Table Of Contents [hide]

    Sudbury, hay còn gọi là Greater Sudbury, là một thành phố ở Ontario, Canada. Đây là thành phố đông dân nhất tại Bắc Ontario, lớn thứ năm ở Canada về diện tích. Sudbury tiếp tục gây ngạc nhiên cho người dân địa phương cũng như du khách với sự pha trộn giữa kiến trúc cổ kính và hiện đại. Sudbury được bao quanh bởi cảnh quan ngoạn mục với điểm nhấn là River Stour, đồng cỏ nước Sudbury và các vùng đất thông. 

    Từ Toronto các bạn có thế đến với thành phố Subdury- trung tâm hành chính lớn nhất ở phía Đông Bắc của Ontario bằng rất nhiều cách khác nhau:

    • Sinh viên nghèo có thể đi coach của các nhà xe như Greyhound với giá 56$/chiều. Bạn có thể search thêm các hãng xe và lịch trình trong các trang busbud hay busbuster. Thời gian di chuyển tầm 5-6 tiếng
    • Thích lãng mạn thì đi train của Virail ngồi ngắm cảnh qua ô cửa cabin nhìn đúng chất cinematic. Giá cũng không chênh lệch bao nhiêu và thời gian cũng y chang như đi coach.
    • Mới lãnh lương hay ba mẹ mới gửi trợ cấp thì đi đường hàng không luôn cho sang chảnh, chỉ mất chưa tới một tiếng và giá vé 2 chiều tầm 255$.

    Năm 2015, Sudbury được xếp hạng là thành phố hạnh phúc nhất Canada với dân số chỉ có 166,000 dân so với Toronto gần 3 triệu dân với hơn 300 hồ nước ngọt tự nhiên và 9 công viên quốc gia tạo nên một cộng đồng thân thiện, an toàn và hạnh phúc.

    (Nguồn: Uy Long, sinh viên ngành Graphic Design Cambrian College)

    Sudbury là 1 trong 10 nơi có va chạm thiên thạch lớn nhất, từ đó hình thành mỏ quặng Nickel đã giúp cho Sudbury trở thành trung tâm cung cấp và dịch vụ khai thác mỏ đa dạng hàng đầu thế giới từ thế kỷ 19. "The Nickel Capital of the World"

    Ngày nay, khai thác mỏ vẫn là một trong những ngành công nghiệp lớn ở Sudbury, duy trì hơn 16,000 công việc về mining hằng năm, tuy nhiên, thành phố này đã bắt đầu mở rộng phát triển thêm các ngành công nghiệp khác, về y tế, kinh tế, giáo dục, giải trí, du lịch…

    Thị trường lao động tại Sudbury

    Theo số liệu thị trường lao động năm 2020, ngành công nghiệp đứng đầu tại Sudbury là Y Tế - Sức khỏe (Health Care), theo sau là dịch vụ bán lẻ (Retail) và đứng thứ ba là khoáng sản (Mining) . Điều này mang lại nhiều lợi thế về thị trường việc làm sau tốt nghiệp danh cho các bạn Du học sinh đam mê các khối ngành trên. Tuy nhiên, nếu bạn học các nhóm ngành khác, cũng đừng buồn. Với chất lượng cuộc sống cao, dân cư ít và các chính sách di trú ưu ái riêng cho Sudbury, các chuyên gia kinh tế dự đoán trong tương lai, nơi đây sẽ không chỉ là trung tâm hành chính lớn nhất vùng Đông Bắc Ontario, nhưng đồng thời sẽ thu hút một lượng lớn di dân về đây xây dựng và phát triển kinh tế trong vùng theo hướng đa dạng ngành nghề.

     

    (Nguồn: Uy Long, sinh viên ngành Graphic Design Cambrian College)

    Chơi gì ở Sudbury?

    Đến với Sudbury bạn sẽ không cảm thấy quá buồn chán vì dù khá khiêm tốn so với Toronto, nhưng không hề thiếu các hoạt động để bạn tham gia tại thành phố hạnh phúc này, từ nhu cầu giải trí cơ bản như mua sắm, ẩm thực, xem phim, văn hóa - nghệ thuật...đến các hoạt động ngoài trời như cắm trại, leo núi, đạp xe, trượt tuyết...đều hội tụ đầy đủ tại Sudbury.

    Nổi tiếng với những bức tranh vẽ tường lớn nhất Canada tại bệnh viên St Joseph, downtown Sudbury từ lâu đã trở thành địa điểm check list của thần dân ‘instagram’.

    Signature của Sudbury chắc chắn không gì khác hơn là cái đồng 5 Cent bằng Nickel lớn nhất thế giới.

     

    Số người ở Sudbury không chỉ giỏi tiếng Anh

    Bên cạnh ngôn ngữ chính là tiếng Anh, Sudbury là cộng đồng đa văn hóa và người dân có thể sử dụng thành thạo 2 ngôn ngữ. Hơn 27% người dân xem tiếng Pháp là ngôn ngữ mẹ đẻ, 39% có thể nói thành thạo song ngữ. Tiếng Ý, Đức, Ukrainian, Phần Lan và Ba Lan là năm ngôn ngữ hàng đầu không chính thức được sử dụng sau tiếng Anh và tiếng Pháp.

    (Nguồn: Uy Long, sinh viên ngành Graphic Design Cambrian College)

    Cơ hội định cư tại Sudbury

    Năm 2019, Sudbury được chính phủ Canada chọn là 1 trong 11 cộng đồng áp dụng chương trình định cư thí điểm nông thôn miền Bắc (Rural and Northern Immigration Pilot Program). Chương trình mang lại cơ hội định cư cho DHS bên cạnh các chương trình liên bang như Express Entry hoặc tỉnh bang PNP.

    Chi tiết chương trình: https://investsudbury.ca/why-sudbury/move-to-sudbury/rnip/

    Hi vọng các bạn sẽ có dịp đến thăm và học tập, sinh sống tại thành phố hạnh phúc này trong thời gian gần nhất!

     

    WikiAbroad
    WikiAbroad
    (Chưa có thông tin mô tả)