Table Of Contents [hide]

    Vương quốc Anh là một trong những điểm đến học tập phổ biến nhất trong giới du học sinh. Có một hệ thống giáo dục hiện đại và khoa học, quốc gia này tự hào khi là cái nôi của nhiều trường đại học và học viện danh tiếng dành cho sinh viên quốc tế. 

    Đối với tân du học sinh có nhu cầu học tập ở Anh quốc, bạn có thể cảm thấy bối rối khi đứng trước một loạt lựa chọn về thành phố và trường đại học nơi đây. Hãy cùng WikiAbroad điểm qua 7 thành phố phù hợp với tân du học sinh.

    1. Du học Anh thành phố Newcastle

    Newcastle hay còn có tên gọi khác là Newcastle upon Tyne (Newcastle trên sông Tyne), là một thành phố và vùng đô thị tự quản thuộc hạt vùng đô thị Tyne and Wear, nằm ở vùng Đông Bắc nước Anh. Newcastle nằm ở bờ bắc sông Tyne, cách Biển Bắc khoảng 8 dặm (13 km).

    du học anh newcastle
    Thành phố xinh đẹp ven sông Tyne

    Nơi đây là một thành phố xinh đẹp, ngập tràn hơi thở lịch sử và có kiến trúc đầy Anh cổ điển cùng nhiều phòng trưng bày nghệ thuật. Vì vậy, trong quá trình học tập và giao lưu, bạn chắc chắn sẽ có một thời gian tuyệt vời và độc đáo ở Thành phố ven sông Tyne này.

    Ở Newcastle, trời có mây rải rác quanh năm. Mùa hè thường ngắn và mát. Mùa đông dài, rất lạnh và nhiều gió. Trong suốt cả năm, nhiệt độ thường thay đổi từ 35ºF - 66°F (2ºC - 19ºC), hiếm khi dưới 26°F (-3ºC) hoặc trên 74°F (23ºC).

    Với dân số vào năm 2022 là 800.000 người, Newcastle có lối sống thành thị không quá xô bồ với những tân sinh viên mới. Diện tích đất là 114 km², Newcastle tuy là một thành phố nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi, học sinh sinh viên có thể thỏa sức vui chơi, ăn uống, mua sắm ngoài giờ học. 

    Nếu muốn mua sắm, ăn uống hoặc đơn giản chỉ là tận hưởng cuộc sống nhộn nhịp về đêm, bạn có thể đi bộ dọc trung tâm thành phố. Còn nếu muốn có một buổi cắm trại cực “chill” cùng bạn bè, không gian xanh rộng lớn ở Thị trấn Moor chính là điểm đến lý tưởng. Trong những ngày mưa, bảo tàng, nhà hát, hoặc những bữa tiệc âm nhạc underground là lựa chọn tuyệt vời cho tân sinh viên.

    Một số trường Đại học nổi tiếng ở Newcastle có thể kể đến như: Đại học Newcastle, Đại học Northumbria,... Đây đều nằm trong top những trường đại học lâu đời và danh tiếng nhất Vương quốc Anh.

    2. Du học Anh thành phố Liverpool

    Liverpool chắc hẳn không còn xa lạ với fan bóng đá và những người yêu âm nhạc - bởi đây là cái nôi của nhóm nhạc nổi tiếng The Beatles. Không chỉ nổi tiếng với vai trò là một thành phố giao thương quan trọng, Liverpool còn là thành phố lý tưởng cho du học sinh.

