiêu chuẩn khác với trai châu Á như thích da nâu vì da nâu thể hiện sự khoẻ mạnh. Họ thích những cô gái thích vận động thể dục thể thao vì họ nghĩ đó là những cô gái yêu bản thân và có năng lượng sống tích cực.

    Trong khi đó thì đàn ông Việt đúng hơn là khá quan tâm về vẻ bề ngoại, đặc biệt là lúc hẹn hò. Họ thường để ý những cô gái đẹp theo tiêu chuẩn của họ như tóc dài, da trắng, dáng mảnh khảnh, hiền lành một xíu thì càng tốt. 

    Theo mình về ngoại hình thì mình thích quan điểm của trai Tây hơn, sẽ có những bạn có vẻ bề ngoài không mấy ưa nhìn nhưng tính cách rất tốt. Họ cũng xứng đáng được yêu chứ?

     

    3. Đàn ông Tây thích thể hiện tình cảm nơi công cộng hơn

    Sự khác nhau trong cách thể hiện tình cảm giữa trai Tây và trai Việt

    Trong xã hội ở Úc, việc thể hiện tình cảm nơi công cộng là rất bình thường. Thật ra thì ai cũng có thể thể hiện tình cảm nơi công cộng. Những anh chàng Tây thường có lối sống phóng khoáng và ít quan tâm đến những người bên ngoài. Thế nên, bạn gái của họ sẽ có cảm giác ấm áp hơn. 

    Đàn ông Việt Nam thì quen với lối sống truyền thống của Việt Nam nên thường ngại thể hiện tình cảm. Nhưng điều đó không có nghĩa là anh ấy không quan tâm, và lo lắng cho các bạn nha.

     

    4. Đàn ông Việt Nam quan tâm người yêu nhiều hơn

    Sự khác nhau trong tính cách giữa trai Việt và trai Tây

    Theo kinh nghiệm tiếp xúc với trai Tây thì mình thấy đúng, những anh chàng Tây rất thích thể hiện tình cảm nhưng đa số những anh chàng đó không sâu sắc bằng trai Việt Nam. Một phần cũng có thể do bản tính ga lăng vốn có của trai Việt Nam, cùng văn hoá truyền thống Việt Nam nên trai Việt có phần sâu sắc và hiểu chuyện hơn. Một lý do nữa là vì văn hoá Việt Nam và Tây khác nhau, nên chúng ta có cảm giác trai Tây hơi hợt. Khi trai Tây hỏi về vấn đề của bạn, nếu bạn nói không có hay mình có thể giải quyết thì trai Tây sẽ luôn tôn trọng bạn. Với trai Tây nếu bạn có vấn đề gì hay buồn chuyện gì phải nói ra.

    Trai Việt Nam dường như đoán tâm lý gái Việt tốt hơn. Một phần nữa là có thể họ cũng đã có kinh nghiệm với những bạn gái Việt Nam trước đó nên họ sẽ hiểu bạn hơn. Trai Việt Nam thường đi vào mối quan hệ với tư tưởng cùng nhau chia sẻ mọi chuyện và đồng hành cùng nhau trong cuộc sống dù có chuyện gì xảy ra đi nữa. Đó có thể là điểm cộng của trai Việt đối với mình.

     

    5. Đàn ông Tây hay đàn ông Việt tôn trọng phụ nữ

    Đàn ông Tây được dạy tôn trọng phụ nữ ngay từ bé

    Theo mình để trả lời câu hỏi này sẽ có kiểu Tây this Tây that và Việt this Việt that nên cũng khó để đưa ra kết luận cuối cùng. Xét về văn hoá Úc, đất nước này khá tôn trọng phụ nữ và luôn bảo vệ cho sự bình đẳng của nữ giới. Từ nhỏ, đàn ông Úc đã được dạy về sự tôn trọng phụ nữ và cách hành xử văn minh với phụ nữ. Bởi vì những người cha của họ là những ví dụ điển hình cho việc tôn trọng người mẹ, người vợ của họ.

