Table Of Contents [hide]

    Realestate.com

    Nguồn: Kuula Blog

    REA Group được thành lập vào năm 1995 với trụ sở chính tại Melbourne. Đây là công ty quảng cáo bất động sản toàn cầu trong đó có cả Singapore, Thái Lan,....

    Đến với trang web này, bạn sẽ lọc được những ngôi nhà ưng ý, ví dụ bạn muốn ở căn nhà có 3 phòng ngủ, 2 toilets hay có chỗ đậu xe.Hoặc chỉ đơn giản là muốn có căn phòng rộng rãi và có cả toilet phía trong. Tất cả yêu cầu của bạn đều được chức năng lọc (Filter) của trang web này lọc theo yêu cầu của từng người. 

    Sau khi cài đặt chế độ filter trang web này sẽ kiểm duyệt cho bạn các ngôi nhà như ý.  Đặc biệt đây là trang web cực kì uy tín và chuyên nghiệp do các nhà mô giới lập nên. Khi tìm nhà tại đây, bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng nơi ở. Tuy vây, do chúng ta thuê nhà qua người trung gian nên bạn rất khó liên lạc hay làm việc cùng chủ nhà. Thậm chí bạn không thể biết họ là ai. 

    Gumtree 

    All in one - Nguồn : Katrina Chambers

    Gumtree là một trong những app thông dụng mà bất kì ai ở Melbourne nói riêng và Úc nói chung đều sẽ có trong chiếc điện thoại cầm tay. Tại sao mình lại nói như vậy, trong bài viết trước mình đã đề cập đến Gumtree là nơi mà bạn có thể bán và mua được những thứ chúng ta cần hoặc không cần. Thì đến với bài viết này, mình bật mí cho các bạn biết là Gumtree còn có thể giúp chúng ta tìm kiếm được ngôi nhà tương lai ưng ý, ngược lại bạn cũng có thể tìm được bạn “ Share” nhà hoặc phòng của chính mình trong tương lai. Chỉ đơn giản bằng cách tra cụm từ “Room for share/ House for rent”. 

    Và điểm cộng cho App này là các bạn có cơ hội liên lạc trực tiếp với chủ nhà để đến xem nhà/phòng, cũng như có thể đàm phán về mức giá thuê với chính chủ nhân của ngôi nhà đó mà không qua bất kì một trung gian nào cả. 

    Mặc trái là khi bạn mướn nhà qua Gumtree, bạn phải đến và xem xét kỹ lưỡng trước khi thuê nhà hay đặt cọc bởi nhiều lúc chất lượng của ngôi nhà không giống với hình ảnh được đăng tải.   

    Student Life Care

    Cộng tác viên của Student Life Care đến tận nơi để kiểm tra nhà

    Student Life Care (SLC) là một công ty được thành lập từ năm 2014 bởi các cựu du học sinh Úc, chuyên hỗ trợ dịch vụ về nhà ở, đón sân bay, tour hoà nhập cho các du học sinh lần đầu đi du học. Với kinh nghiệm hỗ trợ hàng nghìn du học sinh Việt Nam nên sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua đối với các bạn du học sinh tại Úc nói chung cũng như đến Melbourne.

    • SLC có dịch vụ Inspect (kiểm tra nhà): nếu bạn là một người nhạy bén và chủ động, bạn có thể đã tự liên hệ được chủ nhà, bạn cần một người đến kiểm tra nhà để xác định mọi thông tin chủ nhà cung cấp là đúng thì đây là dịch vụ phù hợp và tiết kiệm nhất cho bạn.
    • Dịch vụ “Tìm nhà tiết kiệm” của SLC: Bạn muốn tự liên hệ với chủ nhà, nhưng chưa biết cách làm sao, chưa biết luật thuê nhà như thế nào, hợp đồng ra sao, thì đây là một dịch vụ bạn có thể dùng. Bạn sẽ được SLC hướng dẫn chi tiết cách liên hệ chủ nhà và chọn nhà tối ưu nhất, bạn tự liên hệ và tìm được nhà ưng ý nhất, sau đó cộng tác viên của SLC sẽ hẹn chủ nhà đến tận nơi để kiểm tra nhà cho bạn.
    • Cuối cùng là dịch vụ “Tìm nhà theo yêu cầu”: Bạn chỉ cần đưa ra yêu cầu thôi, còn lại SLC sẽ lo hết từ A-Z để tìm được nhà đúng theo yêu cầu của bạn.

