Table Of Contents [hide]

    Melbourne được mệnh danh là 1 trong những thành phố đáng sống nhất thế giới không chỉ có môi trường sạch sẽ, giao thông thông thoáng và văn minh. Mà Melbourne còn có rất nhiều các địa điểm du lịch thu hút níu chân khách du lịch. Dưới đây là 10 điểm du lịch nổi tiếng tại Melbourne giúp các bạn có bộ ảnh sống ảo tuyệt vời.

    1.Hẻm Hosier Lane

    Hẻm Hosier Lane là một trong những con phố tranh tường tại Melbourne với địa hình dốc dài. Đây là một kiến trúc có thể chưa được nhiều người biết đến, nhưng đây là nơi khiến mọi bức hình trở nên sặc sỡ nhờ các bức tường phủ tranh graffit.

    Với một vị trí không thể nào thuận tiện hơn để thăm quan, nằm ngay tại trung tâm thành phố gần ga Flinder Street. Đến đây bạn không chỉ bất ngờ bởi sự độc lạ của hẻm mà còn biết được những bức tranh tường này đều được các nghệ sĩ trẻ đường phố tạo nên theo một bức tranh tổng thể có liên quan tới nhau. Bạn cũng có thể nhận thấy chiếc thùng rác được được tô màu.

    Chính quyền bang Victoria cũng cho phép sự sáng tạo của nghệ sĩ đường phố cũng góp phần thêm những địa điểm du lịch cho khách du lịch khi họ đến với Melbourne.

    Bức tường màu sắc tại Hosier lane

     

    2. Ga Flinder Street

    Khi đến Melbourne mà bạn không tới ga Flinder Street thì quả là thiếu sót lớn trong chuyến du lịch của bạn. Ga Flinder Street được coi là trái tim của thành phố Melbourne, vì nó nằm tại trung tâm của cả thành phố Melbourne. 

    Ga Flinder Street nổi bật trên nền màu vàng gây cho bạn cảm giác vừa cổ điển vừa hiện đại giữa dòng người tấp nập qua lại. Ga nằm tại góc của phố Flinder và phố Swanston, nên rất nhiều người sẽ dễ dàng nhìn thấy.

    Ga Flinder Street hoạt động từ năm 1854 phục vụ tất cả các chuyến đường sắt của cả thành phố Melbourne. Vì vậy tất cả khách du lịch muốn đi qua khu vực phía tây, đông hay bắc của thành phố thì đều sẽ qua ga Flinder.

    Ga Flinder Station - Biểu tượng của Melbourne

     

    3. Quảng trường Federation Square

    Đi đến ga Flinder Street thì chắc chắn bạn sẽ bất ngờ vì kiến trúc độc đáo của quảng trường Federation Square, nằm đối diện với ga Flinder Street. Đây là kiến trúc được xây cao so với mặt đất và được lát bằng sa thạch với gam màu xám chủ đạo

    Bạn có thể tới đây chiêm ngưỡng, chụp hình và tham gia một số dịp đặc biệt tại đây ví dụ như dịp Giáng sinh, bởi tại đây sẽ được trang trí và là nơi người Úc tụ họp vào các dịp đặc biệt

    Kiến trúc độc đáo của quảng trường Federation

     

    4. Thư viện 

    Cũng năm ngay trung tâm thành phố melbourne, từ ga Flinder Street bạn có thể đi bộ đến chiêm ngưỡng thư viện bang với kiến trúc bên ngoài cổ điển nhưng bên trong to và rộng như bảo tàng. 

    Đây vừa là địa diểm du lịch nổi tiếng ở Melbourne vừa là nơi lí tưởng cho các bạn học sinh muốn tìm không gian để học bài. Thư viện được trang bị rất nhiều tầng, mỗi tầng đều có sách và khu trưng bày về các sự kiện lịch sử. Nhìn từ trên tầng 4 xuống, bạn sẽ thấy cách bố trí bàn học giống như mặt trời, hết sức sáng tạo và độc đáo

    Thêm vào đó, ở ngoài quảng trường thư viện có một sân cỏ nhỏ cùng với các chú chim bồ câu thân thiện, giúp bạn có thêm khoảng không gian thư giãn ví dụ như đọc sách, chụp ảnh hay gặp bạn bè vào dịp cuối tuần.

    Bên trong thư viện rất rộng

     

    5. Trung tâm thương mại Melbourne Central

    Đến với melbourne thì không thể bỏ qua các trung tâm thương mại lớn, mỗi vùng đều có trung tâm thương mại, nhưng bạn không nên bỏ lỡ trung tâm thương mại Melbourne Central – nằm ngay tại trung tâm. 

