Table Of Contents [hide]

    Nhắc đến du học tại Úc chắc hẳn ai cũng nghe và biết về độ nổi tiếng của nhóm G8 của Úc - nhóm 8 trường đại học hàng đầu của Úc. University of New South Wales là một trong số đó, không những thế UNSW còn là trường top đầu của thành phố Sydney và cảu bang New South Wales. Như vậy, chất lượng của UNSW không còn là điều cần phải bàn nữa rồi. Sau đây hãy cùng nhau tìm hiểu thêm về ngôi trường này nhé! 

    1. Tổng quan về University of New South Wales (UNSW) - Đại học hàng đầu tại Úc

    Trường đại học New South Wales không chỉ là một trong những trường đại học hàng đầu tại Úc mà còn là một trong những trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới. UNSW được thành lập vào năm 1949 tại phía Đông Nam, Sydney. Được xây dựng và phát triển tại một thành phố lớn của Úc, UNSW luôn là trường có chất lượng giảng dạy tốt song song với thực tế và cơ sở vật chất được đầu tư mạnh. 
    UNSW là thành viên của nhóm Univertas 21 (chỉ có 3 trường đại học của Úc thuộc nhóm này). Ngoài ra, trường đại học New South Wales còn là một trong những thành viên đầu tiên thành lập nên nhóm 8 trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Úc (Group of Eight). 
    Từ cơ sở vật chất và chất lượng đào tạo luôn thuộc top đầu của Úc, UNSW hàng năm thu hút hơn 50000 sinh viên theo học, khoảng trên 12000 sinh viên là du học sinh đến từ hơn 100 quốc gia. Sinh viên khi theo học tại đây được cung cấp đào tạo 900 chương trình từ 9 ngành chính bao gồm: Kinh doanh, môi trường xây dựng, văn và khoa học xã hội, kỹ thuật, thiết kế, y tá và bác sĩ, luật. 

    2. Thành tích nổi bật của University of New South Wales (UNSW)

    • Xếp thứ 43 trong 100 trường đại học hàng đầu
    • Là một trong 8 trường dẫn đầu về nghiên cứu tại Úc và có nhiều nghiên cứu thành công hơn bất kể trường đại học nào tại Úc.
    • Đứng đầu trong bảng xếp hạng các môn học của các trường đại học trên thế giới. Trong đó, trường có 52 trong số 54 ngành nghiên cứu.
    • Xếp thứ 40 về độ danh tiếng trên toàn thế giới
    • Được đánh giá 5 sao (cao nhất) về chất lượng giảng dạy, nghiên cứu, sáng chế.
    • 2 trong số 10 người trẻ giàu có hàng đầu tại Úc đã được đào tạo tại UNSW.

    3. University of New South Wales (UNSW) sở hữu chương trình giảng dạy hàng đầu Úc

    A. Các chương trình học của University of New South Wales

    Tại đây các bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho ngành mình học, khi trường có tới 900 chương trình đào tạo khác nhau từ các ngành. Bên cạnh đó, các khóa mà trường đào tạo chính là tiếng anh, dự bị đại học, đại học và sau đại học.
    Chương trình tiếng anh: khóa học này được nhà trường cung cấp cho những sinh  viên quốc tế chưa có đủ điều kiện tiếng anh. Thông thường khóa học này sẽ kéo dài ít nhất 6 tháng, sau đó sẽ có những bài thi đánh giá chất lượng tiếng anh của sinh viên để xem liệu trình độ tiếng anh đã đủ để bắt đầu tham gia năm nhất đại học hay chưa.