    Tìm hiểu thêm tại: https://studentlifecare.com/services/

    Các hội nhóm người Việt tại Melbourne trên Facebook 

    Hội du học sinh Việt tại Úc - Facebook 

    Đây chắc hẳn là nơi hợp lý nhất khi bạn muốn tìm nhà có bạn thuê hay chủ nhà là người Việt. Bởi đây thực sự là nguồn tìm nhà thích hợp cho những bạn vừa đến Melbourne hay Úc bởi khi cùng văn hoá chúng mình có sẽ dễ hoà nhập hơn. Ví dụ, mình không thể sống cùng với các bạn nước khác khi bạn là tín đồ của các món mắm Việt Nam đúng không nè. 

    Đến với những nhóm này, bạn sẽ dễ dàng tiềm được nhiều loại thông tin như việc làm, nhà ở, hay các thông tin bổ ích cho quá trình sinh sống và làm việc tại Melbourne nói riêng và cả nước Úc rộng lớn nói chung.  

    Việc tìm kiếm nhà ở sẽ là chướng ngại vật to lớn nhất đối với các bạn chuẩn bị đến Úc. Đặc biệt khi các bạn chỉ có thể xem nhà qua hình ảnh và các câu giới thiệu thông tin cơ bản được đăng tải. Vì vậy bạn có thể liên lạc trực tiếp với người đăng bài và yêu cầu họ giới thiệu ngôi nhà hay phòng ở bạn muốn thuê khi đến Úc qua Video Call hay nếu các bạn có một người quen tại Úc thì đúng là tốt quá rồi đúng không. 

    Chổ ở cho học sinh (Accommodation)

    Unilodge 

    Đây là những nơi liên kết với các trường học mà bạn có thể đến các quầy tiếp học sinh để hỏi ( help desk/student hub), tuy nhiên chi phí tại các khu ở dành cho học sinh tại đây khá đắt đỏ so với bên ngoài. Nhưng có một điều mình có thể chắc chắn rằng, tại đây, chúng ta sẽ không thiếu bất kì một thứ gì từ hồ bơi, rạp chiếu phim, phòng gym,.... không khác gì ở chung cư cao cấp hết. 

    Không những vậy khi ở những khu như thế này 100% họ sẽ xây dựng các khu thông tin, vì vậy nếu bạn muốn biết bất kì điều gì về cuộc sống hằng ngày thì cứ hỏi nha vì họ xây dựng các khu thông tin nhằm giúp bạn giải quyết các vấn đề đang vướng phải “WE ARE HERE TO HELP”. 

    Và nơi mình đã từng ở là UniLodge. Tại đây, chất lượng cuộc sống của từng học sinh được chú trọng, cơ sở vật chất khang trang, an ninh cực tốt. Giá của phòng sẽ chênh lệch do mức độ xa gần trung tâm thành phố cũng như kích thước của phòng, Ví dụ giá phòng ngay trung tâm thành phố có thể giao động từ $1500~$2000+ mỗi tháng. 

    Kết đoạn

    Tóm lại, các nguồn tìm kiếm nhà ở thì rất nhiều nhưng việc chúng ta nên tìm kiếm ở đâu để phù hợp với nhu cầu bản thân mới là yếu tố quan trọng. Như đã nêu trên, đây là 4 nguồn tìm kiếm nhà ở mà mình và các bạn khác đã xử dụng để tìm ra ngôi nhà lý tưởng cho chúng mình. Và bây giờ đến lượt bạn rồi. Hãy cầm điện thoại lên và tìm kiếm nơi ở trong mơ của mình nào. Chúc các bạn có thể tìm được nơi ở ưng ý đáp ứng được nhu cầu của mình. 

    Tìm hiểu thêm tại:

    Những điều cần biết khi muốn đi du học Melbourne

    Top 5 Ứng dụng bạn nên có khi sống tại Melbourne

    Nguyễn Kim Ngân
    Nguyễn Kim Ngân
    (Chưa có thông tin mô tả)