Table Of Contents [hide]

    Chỉ sau Nga về diện tích lãnh thổ, vùng đất rộng lớn của Canada lại không đông dân cư như bạn tưởng tượng. Dù vậy, điều này lại giúp đất nước này giữ được vẻ đẹp thiên nhiên phong phú diệu kì của mình, là sự kết hợp hoàn hảo của cuộc sống phố thị nhộn nhịp nhưng không kém phần yên bình cùng những cảnh đẹp tựa như tranh. 

    Ngoài ra, vẻ đẹp của Canada còn đuuơjc thể hiện ở dịch vụ lưu trú với những khách sạn nổi tiếng và nơi nghỉ ngơi thoải mái vào những ngày lễ trên Airbnb. Cũng như diện tích rộng lớn của mình, trung tâm thương mại ở Canada cung cấp cho khách tham quan rất nhiều những trải nghiệm thú vị. Từ đường đua xe go-kart và công viên nước cho đến những khu vườn trên mái nhà và những trung tâm mua sắm thân thiện với thú cưng. Bạn chắc chắn sẽ được trải nghiệm những điều mình muốn tại đây!

    Dưới đây là top 10 trung tâm thương mại tại Canada mà du học sinh nên đến thử, bạn hãy tham khảo nhé!

    1. CF Toronto Eaton Centre, Toronto

    CF Toronto Eaton Centre (Canada) - Đánh giá - Tripadvisor

    Trung tâm Eaton - điểm dừng chân mua sắm độc đáo

    https://dynamic-media-cdn.tripadvisor.com/media/photo-o/0f/f0/09/01/cf-toronto-eaton-centre.jpg?w=1200&h=-1&s=1 

    Thường được gọi tắt là Eaton Centre, đây là một điểm dừng chân mua sắm độc đáo tại Toronto với sự xuất hiện của nhiều nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới cũng như là những cửa hàng với phong cách có 1-0-2. Ở đây, bạn có thể thoải mái mua sắm quanh năm với số lượng lớn đa dạng các chủng loại hàng hóa khác nhau. 

    Với thiết kế thủy tinh tuyệt đẹp ở phần vòm mở dọc sảnh chính, trung tâm Eaton nhận được một lượng lớn ánh sáng tự nhiên giúp du khách cảm thấy thoải mái nhất có thể. Dù là đi một mình hoặc cùng gia đình, đi shopping hay chỉ đơn giản là muốn một bữa ăn ngon, Eaton Centre là trung tâm thương mại bạn nhất định nên đến nếu ở Toronto.

    2. West Edmonton Mall, Edmonton

    West Edmonton Mall Marks 40 Years of Operations

    West Edmonton – trung tâm thương mại lớn nhất tại Bắc Mỹ

    https://retailinsider.b-cdn.net/wp-content/uploads/2021/09/223841696_10158680211017219_1418274082738648925_n.jpeg 

    Với nhiều hoạt động hấp dẫn diễn ra chỉ trong một địa điểm, West Edmonton là trung tâm thương mại lớn nhất tại Bắc Mỹ. Đây là nơi lý tưởng để bạn nuông chiều bản thân với những buổi shopping thả ga hay đắm chìm trong những món đồ từ những chuỗi cung ứng toàn cầu tới các nhãn hàng độc nhất. 

    Danh mục đồ ăn được chia thành nhiều loại khác nhau với hơn 100 quán cafe, đồ ăn nhanh, và cả nhà hàng dịch vụ trọn gói. Vì vậy, dù vừa ăn lót dạ hay cả một bữa ăn chính, bạn vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn khác tại West Edmonton. 

    Không dừng lại ở đó, nếu bạn không có ý định mua sắm, nơi đây còn rất nhiều hoạt động hấp dẫn khác diễn ra tại các khu sân băng mở quanh năm, công viên thủy sinh dưới lòng đất, công viên nước, sân chơi bowling,...Ngoài ra, trung tâm còn cung cấp dịch vụ lưu trú ngay gần đó nhằm tăng thêm sự tiện lợi cho khách hàng khi được trải nghiệm tất cả mọi thứ chỉ trong một.