    Đến đây bạn có thể xem phim, ăn uống và mua sắm quần áo, giày dép, phụ kiện. Và những điếm nhấn nổi bật là chiếc đồng hồ và tháp cao cùng mái vòm.

    Đồng hồ bên trong khu trung tâm thương mại
    Kiến trúc mái vòm sáng tạo

     

    6. Khu đô thị Southbank sầm uất

    Điểm du lịch ở khu Southbank sẽ không làm bạn thất vọng vì đây là nơi có các tòa nhà văn phòng cao và hiện đại. Ngoài ra đến đây bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống phương tây.

    Khu đô thị cũng sẽ gần các địa điểm nổi tiếng ví dụ như cây cầu bắc qua sông Yarra - sông nổi tiếng tại Melbourne hay là lên tầng thứ 91 ngắm toàn cảnh thành phố từ tòa tháp cao chọc trời Eureka Tower

    Tòa tháp Eureka nổi bật khu đô thị Southbank và sông Yarra

     

    7. Phố ăn uống

    Ngoài đến các địa điểm du lịch thì trung tâm thành phố Melbourne cũng là nơi hội tụ những nền ẩm thực từ nhiều các quốc gia trên thế giới. Mà nổi bật nhất đó là phố Swanston street. Đây là dãy phố sôi nổi nhất với một dãy phố dài các nhà hàng cung cấp ẩm thực Úc, Trung quốc, Thái, và cả Việt Nam nữa.

    Vì vậy nếu đã đến Melbourne bạn không quá cần lo nghĩ sẽ đến đâu để ăn uống nhé. Dãy phố này sẽ mạng cho bạn một trải nghiệm sự đa văn hóa tại Melbourne nói riêng và nước Úc nói chung

    Một góc phố Swanston

     

    8. Biển St Kilda

    Một trong những bãi biển sịn xò và nổi tiếng nhất Melbourne đó là St Kilda. Đây là bãi biển được nhiều người săn đón nhất vì chỉ cách trung tâm thành phố khoảng nửa tiếng đi xe điện. 

    St Kilda có một phong cảnh tuyệt đẹp nên thơ nhất là vào buổi chiều tối khi mặt trời lặn dần. Nhưng có một lưu ý nhỏ khi ra biển St Kilda, nhiệt độ sẽ thấp hơn nhiều so với trong trung tâm thành phố, vì vậy hãy nhớ mang theo áo khoác nhẹ. 

    Biển St Kilda nhiều người săn đón

     

    9. Biển Brighton Beach

    Bãi biển thứ hai không kém phần nổi bật so với St Kilda, đó là biển Brighton. Điều đặc biệt khi đến với biển Brighton đó là sự trong xanh của nước biển và những ngôi nhà được sơn màu. 

    Biển Brighton sẽ dành cho những bạn nào muốn đến để lưu lại những bức hình đẹp bởi vì có điểm nhấn của những ngôi nhà và số lượng người đến bãi biển để tắm vào mùa hè sẽ ít hơn hẳn với St Kilda. Đây là một điểm cộng lớn cho những ai muốn né tránh sự chen chúc nhộn nhịp và muốn tìm không gian riêng.

    Những ngôi nhà màu sắc tại biển Brighton

     

    10. Trường đại học RMIT

    Úc là đất nước có nền giáo dục được đầu tư nhất nhì thế giới, vì vậy nếu đã đến Úc bạn nên thăm ít nhất 1 trường đại học để thấy được tại sao Úc luôn được nhiều du học sinh chọn. RMIT là trường đại học không quá xa lạ với sinh viên Việt Nam, nhưng ở Việt Nam quy mô cũng đã giảm đi rất nhiều. 

    Đừng ngần ngại ghé qua đại học RMIT nằm ngay sát trung tâm thương mại Melbourne. Nhìn từ ngoài đã thấy trầm trộ về kiến trúc của nó và quy mô cực kì rộng. 

    Khối kiến trúc khổng lồ của đại học RMIT

     

    11. Lời kết

    Melbourne còn rất nhiều nơi để khám phá nhưng hãy bỏ túi 10 địa điểm nhất định không thể bỏ lỡ trên nhé. Tham khảo thêm một số bài viết hữu ích khác tại đây.

     

    Vương Thị Hoài Trang
    Vương Thị Hoài Trang
    (Chưa có thông tin mô tả)