    • Chương trình dự bị đại học: 
      Standard program: chương trình này dành cho sinh viên có kết quả học tập và trình độ tiếng anh tốt. Khóa học này kéo dài 9 tháng. 
      Standard Plus Program: chương trình này dành cho sinh viên có kết quả học tập và trình độ tiếng anh tốt nhưng muốn hoàn thành khóa học trong thời gian dài hơn. Khóa học này kéo dài 12 tháng. 
      English Plus Program: chương trình này dành cho sinh viên có trình độ học vấn tốt nhưng trình độ tiếng anh chưa đủ điều kiện. Thường khóa học này sẽ gồm 10 tuần tiếng anh trước khi bắt đầu lớp dự bị đại học. 
      Transition program: chương trình này dành cho các sinh viên đã hoàn thành chương trình đại học của mình tại đất nước của mình nhưng vẫn còn một số điều kiện chưa đáp ứng đủ hoặc một số môn học chưa hoàn thành. Khóa học này sẽ kéo dài trong 19 tuần.
    • Chương trình đại học: 
      Chương trình này dành cho các bạn du học sinh có thành tích học tập và trình độ tiếng anh tốt hoặc đã hoàn thành khóa học dự bị đại học trước đó. Các bạn du học sinh sau khi hoàn thành chương trình cấp 3 của Sydney, bằng điểm thi của mình các bạn có thể chọn và đăng ký ngành học đại học cho bản thân phù hợp.
    • Chương trình sau đại học: 
      Ở chương trình sau đại học, tại University of New South Wales, các bạn có thể chọn học tiếp bằng thạc sĩ hoặc một bằng đại học khác trong khoảng thời gian từ 1-2 năm. Ngoài ra các bạn cũng có thể chọn học để lấy bằng nghiên cứu của thạc sĩ hoặc tiến sĩ, tuy nhiên, thời gian sẽ dài hơn so với các lựa chọn khác, rơi vào khoảng từ 2-4 năm.

    B. Điều kiện đầu vào của các ngành học tại University of New South Wales

    • Chương trình dự bị đại học: 
      Standard program: IELTS ít nhất 5.5 hoăc TOEFL ít nhất 197 điểm. Tốt nghiệp lớp 12 với điểm trung bình ít nhất 6.5. 
      Standard Plus Program: IELTS ít nhất 5.5 hoăc TOEFL ít nhất 197 điểm. Hoàn thành lớp 11 với điểm trung bình ít nhất 7.0
      Transition program: IELTS ít nhất 6.0 hoăc TOEFL ít nhất 213 điểm. Tốt nghiệp lớp 12 với điểm trung bình ít nhất 8.0
      English Plus Program: IELTS ít nhất 5.0 hoăc TOEFL ít nhất 173 điểm.
    • Chương trình đại học: IELTS ít nhất 6.0 hoăc TOEFL ít nhất 213 điểm. Điểm trung bình tốt nghiệp lớp 12 ít nhất 8.5
    • Chương trình sau đại học: Đã tốt nghiệp đại học và IELTS ít nhất 6.5. Ngoài ra, một số ngành còn yêu cầu thêm về kinh nghiệm công việc.

    C. Chi phí học tại University of New South Wales

          Ngành Học          Chi phí ( trung bình từ các khóa học trước - trong - sau đại học) 1 tín chỉ                                                           
          Nghệ thuật, Thiết kế và Kiến trúc                                         Từ $710-$770 
          Kinh doanh và AGSM MBA                           Từ $730-$1005 
          Kỹ sư              Từ $985-$1000
          Luật và Tư pháp                      Từ $905-$925  
          Y học và Sức khỏe                        Từ $1010-$1085
          Khoa học             Từ $825-$995
          UNSW Canberra taị ADFA                              Từ $765-$995
          Đa lĩnh vực và chương trình liên kết                                          Từ $710-$765

     

    Học tại University of New South Wales, các bạn sẽ được cung cấp và đào tạo những điều tốt nhất và giá trị nhất. Cơ sở vật chất cũng như thứ hạng về chất lượng giảng dạy của trường không còn là một điều gì đó quá mới vì nó được chứng minh ở khắp các trang xếp hạng nổi tiếng và kết quả thực tế từ những nhân tài mà trường đại học này  đã tạo ra. Mặt khác, trường còn hết lòng hỗ trợ du học sinh. Các bạn sẽ nhận được gói study aid từ trường trong mùa covid khi các bạn gặp khó khăn trong tài chính với các loại chi phí. Học phí cũng sẽ được hỗ trợ nếu các bạn đăng ký đơn finacial hardship nộp cho trường. Các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về học bổng của trường tại đây: Học bổng du học Úc từ 13 trường đại học HOT 2021    

    Tham khảo thêm các thông tin tương tự với University of New South Wales (UNSW) - Đại học hàng đầu tại Úc:  


     

    Trần Văn Hiếu
    Trần Văn Hiếu
    (Chưa có thông tin mô tả)