Table Of Contents [hide]

    Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc du học ở xứ sở chuột túi Úc bằng học bổng chưa ? Nếu đã từng hãy nhanh chóng tìm kiếm cơ hội thực hiện ước mơ của mình nào! Đừng e ngại khi khi bản thân vừa hoàn thành chương trình cấp ba hay đại học, cơ hội để bạn thử sức chưa bao giờ là giới hạn . WikiAbroad sẽ giới thiệu cho các bạn những học bổng đến từ các trường đại học nổi tiếng ở Úc sau đây:

    1. Trường The University of Sydney 

    Trường The University of Sydney nằm tại bang New South Wales, được biết đến với danh hiệu trường đại học lâu đời nhất tại Sydney. Trường được xếp hạng thứ 51 trên bảng xếp hạng trường đại học trên toàn thế giới.

    Tên Học BổngGiá trị học bổngYêu cầu đầu vào 
    Vice-Chancellor’s International Scholarships

    Bốn suất học bổng được cung cấp dựa trên xếp hạng dựa trên tiêu chí lựa chọn:

    • $ 40 000 phải trả cho một năm, chia làm hai lần bằng nhau cho mỗi học kỳ.
    • $20 000 đô la phải trả cho một học kỳ
    • $ 10 000 phải trả cho một học kỳ
    • $ 5 000 phải trả cho một học kỳ. Tính khả dụng của một số khoản tiền có thể bị giới hạn cho các nhóm được chỉ định.
    • Là một sinh viên quốc tế và đã đăng ký nhưng chưa bắt đầu bằng cử nhân hoặc bằng thạc sĩ môn học là một chương trình giải thưởng đã đăng ký CRICOS thường được cung cấp trong nước tại Đại học Sydney.
    • Nhận được một lời mời nhập học vô điều kiện trước ngày kết thúc có liên quan.


     

    2. Trường The University of New South Wales

    Trường The University of New South Wales (UNSW) là một trường đại học công lập ở Úc có khuôn viên lớn nhất tại ngoại ô Kensington của Sydney. Được thành lập vào năm 1949, trường xếp hạng 44 trên thế giới trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2021. UNSW là một trong những thành viên sáng lập của Group of Eight (Top 8 trường đại học của Úc), một liên minh các trường đại học chuyên sâu về nghiên cứu của Úc và có một mạng lưới các trường đại học nghiên cứu toàn cầu. Trường có quan hệ đối tác nghiên cứu và trao đổi quốc tế với hơn 200 trường đại học trên thế giới.

    Tên Học BổngGiá trị học bổngYêu cầu đầu vào 
    Australia’s Global University AwardHọc bổng $5.000 hoặc $10.000
    • Bắt đầu học toàn thời gian trong khuôn viên trường trong chương trình khóa học Đại học hoặc Sau đại học của UNSW (không bao gồm PG trực tuyến và UNSW Canberra).
    • Nhận được giấy mời nhập học vào một chương trình đủ điều kiện cho Học kỳ 2 2021 trước Thứ Tư ngày 31 tháng 3 năm 2021.
    UNSW Global Academic AwardHọc bổng $5.000 hoặc $10.000Hoàn thành chương trình UNSW Global Foundation Studies và phải nhận được lời mời nhập học vào một chương trình đủ điều kiện cho năm 2021.

    3. Trường University of Technology Sydney 

    Trường University of Technology Sydney (UTS) là một trường đại học nghiên cứu công lập nằm ở Sydney, Úc. Tính đến năm 2019, UTS tuyển 46.259 sinh viên thông qua 9 cơ sở. Trường được đánh giá là một trong những trường đại học “trẻ” (dưới 50 tuổi) hàng đầu thế giới, xếp hạng 1 tại Úc và 11 trên thế giới theo Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS năm 2021. UTS là thành viên của Mạng lưới Công nghệ Úc, Hiệp hội các Tổ chức Giáo dục Đại học Đông Nam Á và Hiệp hội các trường Đại học Khối thịnh vượng chung.