    Đây là thành phố và là khu tự quản vùng đô thị nằm ở bờ đông cửa sông Mersey, thuộc vùng Tây Bắc nước Anh, bên bờ biển Ireland. Liverpool có khí hậu ôn đới hải dương, với mùa đông khá lạnh và mùa hè ôn hòa, thường xuyên có mưa quanh năm.

    du học anh liverpool
    Thành phố cảng Liverpool nổi tiếng về bóng đá và âm nhạc


    Liverpool được đánh giá là thành phố thân thiện nhất ở Anh và thân thiện thứ 4 trên toàn thế giới theo xếp hạng của Rough Guides. Đây cũng là một điểm đến an toàn cho tân du học.

    sinh, bởi theo Chỉ số an toàn (Safety Index) trên Numbeo, Liverpool có số điểm là 51,94 - xếp thứ 279 trong số 461 thành phố trên toàn cầu về mức độ an toàn.

    Thành phố này có tổng 7 trường Đại học, nổi tiếng có thể kể đến Đại học Liverpool, Đại học Đại học Liverpool John Moores, Đại học Liverpool Hope. Đây đều là những ngôi trường nổi tiếng và lâu đời với chất lượng giảng dạy đạt chuẩn.

    Là nơi lý tưởng cho cuộc sống về đêm của sinh viên, Liverpool nổi tiếng với Concert Square - trung tâm của rất nhiều câu lạc bộ và quán bar. Nếu là người thích sự kiện và nhạc sống, Concert Square - nơi tổ chức các sự kiện ngoài trời chính là dành cho bạn. Nếu bạn muốn một không gian uống và nói chuyện riêng tư với bạn bè thì phố Matthew hoặc đường Smithdown là điểm đến phù hợp.

    du học anh liverpool
    Concert Square về đêm - địa điểm giải trí nổi tiếng của người dân Liverpool

    3. Du học Anh thành phố Nottingham

    Tọa lạc ở East Midlands của Anh, Nottingham là một nơi tuyệt vời để học tập, với hơn 60.000 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Nottingham là một thành phố sôi động, mang tính quốc tế với nhiều điểm tham quan hấp dẫn thu hút sinh viên quốc tế đến thành phố hàng năm.

    du học anh nottingham
    Nottingham - thành phố yên bình giữa lòng Anh quốc 

    Nottingham có chi phí sinh hoạt phải chăng hơn nhiều so với các thành phố lớn ở Anh. Theo số liệu của Telegraph, thành phố này là nơi có chi phí rẻ rẻ thứ hai ở Vương quốc Anh, với tổng chi tiêu trung bình hàng tuần vào khoảng $235 (khoảng $940 hàng tháng).

    Nottingham là cái nôi của một trong những trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh. Gồm 4 trường Đại học: Đại học Nottingham, Đại học Nottingham Trent, Nottingham College, Viện đào tạo ngành Tâm lý trị liệu Sherwood.

    Thành phố sở hữu không ít những hình thức giải trí cho sinh viên với những quán pub và Bảo tàng (miễn phí vé vào cổng). Sảnh Wollaton & Deer Park hay rừng Sherwood là những địa điểm cắm trại lý tưởng cho những ngày cuối tuần, đặc biệt khu rừng Sherwood nổi tiếng vì lịch sử gắn liền với truyền thuyết về Robin Hood. Ngoài ra còn có khu chợ The Lace với đầy những quán bar phục vụ cocktail, cửa hàng thời trang, triển lãm nghệ thuật, rạp chiếu phim,...

    du học anh nottingham
    Khu rừng Sherwood nổi tiếng vì lịch sử gắn liền với truyền thuyết về Robin Hood

    4. Du học Anh thành phố Cardiff

    Cardiff là một thành phố đa văn hóa, tọa lạc tại phía nam của các cửa Sông Taff và Sông Ely bên Eo biển Bristol, nơi này sôi động với những công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp trải dài từ thời La Mã, Norman, Trung cổ, cho đến ngày nay. Đây là một điểm đến hợp lý cho những tân du học sinh không thích cuộc sống thành thị quá xô bồ nhưng vẫn phải đầy đủ tiện nghi và hiện đại. Bởi Cardiff có một sự cân bằng tuyệt vời giữa đô thị hóa và thiên nhiên.

    du học anh cardiff
    Cardiff - thủ phủ xứ Wales là điểm đến lý tưởng cho tân du học sinh

    Một lý do nữa chứng tỏ Cardiff rất phù hợp với tân du học sinh: đây là một thành phố cực kỳ thân thiện với sinh viên. Người dân Cardiff luôn chào đón, trò chuyện và luôn sẵn lòng chỉ đường - sự kết hợp hoàn hảo cho một người mới.