    3. Square One Shopping Centre, Mississauga

    Square One Shopping Centre | Destination Ontario

    Trung tâm mua sắm Square One ở Canada thỏa sức để đi shopping

    https://destination-ontario-prod.s3.ca-central-1.amazonaws.com/files/s3fs-public/2021-06/Square%20One%20Shopping%20Centre.jpg?VersionId=eUHOMu4Yv7t.mS5zi4xp57XPfixmETqy 

    Thường được biết đến với cái tên Square One, đây là trung tâm thương mại lớn thứ hai sau West Edmonton. Không những có nhiều shop để bạn lựa chọn mà ở đây còn có cả một Con đường ẩm thực nơi tập hợp tất cả những văn hóa ẩm thực trên thế giới. 

    Ngoài ra, trung tâm này có đầy đủ dụng cụ để bạn có thể thoải mái vui chơi như đang ở ngoài trờii. Phòng vui chơi được trang bị công nghệ thực tế ảo cùng trò chơi điện tử và đổi thưởng. Đặc biệt, khu vui chơi rộng gần 4000 mét vuông sẽ giúp bạn trải nghiệm môn thể thao golf, đua xe và nhiều hơn thế nữa ngay trong trung tâm này!

    4. Metropolis tại Metrotown, Burnaby

    Metropolis at Metrotown

    Đến Metropolis, bạn có thể tìm mua được tất cả mọi thứ

    https://assets.simpleviewinc.com/simpleview/image/upload/crm/vancouverbc/IC-Metropolis-Metrotown-Interior-D850-6082-WEB_C3D7F02D-5FA3-418E-8437516AF5519E31_061e96ae-a980-4dcc-827a116a9256de37.jpg 

    Nếu bạn đang tìm kiếm một trung tâm thương mại có tất cả mọi thứ thì Metropolis chính là địa điểm bạn cần đến. Đây cũng là trung tâm lớn nhất tại British Columbia với hơn 450 cửa hàng xuyên suốt ba khu phố để bạn thhoải mái lựa chọn. Nếu hông muốn mua sắm,, bạn có thể thư giãn taij các tiệm spa, salon làm tóc hoặc xem tivi trong rạp chiếu phim.

    5. Upper Canada Mall, Newmarket

    UPPER CANADA MALL - 66 Photos & 39 Reviews - Shopping Centers - 17600 Yonge  Street, Newmarket, ON, Canada - Phone Number - Yelp

    Đến Canada nhớ ghé Upper Canada Mall nếu có dịp 

     https://s3-media0.fl.yelpcdn.com/bphoto/ZkE61Ct06QA2sHaEUYmJiw/o.jpg 

    Đây là một khu mua sắm hàng đầu tại New Market, Ontario với những cửa hang chất lượng cao cùng nhiều mức giá khác nhau. Upper Canada có thể làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất với các thương hiệu như Banana Republic, Gap, Michael Hill,...Với các sản phẩm từ mức giá hời đến đắt tiền nhất, chắc chắn bạn sẽ tìm được những thứ bạn muốn tại đây.

    6. CF Rideau Centre, Ottawa

    CF Rideau Centre Opens Substantial Four-Level Expansion [Photos and Floor  Plan]

    Đến Ottawa phải ghé CF Rideau Centre để mua sắm thỏa thích

    https://retailinsider.b-cdn.net/wp-content/uploads/2016/08/rid1.jpeg 

    CF Rideau Centre thu hút hơn 20 triệu khách mỗi năm. Trung tâm thương mại này bao gồm 180 nhà bán lẻ, Khách sạn và khu nghỉ dưỡng Westin, công viên trên tầng tượng và trung tâm Shaw. tọa lạc tại ngay giữa trung tâm thành phố và mở cửa cả tuần, bao gồm hầu hết các ngày lễ, Rideau đích thị sẽ là trung tâm ưa thích suốt năm của bạn. Hệ thống ẩm thực nơi đây cũng sẽ không làm bạn thất vọng với phòng ăn có sức chứa  850 chỗ ngồi và 16 nhà hàng cao cấp. Bạn có thể thưởng thức một bữa ăn ngon bất kỳ lúc nào.

    7. CF Richmond Centre, Richmond

    CF Richmond Centre, Richmond | Trip.com Travelogue Toronto

    Một trong những trung tâm mua sắm lớn ở Canada - Richmond Center

    https://ak-d.tripcdn.com/images/0100222157o5irzeoD697.jpg?proc=source/trip 

    Nếu bạn đang ở Richmond, một trung tâm bạn nên đến đó là Richmond Centre. Đây là địa điểm rất dễ tìm bởi nó gần tàu điện trên cao và điểm dừng xe buýt cùng với chỗ để xe tương đối rộng rãi. Có thể nói, Richmond Centre sẽ thỏa mãn tất cả nhu cầu mua sắm của bạn. Thật dễ dàng để thấy những thương hiệu tên tuổi cùng xuất hiện tại đây như H&M, Zara, Uniqlo,...

