Table Of Contents [hide]

    Với nhu cầu đi du học Úc ngày càng tăng cao, các câu hỏi liên quan đến học bổng đi du học Úc lại càng trở nên phổ biến hơn. Nếu bạn muốn được cập nhật một cách đầy đủ và chính xác nhất về học bổng đi Úc, cách lấy học bổng du học Úc thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. 

     

    1. 5 điều kiện cơ bản cần phải có khi xin học bổng đi du học Úc

    Khi xin học bổng, có rất nhiều điều kiện mà các học sinh, sinh viên cần phải đáp ứng để có cơ hội được trao học bổng. Trong đó, 5 điều kiện cơ bản nhất bao gồm: 

    • Thuộc đối tượng được xét học bổng
    • Đạt trình độ tiếng Anh học thuật theo yêu cầu
    • Đạt đủ điểm GPA theo yêu cầu
    • Đã hoàn thành chương trình đào tạo của bậc học trước
    • Có thư giới thiệu
    Đạt-được-những-yêu-cầu-trên-là-điều-kiện-tiên-quyết-để-được-nhận-học-bổng-đi-du-học-úc

    Đạt được những yêu cầu trên là điều kiện tiên quyết để được nhận học bổng du học Úc 

     

    2. Danh sách học bổng và điều kiện xin học bổng đi du học Úc theo các chương trình học bổng

    Để xin học bổng du học Úc, các học sinh, sinh viên cần xác định việc xin học bổng du học Úc cần gì, từ đó nắm rõ các điều kiện và yêu cầu của từng chương trình học bổng giúp cho việc tìm kiếm và chuẩn bị hồ sơ nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

     

    2.1. Học bổng du học Úc theo nguồn cấp

    2.1.1. Học bổng chính phủ Úc 2023

    • Australia Awards Scholarships: 

    Australia Awards Scholarship là chương trình học bổng đi Úc do Chính phủ Úc tài trợ, dành cho các cá nhân xuất sắc đến từ các nước đang phát triển, với mục tiêu đóng góp vào sự phát triển bền vững của các quốc gia này và tăng cường quan hệ đối tác giữa hai bên.

    • Endeavour Leadership Program: 

    Endeavour Leadership Program (ELP) là một chương trình hỗ trợ học bổng du học Úc của Chính phủ về tài chính và cơ hội đào tạo, nghiên cứu, và phát triển kỹ năng lãnh đạo cho các cá nhân và tổ chức trên toàn thế giới.

    • Học bổng vùng (Regional Scholarships)

    Học bổng vùng là một chương trình học bổng tại Úc của Chính phủ cung cấp cho các sinh viên đăng ký học tại các khu vực vùng, xa trung tâm của Úc. Chương trình này nhằm giúp hoàn thiện hệ thống giáo dục của các khu vực này và thu hút các sinh viên đến học tập và làm việc tại đây.

    • Học bổng của chương trình nghiên cứu đào tạo Úc

    Chương trình nghiên cứu đào tạo Úc (Australian Research Training Program - RTP) là chương trình học bổng do Chính phủ Úc tài trợ cho các sinh viên quốc tế. RTP cung cấp học bổng cho các sinh viên tiến sĩ và nghiên cứu cao học Úc.

    Các sinh viên quốc tế có thể nộp đơn học bổng RTP khi nộp đơn vào các trường đại học Úc. Học bổng này bao gồm chi phí học phí cho các chương trình tiến sĩ và nghiên cứu cao học, cùng với một khoản tiền sinh hoạt phụ để giúp các sinh viên đáp ứng các chi phí phát sinh trong quá trình học tập và nghiên cứu.

    Để được xem xét và tìm hiểu thêm về học bổng đi du học Úc này, các sinh viên quốc tế cần có bằng cử nhân hoặc tương đương và thành tích học tập và nghiên cứu cao. Một điểm đáng lưu ý là hạn chót nộp đơn cho học kỳ học bổng hàng năm là từ tháng 8 đến tháng 10 nên sinh viên cần chuẩn bị và nộp hồ sơ sớm hơn. 

    Chính-phủ-Úc-cung-cấp-rất-nhiều- học-bổng-đi-du-học-úc-cho-học-sinh,-viên-viên-quốc-tế

    Chính phủ Úc cung cấp rất nhiều học bổng cho học sinh, viên viên quốc tế 

     

    2.1.2. Các suất học bổng từ hiệp hội phụ nữ APEC Úc

    Hiệp hội phụ nữ APEC Úc cung cấp các suất học bổng cho các nữ sinh viên quốc tế đang học tập tại các trường Đại học ở Úc. Chương trình học bổng này có tên là "APEC Women in Research Fellowship", có mục đích hỗ trợ cho các nữ nhà nghiên cứu trẻ trong khu vực APEC thực hiện các dự án nghiên cứu liên quan đến phụ nữ và giới tính.

