Table Of Contents [hide]

    Trong xu hướng thay đổi không ngừng của xã hội hiện đại, Marketing đang là một ngành học được quan tâm tìm hiểu và theo học. Có rất nhiều trường ở Úc  nổi tiếng về chất lượng giảng dạy với ngành học này, đặc biệt là ở Sydney - thành phố nổi tiếng ở  “xứ sở chuột túi”.

    Dưới đây là top 5 trường đại học có xếp hạng cao nhất về ngành Marketing ở Sydney theo bảng xếp hạng danh tiếng QS World University Rankings 2021.

    1. The University of Sydney (#40) 

    The University of Sydney (UniSyd) - trường đại học lâu đời nhất nước Úc - luôn giữ vững vị trí danh giá trong bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới.   

    Với ngành Marketing, The University of Sydney đứng thứ 40 trên toàn thế giới, và xuất sắc chiếm vị trí đầu bảng tại Sydney. Chương trình Bachelor of Commerce (Chuyên ngành: Marketing) là 03 năm, với học phí tầm 46,000 AUD/ năm (học phí 2021). 

    Hiện tại, bên cạnh rất nhiều học bổng ấn tượng dành cho sinh viên quốc tế thì The University of Sydney còn có học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên Việt Nam:  

    • Học bổng Sydney International Student Award có trị giá 20% học phí được The University of Sydney trao cho tất cả học sinh quốc tịch Việt Nam.
    • Học bổng VCIS với giá trị là 20,000 AUD.

    Sinh viên nếu có mong muốn thì vẫn được phép xin cả hai học bổng nói trên. 

    2. University of New South Wales (#44) 

    University of New South Wales là một trong những trường nổi tiếng trong khối G8 (top 8 trường đại học hàng đầu của Úc).  UNSW là thành viên của Group of Eight (Các trường đại học tại Úc) và nằm trong top 50 trường đại học trên toàn thế giới. Đặc biệt, University of New South Wales đứng thứ 44 trên bảng xếp hạng trường đại học đào tạo ngành Marketing nổi tiếng trên thế giới.  Cử nhân Marketing của trường trực thuộc UNSW Business School, 03 năm, học phí 44,880 AUD/ năm (học phí 2021).

    Xem thêm: Du học Úc yêu cầu Chứng chỉ IELTS hay Chứng chỉ TOEFL?

    3. University of Technology Sydney (#133)

    University of Technology (UTS) vinh hạnh nằm trong top 200 trường đại học hàng đầu thế giới (Times Higher Education Rankings 2019). Ngoài ra,  UTS nắm giữ vị trí thứ 133 về khả năng đào tạo chuyên ngành Marketing trên QS Ranking. Cử nhân Marketing của trường là 03 năm, học phí 39,984 AUD/ năm (học phí 2021).

    Hiện tại UTS đang có rất nhiều học bổng giá trị ví dụ như: Học bổng 25% cho chương trình Dự bị; Học bổng 25% toàn khóa học cho các chương trình Cử nhân, Sau đại học - học bổng xét tự động; Học bổng 50% chương trình Cử nhân cho các học sinh IB; và Học bổng toàn phần 100% khóa học cho chương trình Cử nhân và Sau đại học dành cho các học sinh xuất sắc

    4. Macquarie University (#214)

    Ngoài những trường nêu trên, Sydney còn có  Macquarie University - top 10 các trường đại học tốt nhất ở Úc (theo bảng xếp hạng Shanghai Jiao Tong Academic Ranking of World Universities) - là một trong những sự lựa chọn xứng đáng khi bạn muốn học Marketing ở Sydney. Đây là ngôi trường xếp thứ 214 trên QS Ranking về ngành Marketing. Đại học Macquarie cũng liên tục Học phí cho chương trình Cử nhân Marketing tại trường là 38,800 AUD/ năm (học phí 2021). 

    Macquarie University hiện cũng có nhiều học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên như: 50% chương trình EAP (tối đa 10 tuần); Học bổng 3,000 AUD cho các chương trình Pathway; Học bổng 10,000 AUD/ năm cho toàn bộ chương trình học Cử nhân/ Thạc sĩ. 

    5. Western Sydney University (#474)

    Trường University of Western Sydney bang New South Wales là một trường đại học hiện đại với hệ thống trường sở hiện tại được xây vào năm 2000 trên nền tảng một bề dày lịch sử bắt đầu từ năm 1891. 

    Ngoài vị trí thứ 474 trên bảng xếp hạng các trường đại học trên toàn thế giới, Western Sydney University ghi tên mình vào một trong 5 ngôi trường top đầu về chất lượng giảng dạy về ngành Marketing tại Sydney. 

    Học phí của trường khá “mềm” so với 04 trường trên, là 28,922 AUD/ năm (học phí 2021) cho chương trình Cử nhân. Western Sydney University có cung cấp $25 triệu học bổng dành cho cử nhân đại học mỗi năm. 

    Nếu yêu thích ngành học này và mong muốn được du học thành phố tươi đẹp Sydney, liên hệ tới Student Life Care để được tư vấn kỹ hơn nhé!

    Trần Ngọc Vân
    Trần Ngọc Vân
    (Chưa có thông tin mô tả)