    8. Le Centre Eaton de Montreal, Montreal

    Centre Eaton de Montréal – Centre commercial à Montréal – Sortir au Québec

    Le Centre Eaton de Montreal - trung tâm mua sắm có Time Out Market

    https://cdn.sortirauquebec.com/fiche/images/4246/162e42f37f9331f46ad8f527bfd71da9-centre-eaton-de-montreal-rotonde.jpg 

    Le Centre Eaton de Montreal, thường được biết đến với cái tên Trung tâm Montreal Eaton, không chỉ tạo ra tiêu chuẩn mà còn là thành viên cốt lõi của hệ thống mua sắm Montreal. Bạn sẽ được mua sắm tại Uniqlo, Decathalon, hay Sephora giữa hằng hà sa số các cửa hàng khác. 

    Trung tâm này còn có Chợ Time Out - bộ sưu tập nhiều phong cách thời trang được lựa chọn kỹ lưỡng bởi Time Out - công ty truyền thông nổi tiếng với gu thời trang bậc nhất tại nhiều thành phố khác nhau. Sau một ngày mua sắm và thưởng thức nhiều món ăn ngon, bạn nên đi đến Microhabitat, vườn nông sản với 30 chậu cây từ rau thơm, trái cây theo mùa đến rau củ trên tầng thượng của trung tâm.

    9. Outlet Collection tại Niagara, Niagara-on-the-Lake

    Niagara Outlet Collection, Niagara-On-The-Lake, Canada | ToNiagara

    Đa dạng cửa hàng, quầy bán tại Niagara Outlet Collection

    https://www.toniagara.com/blog/wp-content/uploads/2017/11/Niagara-Outlet-Collection-1.jpg 

    Thật là thiếu sót nếu không kể đến trung tâm nơi có những cửa hàng chính hãng luôn có chương trình giảm giá. Niagara Outlet Collection là trung tâm của những hãng lớn như Reebok, Hugo Boss, Tumi…Với thiết kế mở, trung tâm này không những tạo thêm nhiều không gian hơn mà còn tránh tạo cảm giác ngột ngạt cho khách hàng. Và hãy nhớ mặc quần áo ấm vào những ngày đông nhé! 

    Một sự thật thú vị khác về Niagara Outlet chính là cho phép bạn mang theo thú cưng. Tuy vậy, tùy cửa hàng mà thú cưng sẽ được cho phép vào bên trong hay không. Trung tâm Niagara Outlet thuộc Niagara-on-the-Lake, một trong những thị trấn đẹp nhất ở Canada.

    10. Yorkdale Shopping Centre, Toronto

    Yorkdale Shopping Centre (Toronto, Canada) - Đánh giá - Tripadvisor

    Yorkdale Shopping Centre - một trong những trung tâm mua sắm lớn và đẹp ở Canada

    https://dynamic-media-cdn.tripadvisor.com/media/photo-o/13/98/16/90/east-wing.jpg?w=1200&h=-1&s=1 

    Thuộc top những trung tâm thương mại lớn nhất Canada, Yorkdale hiển nhiên có số lượng cửa hàng đáng kinh ngạc. Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi đây là trung tâm phải đến của những tín đồ mua sắm thực sự. Với hơn 250 cửa hàng, Yorkdale luôn dẫn đầu về xu hướng thời trang và mang lại doanh thu lớn nhất cả nước. Ngoài ra, tại đây cũng cung cấp nhiều dịch vụ mua sắm khác nhau như: Không cần mang theo đồ vừa mua; Tư vấn thời trang cá nhân; Đặc quyền mua sắm theo nhóm;...

    Với vô số những trung tâm thương mại lớn nhỏ hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và độc đáo tại Canada, bạn còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch mua sắm ngay đi nào! Mong rằng qua bài viết này, Wikiabroad đã mang đến cho bạn những thông tin đầy đủ, cần thiết cho các bạn du học sinh và những ai đang có ý định đi du học hoặc du lịch Canada. Ngoài ra, còn rất nhiều chủ đề thú vị khác về đất nước Canada tại website Wikiabroad, bạn đừng bỏ lỡ nhé!


     

    Phạm Lan Hương
    Phạm Lan Hương
    (Chưa có thông tin mô tả)