    Cách lấy học bổng du học Úc APEC Women in Research Fellowship là các ứng viên phải thỏa mãn điều kiện có bằng Đại học và đang làm việc trong lĩnh vực liên quan đến phụ nữ và giới tính và phải có sự giới thiệu của người giám sát nghiên cứu của mình ở trường Đại học hiện tại.

     

    2.1.3. Học bổng đi du học Úc từ các trường Đại học

    Các trường Đại học ở Úc thường có các chương trình học bổng để hỗ trợ cho các sinh viên quốc tế đăng ký theo học tại trường. Dưới đây là một số ví dụ về các chương trình học bổng của các trường đại học Úc:

    • Chương trình học bổng Destination Australia của Đại học Flinders: trị giá 15.000 AUD mỗi năm và được trao cho các sinh viên quốc tế đang theo học chương trình Cử nhân hoặc Thạc sĩ tại Đại học Flinders. Để được cấp học bổng, các sinh viên cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn về học tập và có ý định đóng góp cho cộng đồng sinh viên tại Flinders.
    • Chương trình học bổng Global Academic Excellence Scholarship của Đại học Curtin: Chương trình học bổng này cung cấp khoảng 25.000 AUD mỗi năm cho các sinh viên quốc tế đang theo học chương trình Cử nhân hoặc Thạc sĩ tại Đại học Curtin. Chương trình học bổng này được trao cho các ứng viên xuất sắc có thành tích học tập và nghiên cứu tốt.
    • Chương trình học bổng Vice Chancellor's International High Achiever Scholarship của Đại học RMIT: Chương trình học bổng này trị giá 18.000 AUD mỗi năm và được trao cho các sinh viên quốc tế đủ điều kiện theo học chương trình Cử nhân hoặc Thạc sĩ tại Đại học RMIT. Các ứng viên phải có thành tích học tập xuất sắc và được xem xét dựa trên các tiêu chuẩn khác nhau của từng trường.

    Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình học bổng và cách kiếm học bổng du học Úc, các bạn có thể truy cập trang web của trường hoặc chương trình để tìm hiểu thêm chi tiết và quy trình đăng ký.

    Úc-là-quốc-gia-có-nhiều-trường-đại-học-chất-lượng-hàng-đầu-với-nhiều-học-bổng-đi-du-học-úc

    Úc là quốc gia có nhiều trường đại học chất lượng hàng đầu với nhiều học bổng hấp dẫn

     

    2.2. Học bổng du học Úc theo bậc học

    Các trường học ở Úc cung cấp rất nhiều suất học bổng cho học sinh, sinh viên ở tất cả các bậc học. Để tìm hiểu cụ thể về cách nhận học bổng du học Úc theo bậc học, các bạn hãy vào trang web của trường để nhận được thông tin chi tiết. Sau đây là một số học bổng Úc theo bậc học. 

    • Học bổng du học Úc 2023 chương trình Trung học

    Học bổng trung học tại Úc thường có giá trị giao động tùy thuộc vào từng đơn vị đào tạo hoặc tổ chức cấp học bổng. Tuy nhiên, giá trị trung bình của học bổng trung học là khoảng 10.000 - 15.000 AUD/ năm.

    Giá trị của học bổng bao gồm các chi phí như học phí hàng năm; chi phí sinh hoạt hàng tháng/ năm tại phòng trọ hoặc cơ sở lưu trú; phí đăng ký, phí học tập và các chi phí khác liên quan đến chương trình học; chi phí giáo trình, sách vở thiết bị học tập, …

    Một số chương trình học bổng trung học nổi tiếng bao gồm: Chương trình học bổng Trung học Đại học Melbourne, Chương trình học bổng St Peter's College International Student Scholarship, Chương trình học bổng Merit Scholarship của Trường Trung học St. Joseph's College, … 

    • Học bổng đi du học Úc 2023 chương trình Cao đẳng (Diploma) và Dự bị (Foundation)

    Học bổng Cao đẳng hoặc Dự bị Úc có giá trị giao động tùy thuộc vào từng trường đại học hoặc tổ chức cấp học bổng, với giá trị trung bình là khoảng 15.000 - 25.000 AUD/ năm.