    Tên Học BổngGiá trị học bổng Yêu cầu đầu vào 
    UTS Undergraduate Academic Excellence ScholarshipHọc bổng trị giá 25%Phải hoàn thành lớp 12 tại Úc hoặc các nghiên cứu trung học được UTS công nhận tương đương với học sinh lớp 12 của Úc bên ngoài Úc và được nhận vào UTS dựa trên bằng cấp này.
    Diploma to Degree Scholarship for Students from South East AsiaHọc bổng trị giá 25%Phải được nhận vào UTS dựa trên bằng cấp Văn bằng được UTS công nhận từ Đông Nam Á (Brunei Darussalam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan hoặc Việt Nam) với điểm trung bình 3,4 trên 4,0 hoặc tương đương.
    UTS Science International Diploma to Degree Scholarship for Excellence (INSEARCH)Học bổng trị giá $5.000.
    • Đã hoàn thành Văn bằng Khoa học tại UTS: INSEARCH.
    • Bắt đầu chương trình đại học ngành Khoa học của UTS.
    UTS Diploma to Degree Scholarship for High School GraduatesHọc bổng trị giá 25%
    • Dành riêng cho học sinh Việt Nam hoặc Indonesia.
    • Học lớp 12 từ các trường chuyên / năng khiếu được chọn không thuộc hệ UTS ở Việt Nam và có điểm trung bình cạnh tranh trong các môn học.
    • Phải hoàn thành xuất sắc Văn bằng UTS Insearch tại Sydney và được nhận vào UTS dựa trên bằng cấp này.

    4. Trường Western Sydney University 

    Trường Western Sydney University là một trường đại học đa cơ sở của Úc ở vùng Greater Western của Sydney, Úc. Trường đại học ở được thành lập vào năm 1989. Năm 2021, trường được xếp hạng trong top 300 trên thế giới và thứ 18 ở Úc trong Xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education.

    Tên Học BổngGiá trị học bổng Yêu cầu đầu vào
    Vice-Chancellor’s Academic Excellence Undergraduate ScholarshipsHọc bổng trị giá 50%
    • Đáp ứng các yêu cầu học tập cho học bổng, tức là đạt được điểm ATAR tối thiểu là 90 hoặc tương đương trong các nghiên cứu trung học phổ thông.
    • Đã nhận được thư mời nhập học vào Đại học Western Sydney.

    5. Trường University of Wollongong Australia 

    Trường University of Wollongong Australia là một trường đại học nghiên cứu công lập của Úc tọa lạc tại thành phố ven biển Wollongong, New South Wales, cách Sydney khoảng 80 km về phía Nam. Đại học Wollongong đã phát triển thành một tổ chức đa cơ sở, cả trong nước và toàn cầu. Trong Khảo sát Trải nghiệm Sinh viên năm 2019, Đại học Wollongong đã ghi nhận mức xếp hạng mức độ hài lòng của sinh viên cao thứ mười trong số tất cả các trường đại học Úc và xếp hạng mức độ hài lòng của sinh viên cao thứ hai trong số tất cả các trường đại học công lập ở New South Wales, với xếp hạng hài lòng tổng thể là 81.

    Tên Học BổngGiá trị học bổng Yêu cầu đầo vào
    University Excellence ScholarshipsHọc bổng trị giá 30%
    • Ghi danh vào bất kỳ khóa học đại học nào của UOW vào năm 2021 (chỉ dành cho các cơ sở ở Úc). Loại trừ: Điều dưỡng, Dinh dưỡng và Ăn kiêng, Khoa học Thể dục và Phục hồi chức năng, Giáo dục, Công tác Xã hội và Tâm lý.
    • Có kết quả xuất sắc ở bằng cấp trung học quốc tế lớp 12 của Úc hoặc tương đương hoặc có văn bằng hoặc chương trình chuyển tiếp học thuật khác được chấp thuận để nhập học với miễn giảm tín chỉ từ một tổ chức mà UOW có thỏa thuận chính thức
    University of Wollongong Diplomat ScholarshipHọc bổng trị giá 30%
    • Ghi danh vào bất kỳ khóa học đại học nào của UOW vào năm 2021 (chỉ dành cho các cơ sở ở Úc). Loại trừ; Điều dưỡng, Dinh dưỡng và Ăn kiêng, Khoa học Thể dục và Phục hồi chức năng, Giáo dục, Công tác Xã hội và Tâm lý.
    • Có kết quả xuất sắc ở bằng cấp trung học quốc tế lớp 12 của Úc hoặc tương đương.