    Thủ đô của xứ Wales có bốn cơ sở giáo dục đại học lớn: Đại học Cardiff, Đại học Cardiff Metropolitan, Đại học South Wales và Đại học Âm nhạc & Kịch nghệ Hoàng gia Welsh.

    Nếu bạn muốn thoát khỏi nhịp sống hối hả và áp lực học tập, quanh Cardiff có vô số các điểm cắm trại và đi bộ. Đường mòn Ely hoặc Taft là những con đường đi bộ dài mang lại cảm giác thư thả và yên bình khi được nhìn ngắm vùng nông thôn xung quanh. Còn nếu bạn muốn xả stress bằng những buổi đi chơi đêm, Cardiff vẫn có thể đáp ứng với các quán rượu truyền thống, quán bar phục vụ cocktail cao cấp và câu lạc bộ đêm nổi tiếng. 

    5. Du học Anh thành phố Sheffield

    Sheffield là một thành phố và đô thị trung tâm của hạt Nam Yorkshire, nước Anh. Nơi đây là thành phố lý tưởng cho tân du học sinh bởi sự đa dạng trong cộng đồng - Sheffield đã thu hút sinh viên từ 150 quốc gia trên thế giới. Với cộng đồng thân thiện này, bạn sẽ có thể hòa nhập rất nhanh và cảm giác thân thuộc như đang ở nhà.

    Ẩm thực cũng là điểm sáng của Sheffield khi có các nhà hàng hấp dẫn phục vụ đồ ăn từ khắp nơi trên thế giới. Cùng các chợ thực phẩm như Ozmen International và Moor Market, nơi sinh viên sẽ tìm thấy mọi thành phần mà họ cần.

    Sheffield là thành phố lớn an toàn nhất ở Vương quốc Anh. Đây cũng là một trong 10 thành phố đại học có chi phí hợp lý nhất ở Vương quốc Anh, thấp hơn nhiều so với mức trung bình quốc gia (Theo Student Living NatWest)

    Sheffield có hai trường đại học lớn đó là Đại học Sheffield và Đại học Sheffield Hallam. Đại học Sheffield là một trường đại học nghiên cứu hàng đầu, nổi tiếng thế giới nhờ chất lượng đào tạo xuất sắc. Còn Đại học Sheffield Hallam cũng là một ngôi trường uy tín khi nằm trong top 5 trường đại học nghiên cứu hiện đại tại Anh.

    du học anh sheffiled
    Sheffield nổi tiếng với hai trường đại học danh giá 

    Được biết đến với cái tên “Thành phố xanh” với hai triệu cây xanh và 250 công viên, Sheffield xứng đáng là một trong những thành phố “xanh” nhất ở Châu Âu. Từ các điểm dã ngoại của Công viên Weston đến những bãi cỏ xanh tươi của Công viên Endcliffe, Sheffield có nhiều không gian để đi dạo, đạp xe, chạy hoặc thư giãn, rất phù hợp với tân du học sinh thích không gian rộng mở. 

    Đọc thêm:

    4 ngành tiềm năng nhất định phải chọn khi du học Anh.

    Du học Anh có thực sự đắt như lời đồn?