    Giá trị của học bổng đã bao gồm các chi phí như học phí hàng năm; chi phí sinh hoạt hàng tháng/ năm tại phòng trọ hoặc cơ sở lưu trú, phí đăng ký, phí học tập và các chi phí khác liên quan đến chương trình học; chi phí giáo trình, sách vở thiết bị học tập.

    Một số chương trình học bổng Cao đẳng hoặc Dự bị tại Úc bạn có thể tham khảo như Học bổng Cao đẳng TAFE NSW, Học bổng Margaret MacKenzie của Đại học Southern Cross, Học bổng Charles Sturt University (CSU), Học bổng bond University Collegiate, ...

    • Học bổng đi du học Úc 2023 chương trình đại học (Undergraduate)

    Học bổng đại học Úc là cơ hội giúp sinh viên quốc tế tiếp cận và hoàn thành các khoá học tại các trường đại học hàng đầu của Úc như Sydney, Melbourne, Canberra, Perth, Brisbane và Adelaide. Hầu hết các trường đại học Úc đều có các học bổng cho sinh viên quốc tế, đặc biệt là cho sinh viên có thành tích học tập và nghiên cứu xuất sắc.

    Các khoản hỗ trợ học bổng có thể bao gồm các khoản chi phí liên quan đến học phí, chi phí sinh hoạt, phương tiện đi lại và chi phí đăng ký. Tuy nhiên, mức độ hỗ trợ có thể khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau như ngành học, trình độ đào tạo, quốc tịch và tình trạng tài chính của từng sinh viên.

    Các trường đại học hàng đầu của Úc cung cấp nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế như Đại học Sydney, Đại học Melbourne, Đại học Queensland, Đại học New South Wales, Đại học Monash, …

    • Học bổng đi du học Úc 2023 chương trình thạc sĩ (sau đại học)

    Học bổng sau đại học Úc là một cơ hội cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và có mong muốn tiếp tục nghiên cứu sau khi hoàn thành chương trình đại học. Học bổng này có thể được cấp cho các chương trình nghiên cứu sau đại học, chương trình tiến sĩ hoặc nghiên cứu sau tiến sĩ. Các học bổng này có thể được tài trợ bởi chính phủ, các trường đại học, các tổ chức phi lợi nhuận và các công ty tư nhân. …

    Học bổng sau đại học Úc có giá trị rất lớn và có thể đáp ứng hoặc giảm phí học phí, tiền sinh hoạt và chi phí xây dựng nghiên cứu. Một số học bổng còn có thể bao gồm các khoản chi phí cho việc thực tập hoặc thực hiện các dự án nghiên cứu.

    Các chương trình học bổng sau đại học bạn có thể cân nhắc như RTP Scholarships, Destination Australia Scholarship, Endeavour Scholarships and Fellowships, Australia Awards Scholarships, International Postgraduate Research Scholarships (IPRS) hay University Postgraduate Awards (UPAs), …

    Mỗi-bậc-học-sẽ-có-những-loại-học-bổng-đi-du-học-Úc-cũng-như-yêu-cầu-khác-nhau

    Mỗi bậc học sẽ có những loại học bổng cũng như yêu cầu khác nhau 

     

    3. 6 bước săn học bổng du học Úc thành công

    Việc săn học bổng đi Úc cần có sự tìm hiểu và chuẩn bị kỹ càng, đồng thời, bạn cũng phải có kế hoạch cụ thể để tích lũy những yêu cầu của học bổng và bổ sung thêm những điều bản thân còn thiếu sót. Dưới đây là 6 bước căn bản để giúp bạn săn học bổng du học Úc thành công:

    • Bước 1: Lựa chọn ngành học phù hợp với định hướng và khả năng của mình
    • Bước 2: Tìm hiểu các loại học bổng bạn dự định đăng ký (Học bổng từ Chính phủ, các tổ chức giáo dục hay trường đại học?) 
    • Bước 3: Tạo một danh sách các học bổng Úc tiềm năng mà bạn định đăng ký
    • Bước 4: Chuẩn bị hồ sơ du học và hồ sơ đăng ký thi học bổng
    • Bước 5: Tham gia phỏng vấn học bổng (nếu được yêu cầu)
    • Bước 6: Nộp hồ sơ xin học bổng và chờ đợi kết quả 
    Thực-hiện-theo-6-bước-trên-là-chìa-khóa-giúp-bạn-xin-học-bổng-Úc-thành-công

    Thực hiện theo 6 bước trên là chìa khóa giúp bạn xin học bổng Úc thành công

     

