Table Of Contents [hide]

    Có thể nói, được định cư, sống và làm việc tại Hoa Kỳ sau khi kết thúc chương trình du học của mình là ước mơ của rất nhiều du học sinh Mỹ. Và để thực hiện được điều này thì các du học sinh phải sở hữu được tấm THẺ XANH quyền lực. Vậy có bí kíp nào giúp du học sinh có thể lấy tấm thẻ xanh ấy dễ dàng hơn ?

    1. Thẻ xanh là gì?

    • Thẻ xanh Mỹ là giấy chứng nhận thường trú nhân hoặc là giấy tờ nhập cư đối với những người không phải công dân Mỹ, được hưởng chế độ thường trú nhân ở nước Mỹ.
    • Thẻ xanh của Mỹ hiện nay được phân ra hai loại với những chế độ quyền lợi dành cho người sở hữu giống như nhau: Thẻ xanh thường trú có điều kiện (Thẻ xanh 2 năm, không được gia hạn) và Thẻ xanh vĩnh viễn (Thẻ xanh 10 năm, cần gia hạn sau 10 năm).

     

    2. Lợi ích của thẻ xanh đối với du học sinh Mỹ 

    Với tấm thẻ xanh của xứ sở Hoa Kỳ, du học sinh sẽ hưởng được nhiều đặc quyền hơn hẳn các du học sinh bình thường như :

    • Trả mức học phí thấp hơn so với du học sinh quốc tế không có Thẻ xanh
    • Không lo về vấn đề gia hạn visa
    • Di chuyển trong và ngoài nước Mỹ thuận tiện hơn
    • Có quyền sở hữu hợp pháp về tài sản có giá trị như công dân Mỹ
    • Nhận nhiều bình đẳng trong công việc hơn.
    • Được Nhà nước hỗ trợ tiền An Sinh Xã Hội, tiền trợ cấp các chi phí y tế, bệnh viện

     

     3. Cách thức để du học sinh có thể sở hữu tấm thẻ xanh quyền lực này là gì ?

    Có rất nhiều cách có thể giúp các bạn du học sinh Mỹ lấy được  tấm thẻ xanh. Sau đây là một số cách được tổng hợp, du học sinh có thể tham khảo: 

    Bảo lãnh việc làm tại Mỹ

    Một trong những con đường các du học sinh có thể thử để có được tấm thẻ xanh Mỹ là thông qua các chương trình bảo lãnh việc làm của các công ty Mỹ. Chi phí cho việc này thường rất đắt đỏ và các công ty thường chỉ bảo lãnh cho sinh viên quốc tế trong trường hợp không tìm được công dân Mỹ thích hợp.

    Kết hôn với công dân Mỹ

    Một trong những cách nhanh nhất để sở hữu tấm thẻ xanh là có quan hệ vợ chồng hợp pháp với công dân Mỹ. Tuy nhiên, trước khi được cấp thẻ, bạn phải khai báo về những vấn đề riêng tư liên quan đến mối quan hệ với vợ/ chồng của mình.

    Quay số thẻ xanh

    Việc quay số để xin thẻ xanh hoàn toàn phụ thuộc vào vận may của mỗi người. Nếu bạn may mắn được chọn thì bạn sẽ trở thành chủ nhân của một trong những tấm thẻ xanh. Và điều kiện đối với công dân Việt Nam tham gia quay số là họ vừa hoàn thành chương trình bậc trung học tại Việt Nam.

    Bảo lãnh bởi bố/ mẹ có quốc tịch Mỹ

    Nếu bố hoặc mẹ bạn có quốc tịch Mỹ thì bạn hoàn toàn có thể được bảo lãnh với một tấm thẻ xanh trong điều kiện chưa kết hôn.

    Bảo lãnh diện đầu tư của người thân

    Trong một số trường hợp, dưới sự hỗ trợ của luật sư, Chính phủ Mỹ có thể chấp nhận việc được bảo lãnh của du học sinh thông qua người thân có đầu tư tại Mỹ. Tuy nhiên, trường hợp này thường đi kèm với những thủ tục pháp lý khá phức tạp!

    Trên đây là một vài thông tin về tấm thẻ xanh định cư Mỹ và một số bí kíp để sở hữu chúng mà các bạn du học sinh có thể tham khảo. Hi vọng những thông tin trên giúp du học sinh có cái nhìn khái quát hơn nếu cân nhắc định cư lâu dài ở Mỹ.

    Trần Hạnh
    Trần Hạnh
    (Chưa có thông tin mô tả)