    6. Du học Anh thành phố Norwich

    Norwich là thành phố thủ phủ của hạt Norfolk, nằm bên sông Wensum. Không phải tự nhiên mà thành phố xinh đẹp của Anh quốc này được xếp vào top những nơi phù hợp với tân du học sinh. Norwich là một thành phố an toàn, thú vị và hiếu khách. Tờ Sunday Times cũng đã gọi Norwich là một trong những nơi đáng sống nhất trong năm 2021.

    du học anh norwich
    Norwich xinh đẹp, cổ kính và yên bình

    Hệ thống giáo dục đại học của Norwich được đại diện bởi 3 trường đại học: Đại học Đông Anglia (University of East Anglia), Đại học Nghệ thuật Norwich, Đại học Thành phố Norwich (City College Norwich). 

    Với dân số hơn 200.000 người (tính đến năm 2022) và diện tích 39,02 km², Norwich là thành phố phù hợp với du học sinh không thích sự xô bồ, hối hả. Điều đặc biệt của nơi đây là sự kết hợp giữa lịch sử và hiện đại. Nền nghệ thuật, âm nhạc và văn hóa rực rỡ luôn phát triển mạnh mẽ song hành với yếu tố hiện đại như những con đường mua sắm sầm uất và các hoạt động giải trí về đêm nhộn nhịp.

    Norwich là điểm đến lý tưởng cho những du học sinh yêu thích nghệ thuật bởi nơi đây có đến ba bảo tàng, bốn nhà hát độc lập và cả Trung tâm Nghệ thuật Thị giác Sainsbury. Ngoài ra còn có rất nhiều lễ hội và hoạt động văn hóa, chẳng hạn như triển lãm, biểu diễn sân khấu và các sự kiện thể thao. Những lựa chọn giải trí và giao lưu khác có thể kể đến như các nhà hàng, quán bar và quán rượu.

    7. Du học Anh thành phố Glasgow

    Glasgow là thành phố lớn nhất Scotland nổi tiếng về nền âm nhạc, những viện bảo tàng lịch sử, kiến trúc đồ sộ, và cũng là một trong những thành phố nổi tiếng đáng sống cho du học sinh - với hơn 185.000 sinh viên đến từ 140 quốc gia khác nhau trên thế giới.

    Câu khẩu hiệu đặc trưng của thành phố này là “People Make Glasgow” - người dân nơi đây nổi tiếng về sự thân thiện, hiếu khách và sẵn sàng giúp đỡ. Đối với tân du học sinh đang còn lạ lẫm với nơi sinh sống và học tập mới, Glasgow là một lựa chọn phù hợp.
     

    du học anh glasgow
    Glasgow - thành phố thân thiện nhất Châu Âu

    Ở Glasgow, mùa hè mát và mùa đông rất lạnh, ẩm ướt và nhiều gió, hầu như có mây quanh năm. Trong suốt cả năm, nhiệt độ thường thay đổi từ 34°F (1°C) đến 66°F (19°C) và hiếm khi dưới 22°F (-5°C) hoặc trên 74°F (24°C). 

    Một trong những lý do biến Glasgow thành nơi sinh sống và học tập lý tưởng tại Anh quốc là cảnh vật của thành phố: đó là Cao nguyên với những ngọn núi và hồ nước, hay những hòn đảo với lâu đài và bãi biển, bạn sẽ phải ngạc nhiên trước tất cả những cảnh quan tuyệt đẹp đó. Thậm chí fan điện ảnh còn có thể nhận ra một số địa điểm trong bộ phim huyền thoại Harry Potter!

    du học anh glasgow
    Fan của bộ phim Harry Potter chắc chắn sẽ rất thích thú khi học tập tại Glasgow. 

    Glasgow là cái nôi của ba trường Đại học nổi tiếng có vị trí trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới theo QS đó là Đại học Glasgow, Đại học Strathclyde và Đại học Glasgow Caledonian.

    Trên đây là 7 thành phố phù hợp nhất với tân du học sinh Vương quốc Anh. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã lựa chọn được điểm đến phù hợp nhất cho bản thân.
     

    Nguyễn Khánh Linh
    Nguyễn Khánh Linh
    (Chưa có thông tin mô tả)