    4. Các giấy tờ cần thiết khi săn học bổng du học Úc

    Nếu bạn đang thắc mắc hồ sơ đăng ký xin học bổng ở Úc cần gì thì sau đây là một vài giấy tờ quan trọng thường phải có trong quá trình xin học bổng: 

    • Đơn xin học bổng: Đây là giấy tờ đầu tiên và quan trọng nhất, hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc kỹ các yêu cầu và tiêu chuẩn của đơn vị đào tạo và/hoặc tổ chức cấp học bổng để điền thông tin đầy đủ, chính xác.
    • Bài luận cá nhân: giúp thể hiện rõ bản sắc và mong muốn của cá nhân.
    • Bảng điểm: Bảng điểm bao gồm các môn học đã học hoặc giấy tờ tương đương và được chứng nhận bởi trường bạn đã học.
    • Bằng cấp và chứng chỉ tiếng Anh: Bằng cấp và chứng chỉ là bằng chứng cho khả năng học tập của bạn. Trong trường hợp các chương trình đòi hỏi khả năng Tiếng Anh như IELTS, TOEFL, PTE, ... bạn cần có chứng chỉ phù hợp trước khi đăng ký.
    • Giấy chứng minh tài chính: Đây là 1 bằng chứng để các đơn vị đào tạo và tổ chức cấp học bổng có thể đảm bảo rằng bạn có đủ khả năng tài chính cho toàn bộ chương trình đào tạo và sinh hoạt ở Úc.
    • Thư giới thiệu hoặc Tờ khai ngắn: Một số học bổng yêu cầu bạn cung cấp thư giới thiệu từ giáo viên hoặc quản lý trực tiếp và đồng nghiệp (dành cho những người đi làm)

    Ngoài các giấy tờ này, còn có một số giấy tờ khác tùy thuộc vào yêu cầu của các trường đại học và tổ chức cấp học bổng. Bạn nên kiểm tra kỹ thông tin từ các đơn vị có liên quan để đảm bảo rằng bạn đã sắp xếp được đầy đủ các giấy tờ cần thiết.

    Chuẩn-bị-các-giấy-tờ-yêu-cầu-và-sắp-xếp-một-cách-hợp-lý-để-gây-ấn-tượng-cho-nhà-tài-trợ-và-có-học-bổng-đi-du-học-Úc

    Chuẩn bị các giấy tờ yêu cầu và sắp xếp một cách hợp lý để gây ấn tượng cho nhà tài trợ 

     

    5. 6 bí quyết giúp bạn săn học bổng đi du học Úc 2023 thành công

    Săn học bổng là một quá trình dài chuẩn bị và cần một sự nỗ lực, kiên trì tuyệt đối.  Để giúp các bạn có thể đạt được ước mơ nhận được học bổng, giảm gánh nặng tài chính khi đi du học Úc, sau đây là 6 bí quyết giúp bạn săn học bổng tại Úc thành công:

    • Chuẩn bị đơn và hồ sơ xin học bổng cẩn thận và thuyết phục 
    • Nghiên cứu kỹ các yêu cầu đối với loại học bổng mà bạn đăng ký
    • Đạt điểm cao trong các kỳ thi quốc tế
    • Gây ấn tượng với nhà tài trợ qua bài luận độc đáo 
    • Gửi nhiều hồ sơ xin học bổng cùng lúc để tạo thêm cơ hội cho bản thân
    • Tìm các trung tâm tư vấn du học uy tín để được tư vấn 
    6-bí-quyết-trên-sẽ-giúp-hành-trình-xin-học-bổng-của-bạn-trở-nên-dễ-dàng-hơn

    6 bí quyết trên sẽ giúp hành trình xin học bổng của bạn trở nên dễ dàng hơn 

     

    6.  9 bước để xác định học loại học bổng phù hợp dành cho bản thân

    Việc xác định loại học bổng phù hợp với bản thân là rất quan trọng để đạt được mục tiêu của bạn. Dưới đây là 9 bước để giúp bạn xác định loại học bổng đi Úc phù hợp với bản thân:

