Table Of Contents [hide]

    Khi nhắc đến Úc, mọi người đều biết đến đây là một thành phố có nền giáo dục nổi tiếng Thế Giới. Theo đó là rất nhiều trường đại học cũng như các cơ sở đào tạo được hình thành ngày một nhiều hơn. Nhưng để có thể theo học đúng ngôi trường chất lượng và chuyên về ngành học yêu thích thì các bạn hãy tham khảo 5 ngôi trường dưới đây nha.

     

    University of Melbourne 

    CMelbourne Uni

    Khi nhắc đến các trường đại học nổi tiếng tại Melbourne chúng ta không thể nào bỏ qua The University of Melbourne. Nằm ở top cao nhất của các trường đại học tại thành phố này, đại học Melbourne nắm giữ vị trí thứ 31 các trường đại học tốt nhất trên Thế Giới. Trường được mở ra vào năm 1853 là một trong những đại học lâu đời nhất tại Úc ( nằm ở vị trí thứ 2 trong danh sách này). Với trụ sở chính tại Parkville và rất nhiều cơ sở nằm trải khắp Victoria. 

    Trường đại học bao gồm 10 đơn vị học thuật riêng như Medicine, Science, Biology, Art,..., không những vậy trường còn liên kết với các trung tâm nghiên cứu khác như: Viện khoa học thần kinh, Nghiên cứu y khoa Walter và Eliza Hall,... Khi theo học tại đây, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để thực hành những lý thuyết mà mình đã được học. Đặc biệt đối với ngành Y học. Ngôi trường này được đánh giá đặc biệt cao về các ngành như Luật, Y, Kinh tế. 

    Monash University 

    Monash Uni

    Đại học Monash được xếp vị trí thứ 2 trong danh sách thu hút du học sinh nhiều nhất thành phố Melbourne. Vậy tại sao du học sinh lại chọn Monash Uni nhiều đến vậy? 

    Monash University được thành lập vào năm 1958, đây là trường đại học tương đối mới nhưng với lượng học sinh nhiều như bây giờ (86,000+ học sinh đã được đào tạo đến năm 2019) thì đâu đó chúng ta cũng thấy được mức độ tin cậy về chương trình giáo dục và đào tạo của ngôi trường này. Ngôi trường này có 4 cơ sở tại Victoria trong đó gồm có: Clayton, Caulfield, Peninsulaa, Parkville). Không những thế trường có nhiều cơ sở giáo dục khác được bố trí  ở nhiều nơi trên thế giới ví dụ như Prato-Ý, Mumbai-Ấn Độ,....

    Vào năm những năm 1990, Monash được xếp hạng trong 10 trường đại học hàng đầu thế giới về lĩnh vực Dược học. Vậy các bạn nào muốn theo học ngành Y hay dược thì đừng bỏ qua ngôi trường này nha. 

    RMIT University 

    RMIT Uni 

    Đối với người Sài Gòn và Hà Nội, chắc hẵng mọi người đã nghe nói đến đại học R-MIT đúng không? RMIT được hiểu với nghĩa “The Royal Melbourne Institute of Technology” được dịch ra là trường đại học công nghệ hoàng gia Melbourne. Đọc đến đây chắc các bạn cũng hiểu được thế mạnh của ngôi  trường này rồi đúng không nè.

    Ở Melbourne đại học RMIT nằm ngay tại trung tâm thành phố Melbourne bang Victoria, được thành lập vào năm 1992, đại học RMIT tập trung vào mảng công nghệ và thiết kế, ngoài ra trường còn lọt vào top 291 trên toàn Thế Giới đối với các mảng này. Với hơn 97,000 học sinh theo học trên toàn Thế Giới nói chung và với hơn 57,000 học sinh nói riêng RMIT đã tạo nên vị trí của chính mình trong ngành giáo dục Thế Giới. Không chỉ vậy, đại học RMIT còn hợp tác giảng dạy ở nhiều quốc gia như China, Hong Kong, Singapore,.... 

    Đây là ngôi trường mơ ước dành cho các bạn đam mê Technology vậy đừng bỏ qua ngôi trường này nếu bạn là tín đồ của ngành công nghệ và thiết kế bạn nha.  

    Deakin University 

    Deakin Uni 

    Được thành lập vào năm 1974, đây được xem là một trong những trường đại học mới nổi hiện nay, với thứ hạng 380 trên toàn Thế Giới thì đây cũng được coi là một ngôi trường mà bạn nên theo học khi đến với Melbourne, Victoria. 

    Mặc dù tọa lạc tại vùng ngoại ô Burwood ngay bên ngoài Melbourne, nhưng Đại học Deakin có một không gian đô thị rõ rệt. Và đã trở thành một nhân tố chủ chốt ở phía tây của bang này . Với nhiều môn học đa dạng khác nhau, ngôi trường này đã thu hút được rất nhiều học sinh, sinh viên quốc tế nói riêng và cả sinh viên bản địa nói chung. 

    Các hoạt động nghiên cứu của Deakin ngày càng phát triển. 0,89% nghiên cứu của trường đại học này đã bằng hoặc trên đẳng cấp Thế Giới. Từ đó mang lại kinh phí hổ trợ nghiên cứu khổng lồ cho ngôi trường này. 

    Deakin University thích hợp cho các bạn có đam mê với thị trường và kinh tế nói chung. 

    Swinburne University of Technology

    Swinburne Uni

    Đại học Công nghệ Swinburne được toạ lạc tại vùng ngoại ô Hawthorn, cách trung tâm thành phố Melbourne (CBD) khoảng 7.5km. Được xếp hạng 490 trên Thế Giới, là một trung tâm nghiên cứu công lập tập trung vào công nghệ và là nơi học tập của hơn 60.000 sinh viên trải khắp các cơ sở của trường. Không chỉ vậy, vào năm 2020 theo QS World University Rankings, Swinburne đã lọt top 43 về mảng Art và Design của Úc và Thế Giới.   

    “Đường lên đỉnh Olympia” chắc ai cũng biết đến chương trình này, đây là chương trình thách thức kiến thức dành cho các học sinh xuất sắc đến từ nhiều nơi khác nhau trên đất nước Việt Nam để tìm ra nhà vô địch cho mỗi mùa. Vậy bạn có thắc mắc, các nhà vô địch sẽ đi đâu tiếp theo không? Đại học Swinburne còn được biết đến với danh hiệu điểm đến của các nhà vô địch đường lên đỉnh Olympia. 

    Nhiều ngành học tại đây được đánh giá rất cao theo Rankings Thế Giới như Top 100 về Vật Lý, 32 về lĩnh vực thiết kế, 200 về truyền thông ,.... và còn nằm trong top 200 trường về cơ hội việc làm cho sinh viên. 

    Nơi đây thích hợp cho các bạn muốn học kỹ sư, phần mềm,...

    Hồi Kết

    Như đã được nêu trên, 5 trường đại học này đều có những thành tích xuất sắc khác nhau về nhiều mặt. Nhưng mỗi trường đều sẽ có những thế mạnh riêng của mình. Vì thế nên, các bạn hãy tuỳ chọn theo sở thích về ngành học để chọn ra ngồi trường mình nên theo học và cảm thấy phù hợp nhất nha. 

    Tìm hiểu thêm tại:

    Top 5 nguồn tìm kiếm nhà ở tại Melbourne Úc

    Top 5 Ứng dụng bạn nên có khi sống tại Melbourne

    Những điều cần biết khi muốn đi du học Melbourne

     

    Nguyễn Kim Ngân
    Nguyễn Kim Ngân
    (Chưa có thông tin mô tả)