Table Of Contents [hide]

    1) Singapore còn được gọi là Singapura, là một thành phố Sư Tử ở Sanskrit, được đặt tên bởi một vị hoàng tử Sumatran sau khi ông ta nhìn thấy 1 con sư tử trên hòn đảo ( nhưng thực chất đó là con cọp :>)

    2) Ở đây có 4 ngôn ngữ chính thức được công nhận - tiếng Malaysia, tiếng Trung, tiếng Tamil (Ấn Độ) và tiếng Anh được xem là ngôn ngữ chính thức được sử dụng để nói và viết trong cuộc sống thường ngày.

    3) Người Sing còn có ngôn ngữ thông tục - tức ngôn ngữ giao tiếp hằng ngày. Nếu sống lâu năm ở Singapore, bạn sẽ hiểu được Singlish - ngôn ngữ thông tục. Singlish được nhào nặn từ nhiều ngôn ngữ khác nhau và cho tới hiện tại chỉ có người Singapore mới có thể hiểu được ý nghĩa thật sự của nó. Ví dụ: “Dei, I want to hui chia and makan”

    • Dei - tiếng Tamil
    • Hui Chia - tiếng Quan Thoại - về nhà.
    • Makan - tiếng Malay - ăn.

    4) Singapore hiện có hơn 5 triệu người đang sinh sống, trong đó có khoảng 20% (1 triệu người) là quân nhân chính quy và NSFs hoặc lực lượng dự bị.

    5) Đa số người dân Singapore sẽ lựa chọn cách đun sôi để nguội trước khi uống (mặc dù nước máy vẫn uống được mà không cần phải qua tinh lọc) và thường uống ấm.

    6) Nếu bạn được tặng quà ở Singapore, bạn không nên mở món quà ngay trước mặt người tặng vì đó được xem là hành động khá thô lỗ. Bạn nên chờ và mở quà sau, điều đó sẽ lịch sự hơn.

    7) Kẹo cao su bị cấm sử dụng ở Singapore, ngoại trừ việc sử dụng cho mục đích kê toa thuốc.

    8) Cuộc thi đua vịt (The Great Singapore Duck Race) được tổ chức mỗi năm với mục đích gây quỹ từ thiện. Vào năm 2002, cuộc thi phá kỷ lục thế giới với hơn 123.000 chú vịt đồ chơi (toy duck racing) trên sông Singapore.

    9) Lĩnh vực nổi bật nhất của Singapore là Toán và Khoa Học. Hầu như các đầu sách về 2 lĩnh vực trên của Singapore được sử dụng ở 30 ban trên tổng số hơn 50 ban ở Mỹ, Israel. Hiện tại Úc cũng đang xem xét về giáo trình này.

    10) Singapore được biết đến như là thiên đường ẩm thực. Mỗi người dân Sing đều có niềm đam mê ẩm thực nhất định.

    “We look for food and we, Singaporeans, hunt food. Just take a look at any Singaporean handphone, and you will find at least few apps related to food” - Quora.

    Nguyễn Minh Tâm
    Nguyễn Minh Tâm
    (Chưa có thông tin mô tả)