    6. Trường The University of Newcastle 

    Trường University of Newcastle là một trường đại học công lập của Úc được thành lập vào năm 1965. Trường có cơ sở chính tại Callaghan, ngoại ô Newcastle, New South Wales. Trường cũng có các cơ sở tại Ourimbah, Port Macquarie, Singapore, Newcastle CBD và Sydney CBD. Đại học Newcastle là thành viên của các trường Đại học Úc và Hiệp hội Các trường Kinh doanh Tiến bộ (Association to Advance Collegiate Schools of Business).

    Tên Học BổngGiá trị học bổng Yêu cầu đầu vào
    Newcastle Business School Onshore Student Học bổng trị giá $10.000
    • Ở Úc và sẵn sàng chấp nhận lời đề nghị và đăng ký học trực tiếp trong Học kỳ 1, Học kỳ 1 hoặc Học kỳ 2 vào năm 2021, trong một chương trình học đủ điều kiện.
    • Ghi danh vào một chương trình học trong khuôn viên trường với Trường Kinh doanh Newcastle có thời lượng tối thiểu là 80 chỉ tín.
    Global Leaders ScholarshipHọc bổng trị giá $10.000
    • Bắt đầu tham gia một chương trình đủ điều kiện với Khoa Kinh doanh và Luật, Đại học Newcastle với tư cách là sinh viên mới hoặc thông qua một lộ trình đã được phê duyệt của Đại học Newcastle (các chương trình đủ điều kiện chỉ loại trừ ELICOS, Non-Award, MPhil, PhD).
    • Trở thành sinh viên quốc tế trả toàn bộ học phí đến từ Châu Phi, Châu Mỹ Latinh, Trung Đông, Nam Á, Đông Nam Á.

    7. Trường The University of Melbourne 

    Trường The University of Melbourne là một trường đại học nghiên cứu công lập nằm ở Melbourne, Úc. Được thành lập vào năm 1853, đây là trường đại học lâu đời thứ hai của Úc và lâu đời nhất ở Victoria. Đại học Melbourne là một trong sáu trường đại học sa thạch của Úc và là thành viên của nhóm thành viên top 8 trường đại học tại Úc, Học viện Học giả Quốc tế McDonnell của Đại học Washington, và Hiệp hội các trường Đại học Vành đai Thái Bình Dương. Times Higher Education xếp hạng Đại học Melbourne thứ 31 trên toàn cầu vào năm 2021.

    Tên Học BổngGiá trị học bổng Yêu cầu đầu vào
    Melbourne International Undergraduate ScholarshipHọc bổng trị giá lên đến $56.000
    • Có ít nhất kết quả trung học trong top 3%.
    • Trước đây chưa thực hiện bất kỳ nghiên cứu đại học nào (không bao gồm các nghiên cứu mở rộng đã hoàn thành như một phần của chương trình năm 12).

    8. Trường Monash University 

    Trường Monash University là một trường đại học nghiên cứu công lập có trụ sở tại Melbourne, Victoria, Úc được thành lập vào năm 1958 và là trường đại học lâu đời thứ hai trong tiểu bang. Monash University là thành viên Úc duy nhất của Liên minh M8 của các Trung tâm Y tế Học thuật, các trường Đại học và Học viện Quốc gia. Monash là một trong những trường đại học của Úc được xếp hạng trong bảng xếp hạng École des Mines de Paris (Mines ParisTech) dựa trên số lượng cựu sinh viên được liệt kê trong số các CEO của 500 công ty lớn nhất thế giới. Monash liên tục được xếp hạng trong số 55-70 trường đại học hàng đầu thế giới trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS.

    Tên Học BổngGiá trị học bổng và yêu cầuYêu cầu đầu vào
    Engineering International Undergraduate Excellence Scholarship

    Học bổng trị giá $10.000


     

    Điều kiện học sinh đã đạt được điểm ATAR tương đương tối thiểu là 98,00 hoặc số điểm quốc tế tương tự.
    Bachelor of International Business Foundation Year ScholarshipHọc bổng trị giá $6.000
    • Hoàn thành Năm Dự bị Đại học Monash và Đạt được điểm Dự bị Đại học Monash 74% trở lên.
    • Một sinh viên sắp bắt đầu học chương trình Cử nhân Kinh doanh Quốc tế và các bằng kép liên quan.
    Monash International Merit ScholarshipHọc bổng trị giá $10.000Đối với sinh viên mới bắt đầu, bạn phải nhận được đề nghị của Monash.