    • Bước 1: Đánh giá định mức tài chính của mình để chọn được học bổng phù hợp với nhu cầu tài chính của bản thân.
    • Bước 2: Xem xét mục tiêu học tập để chọn được loại học bổng phù hợp với lĩnh vực bạn quan tâm.
    • Bước 3: Xem xét chương trình học theo khả năng để tránh lựa chọn loại học bổng mà mình khó có khả năng đáp ứng.
    • Bước 4: Tìm hiểu khóa học để xác định liệu khóa học và học bổng đó có phù hợp với mục tiêu và nhu cầu của bạn hay không.
    • Bước 5: Kiểm tra yêu cầu và tiêu chuẩn của chương trình học bổng.
    • Bước 6: Xem xét kinh nghiệm và thành tích của bản thân lựa chọn được chiến lược săn học bổng phù hợp.
    • Bước 7: Tham gia các hoạt động ngoại khóa là một trong những cách để bạn khám phá bản thân và nâng cao khả năng của mình.
    • Bước 8: Lựa chọn trung tâm tư vấn du học uy tín để được kết nối với những chuyên gia tư vấn du học có kinh nghiệm. 
    • Bước 9: Đưa ra quyết định cuối cùng về loại học bổng phù hợp với bản thân. 
    Việc-lựa-chọn-loại-học-bổng-phù-hợp-là-vô-cùng-quan-trọng-để-giúp-bạn-xin-học-bổng-thành-công

    Việc lựa chọn loại học bổng phù hợp là vô cùng quan trọng để giúp bạn xin học bổng thành công 

     

    7. Các câu hỏi thường gặp về học bổng ở Úc

    7.1. Top trường đại học nào có số lượng học bổng lớn dành cho sinh viên quốc tế?

    Có rất nhiều trường đại học ở Úc cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế, tuy nhiên, top 3 trường đại học có số lượng học bổng lớn và uy tín nhất phải kể đến là Đại học Melbourne, Đại học Sydney, Đại học Queensland

     

    7.2. Xin học bổng Úc đối với sinh viên có khó không và cần lưu ý những gì?

    Việc xin học bổng Úc có thể khó hay dễ phụ thuộc vào chương trình học bổng, tiêu chuẩn đánh giá của chương trình, và cách bạn chuẩn bị hồ sơ đăng ký. Sau đây là một số lưu ý quan trọng khi xin học bổng đi Úc:

    • Đọc kỹ yêu cầu và điều kiện của từng chương trình học bổng trước khi nộp đơn đăng ký.
    • Lưu ý các hạn chót đăng ký đối với từng chương trình học bổng. Để tránh quá muộn và bị từ chối đăng ký của bạn, nên nộp đơn đăng ký trước thời hạn dự kiến.
    • Chuẩn bị hồ sơ đăng ký chặt chẽ, đầy đủ và chính xác. Hồ sơ đăng ký nên bao gồm các giấy tờ, bằng cấp, điểm số và giấy chứng nhận khác, cùng với thư giới thiệu và bài luận cá nhân.
    • Học sinh và sinh viên cần xác định rõ mục đích và định hướng học tập của mình để chọn được chương trình học bổng phù hợp.
    • Bạn cần có kế hoạch tài chính để chi trả học phí, giấy tờ, đi lại và sinh hoạt trong quá trình du học.
    • Nếu bạn là sinh viên quốc tế và muốn được cấp visa để du học Úc, bạn cần chú ý cung cấp đầy đủ thông tin và bài kiểm tra sức khỏe trước khi đăng ký.

     

    7.3. Liệu có thể du học Úc miễn phí không?

    Du học Úc miễn phí là một việc hơi khó để có thể đạt được, đặc biệt là với sinh viên quốc tế vì hầu hết các khóa học và chương trình đào tạo tại Úc đều có học phí. Tuy nhiên, để giảm bớt chi phí du học, có rất nhiều trường và tổ chức hỗ trợ học bổng du học Úc có thể giúp tiết kiệm từ 30-100%  chi phí học tập và trợ cấp thêm một phần chi phí sinh hoạt.

    Úc-cung-cấp-rất-nhiều-học-bổng-cho-du-học-sinh,-do-đó-vấn-đề-tài-chính-không-phải-là-nỗi-lo-ngại-lớn-khi-đi-du-học-Úc

    Úc cung cấp rất nhiều học bổng cho du học sinh, do đó vấn đề tài chính không phải là nỗi lo ngại lớn khi đi du học Úc

     

    Trên đây là thông tin cập nhật mới nhất về học bổng đi du học Úc, bao gồm các điều kiện, giấy tờ và quy trình đăng ký học bổng. Nếu bạn quan tâm đến việc du học úc học bổng, hãy tiếp tục truy cập trang website WikiAbroad hoặc liên hệ đến Student Life Care để được tư vấn cụ thể về loại học bổng và các đăng ký học bổng đi du học Úc.

    Cao Thùy Anh
    Cao Thùy Anh
    (Chưa có thông tin mô tả)