    Ở Việt Nam thì chúng ta lớn lên trong xã hội mà tỉ lệ bình đẳng giới chưa cao. Sự phân biệt giới tính vẫn diễn ra ngầm. Đàn ông Việt Nam ngày càng học được cách tôn trọng phụ nữ, nhưng vẫn còn một bộ phận thì chưa trong đó cũng có những bạn trẻ. Điều này cũng có lý do của nó, vì một số phụ nữ Việt Nam chúng ta vẫn có tư tưởng đàn ông phải trả tất cả mọi thứ. Thực sự mình nghĩ thì khi mà xã hội bình đẳng, thì con gái chúng ta nên biết cách sống tự lập về tiền bạc, đặc biệt là lúc đang yêu không nên dựa dẫm vào vấn đề tài chính. Phụ nữ độc lập tài chính dù sao vẫn được tôn trọng và có tiếng nói hơn.

     

    6. Đàn ông Tây đánh giá rất cao sự tự lập của phụ nữ

    Đàn ông Tây đánh giá cao sự tự lập, trong khi đàn ông  Việt thích được bạn gái dụa dẫm

    Trong văn hoá phương Tây, sự tự lập luôn được xem là một vẻ đẹp của người phụ nữ, đẹp hơn cả ngoại hình. Dù trong tình yêu hay là bạn bè, đàn ông Tây cũng rất tôn trọng sự độc lập của một người con gái. Vì anh ấy biết đó là những cô gái độc lập, cá tính và tự tin - những phẩm chất đàn ông Tây chết mê chết mệt.

    Đàn ông Việt thay vào đó thì lại thích bảo bọc bạn gái, vì họ luôn thích cảm giác một người nào đó dựa dẫm vào mình (nhưng không phải là dựa dẫm quá nhiều). Đàn ông Việt lại thích thể hiện sự ga lăng với bạn gái, thích mình là người làm chủ tình huống.

     

    Tạm kết

    Những so sánh sẽ luôn khập khiễng và cũng không phải luôn đúng trong mọi trường hợp vì dù là trai Tây hay trai Việt thì cũng sẽ có người này người nọ. Tuy nhiên sau hơn 3 năm sống ở Úc thì mình rút ra được một điều là đàn ông Tây rất thích sự độc lập của người phụ nữ trong cuộc sống lẫn tiền bạc. Nhưng chúng ta cũng không nên phủ nhận những tính tốt của trai Việt, họ là những người rất tâm lý và hiểu chuyện. Dù là yêu trai Tây hay trai Việt thì bạn cũng phải yêu bản thân trước khi muốn bước vào một mối quan hệ, hãy luôn không ngừng rèn luyện bản thân để có một người bạn trai xứng đáng. Vì dù là trai Úc hay trai Việt thì cũng là “nồi nào úp vung đấy” nhé. Mình chúc bạn có một cuộc sống hạnh phúc và tình yêu đẹp dù là với anh chàng Việt Nam hay nước ngoài nha. 

     

    Xem thêm

    Top 15 địa điểm du lịch ở Brisbane https://wikiabroad.com/blog/post/top-15-nhung-dia-diem-du-lich-o-brisbane

    Những lợi ích và khó khăn khi đi du học bang Queensland https://wikiabroad.com/blog/post/nhung-loi-ich-va-kho-khan-khi-du-hoc-bang-queensland

    8 lý do tại sao nên chọn Úc để đi du học https://wikiabroad.com/blog/post/8-ly-do-tai-sao-nen-chon-uc-de-di-du-hoc

    Top 5 điều cần chuẩn bị khi đi du học Úc 2021 https://wikiabroad.com/blog/post/top-5-dieu-can-chuan-bi-khi-di-du-hoc-uc-2021

    Tình yêu và du học: vì sao không nên yêu những chàng trai rảnh rỗi? https://wikiabroad.com/blog/post/tinh-yeu-va-du-hoc-vi-sao-khong-nen-yeu-nhung-chang-trai-ranh-roi

    Nguyễn Thị Ánh Xuân
    Nguyễn Thị Ánh Xuân
    (Chưa có thông tin mô tả)