    Xem thêm: Du học Úc trường Monash

    9. Trường La Trobe University 

    La Trobe University là trường đại học nghiên cứu công lập có trụ sở tại Melbourne, Victoria, Australia. Trường được thành lập vào năm 1964, trở thành trường đại học thứ ba của bang Victoria và là trường đại học thứ mười hai tại Úc. La Trobe là một trong những trường đại học xanh tươi của Úc và cũng là một phần của nhóm các trường Đại học Nghiên cứu Sáng tạo. Trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2021, trường được xếp hạng trong 300 trường đại học hàng đầu về nghệ thuật và nhân văn.

    Tên Học BổngGiá trị học bổng Yêu cầu đầu vào
    Vice-Chancellor Scholarship - VietnamHọc bổng trị giá 100%
    • Người nộp đơn phải có WAM tổng thể * (Tương đương AQF) từ 80% trở lên hoặc điểm quốc tế tương tự. (WAM là điểm trung bình có tính đến giá trị điểm tín dụng của các môn học mà bạn đã hoàn thành. Nó dựa trên điểm thực tế của tất cả các môn học đã hoàn thành trong khóa học của bạn tại bất kỳ thời điểm nào.)
    • Người nộp đơn phải đáp ứng tất cả các điều kiện trong thư mời nhập học trước thời hạn quy định.
    La Trobe International ScholarshipHọc bổng trị giá từ 15% đến 25%Điểm WAM từ 55 đến 75 + (WAM là điểm trung bình có tính đến giá trị điểm tín dụng của các môn học mà bạn đã hoàn thành. Nó dựa trên điểm thực tế của tất cả các môn học đã hoàn thành trong khóa học của bạn tại bất kỳ thời điểm nào.)

    10. Trường University of South Australia 

    University of South Australia là một trường đại học nghiên cứu công lập ở bang Nam Úc của Úc. Trường là thành viên sáng lập của Mạng lưới các trường đại học Công nghệ Úc, và là trường đại học lớn nhất ở Nam Úc với khoảng 32.000 sinh viên. Trường có mặt trong số các trường đại học hàng đầu thế giới, được xếp hạng trong Top 50 Under 50 (các trường đại học dưới 50 tuổi) của cả Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới Quacquarelli Symonds (QS)

    Tên Học BổngGiá trị học bổng Yêu cầu đầu vào
    Vice Chancellor’s International Excellence ScholarshipHọc bổng có giá trị 50%
    • Người nhận học bổng phải duy trì Điểm trung bình ít nhất là 5,0 (hoặc tương đương) để nhận được học bổng.
    • Đáp ứng yêu cầu đầu vào tiếng Anh tối thiểu cho bằng cấp được đăng ký vào.
    International Merit ScholarshipHọc bổng trị giá 15%
    • Đã đạt được UniSA tương đương với điểm trung bình tín chỉ (Điểm trung bình (GPA) 5.0) trở lên trong các nghiên cứu trước đó hoặc có một đề nghị có điều kiện khi hoàn thành một giải thưởng với điểm trung bình Tín chỉ
    • Đáp ứng các yêu cầu đầu vào về tiếng Anh tối thiểu đối với bằng cấp được đăng ký hoặc có thư mời nhập học có điều kiện khi đáp ứng yêu cầu đầu vào về tiếng Anh.

    11. Trường University of Tasmania 

    University of Tasmania là một trường đại học nghiên cứu công lập chủ yếu đặt tại Tasmania, Úc. Được thành lập vào năm 1890, đây là trường đại học lâu đời thứ tư của Úc. Trường được xếp hạng trong 10 trường đại học nghiên cứu hàng đầu ở Úc và hai phần trăm các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới trong Bảng xếp hạng học thuật của các trường đại học thế giới.

    Tên Học BổngGiá trị học bổng Yêu cầu đầu vào 
    Tasmanian International Scholarship (TIS)Học bổng trị giá 25%Yêu cầu tương đương với điểm trung bình B + tổng thể hoặc cao hơn, tùy thuộc vào khóa học và yêu cầu đủ điều kiện nhận học bổng (ngoại trừ các khóa học Y tế như được hiển thị bên dưới). Vì trình độ và thang điểm có thể thay đổi đáng kể giữa các quốc gia, tính đủ điều kiện của bạn sẽ được đánh giá bởi Cán bộ tuyển sinh.
    ASEAN Science & Technology Undergraduate Merit Scholarship

    Học bổng trị giá 50%


     

    • Theo học các khóa học dựa trên khoa học và công nghệ tại Đại học Tasmania, bắt đầu học vào Học kỳ 1 (tháng 2) hoặc học kỳ 2 (tháng 7), năm 2021.
    • Sinh viên quốc tế đạt thành tích cao

    12. Trường Griffith University  

    Griffith University là một trường đại học nghiên cứu công lập hành lập năm 1971, ở Đông Nam Queensland trên bờ biển phía đông của Úc. Kể từ năm 2012, Đại học Griffith đã nhận được nhiều Giải thưởng của Úc về Giảng dạy Đại học hơn bất kỳ trường đại học nào khác của Úc. Griffith có nhiều cựu sinh viên và nhân viên giảng dạy xuất sắc, bao gồm Giáo sư Danh dự Người Úc xuất sắc nhất năm 2017 Alan Mackay-Sim.

    Tên Học BổngGiá trị học bổng Yêu cầu đầu vào 
    Griffith Remarkable ScholarshipHọc bổng trị giá 50%
    • Có điểm trung bình tối thiểu trong các nghiên cứu trước đây từ 5.5 trở lên trên thang điểm 7 hoặc tương đương.
    • Đáp ứng tất cả các yêu cầu đầu vào về học thuật và tiếng Anh cho chương trình học đại học hoặc sau đại học mà bạn đã chọn.
    International Student Academic Excellence ScholarshipHọc bổng trị giá 20%
    • Có điểm trung bình tối thiểu trong các nghiên cứu trước đây từ 5.5 trở lên trên thang điểm 7 hoặc tương đương.
    • Đáp ứng tất cả các yêu cầu đầu vào về học thuật và tiếng Anh cho chương trình học đại học hoặc sau đại học mà bạn đã chọn.
    International Student Academic Merit ScholarshipHọc bổng trị giá 20%
    • Có điểm trung bình tối thiểu trong các nghiên cứu trước đây từ 5,0 đến 5,49 trên thang điểm 7 hoặc tương đương.
    • Đáp ứng tất cả các yêu cầu đầu vào về học thuật và tiếng Anh cho chương trình học đại học hoặc sau đại học mà bạn đã chọn.

    13. Trường University of Queensland 

    University of Queensland là một trường đại học nghiên cứu công lập chủ yếu đặt tại Brisbane, thành phố thủ phủ của bang Queensland của Úc. Được thành lập vào năm 1909 bởi quốc hội Queensland. Đại học Queensland đã được Hội đồng Nghiên cứu Úc xếp hạng thứ hai trên toàn quốc vào năm 2018 và bằng thứ hai ở Úc dựa trên điểm trung bình của bốn bảng liên minh các trường đại học lớn trên toàn cầu. Nghiên cứu đáng chú ý gần đây của trường đại học bao gồm việc đi tiên phong trong việc phát minh ra vắc-xin HPV ngăn ngừa ung thư cổ tử cung, phát triển vắc-xin COVID-19 đã được thử nghiệm trên người.

    Tên Học BổngGiá trị học bổng Yêu cầu đầu vào
    Vietnam Global Leaders ScholarshipHọc bổng trị giá $ 5.000 - $ 10.000Học bổng được trao dựa trên thành tích học tập xuất sắc và những sinh viên đạt thành tích cao được khuyến khích nộp đơn.
    UQ Economics Vietnam ScholarshipHọc bổng trị giá 50%Sinh viên tìm kiếm đăng ký học Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Chính trị, Triết học và Kinh tế (Danh dự) và Cử nhân Tài chính và Kinh tế Cao cấp (Danh dự).

    Để được nhận vào các trường có học bổng như trên là điều không dễ dàng. Vậy nên, sự cố gắng và chăm của bản thân sẽ cho bạn kết quả hơn mong đợi. Điều quan trọng nhất hãy tin vào bản thân mình, cho con tim một niềm tin, lý trí một cơ hội để hoàn thiện các ước mơ mình đã mong ước từ lâu đúng không nào. Nếu có gì thắc mắc, liên hệ ngay WikiAbroad để được giải đáp!

    Lương Huỳnh Gia Hân
    Lương Huỳnh Gia Hân
    (Chưa có thông tin mô tả)