Table Of Contents [hide]

    Sau bài đầu tiên giới thiệu lý do chọn Hà Lan để đi học, mình đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ các bạn quan tâm đến du học Hà Lan, về học bổng và cách xin học bổng tại đây. Để trả lời những thắc mắc của các bạn, hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn các loại học bổng hiện có dành cho sinh viên Việt Nam muốn học tập tại xứ sở hoa tulip nhé!

    Holland Scholarship

    Đây là loại học bổng trị giá 5.000 euro cho năm học đầu tiên được tài trợ bởi Bộ Giáo dục - Văn hoá và Khoa học Hà Lan. Học bổng này dành cho các bạn đăng ký bậc học cử nhân và thạc sĩ; và có giá trị tại 38 trường nghiên cứu và ứng dụng tại Hà Lan. Hiện tại theo mình thấy đây là học bổng được trao nhiều nhất cho các bạn sinh viên đăng ký bậc học cử nhân.

    Điều kiện đăng ký học bổng này gồm:

    • Học sinh không mang quốc tịch thuộc cộng đồng chung châu Âu
    • Học sinh đáp ứng được các yêu cầu cụ thể của từng trường mà các bạn theo học
    • Học sinh chưa từng theo học tại một trường đại học Hà Lan

    Thời gian nộp hồ sơ cho năm học 2020-2021 hiện đã được mở. Hạn chót nộp hồ sơ vào 01/02 và (hoặc) 01/05 hàng năm.

    Lưu ý: Một số trường cho deadline khác với yêu cầu chung nên các bạn hãy truy cập vào website trường mình muốn đăng ký để biết thêm chi tiết nhé!

    Orange Tulip Scholarship (OTS)

    Đây là học bổng tài trợ bởi Nuffic Neso Việt Nam và có giá trị tại 21 trường Đại học Hà Lan. Học bổng này bao gồm toàn bộ giá trị hoặc một phần giá trị của học phí hàng năm dành cho những bạn đăng ký chương trình học bậc cử nhân và thạc sĩ. Tuy nhiên, số lượng học bổng này dành cho mỗi trường là khá ít, và chủ yếu phần nhiều dành cho những ứng viên đăng ký học thạc sĩ.

    Thời gian nộp hồ sơ

    Thường bắt đầu từ đầu tháng 11, và thông thường deadline chung cho học bổng OTS hàng năm là 01/04. Tuy nhiên, bạn nên theo dõi website từ ngôi trường bạn định apply để biết thông tin chi tiết nhất, vì hạn chót nộp hồ sơ cho mỗi trường là khác nhau.

    Điều kiện đăng ký học bổng OTS:

    • Có kết quả học tập giỏi/xuất sắc.
    • IELTS tối thiểu từ 6.0 cho chương trình Đại học và 6.5 cho chương trình thạc sĩ.
    • Chưa từng tốt nghiệp tại bất kỳ chương trình nào tại Hà Lan- Yêu cầu GMAT tối thiểu 600 và kinh nghiệm làm
      việc cho những bạn nộp đơn cho chương trình MBA và quản lý

    Orange Knowledge Program (OKP)

    Đây là học bổng được tài trợ bởi bộ Ngoại giao Hà Lan thông qua ba loại hình là học bổng cá nhân, học bổng đào tạo nhóm và học bổng cho dự án hợp tác giữa trường Đại học của Hà Lan và Việt Nam. Học bổng cá nhân dành cho những ứng viên đăng ký khóa học ngắn hạn và khoá đào tạo bậc cao học. Những sinh viên Việt Nam theo đuổi những ngành nghề sau đây sẽ được ưu tiên cho chương trình học bổng OKP: lương thực dinh dưỡng & an toàn bền vững; và quản lý nước.

    Những yêu cầu cho ứng viên đăng ký học bổng này bao gồm:

    • Ứng viên hiện đang làm việc tại cơ quan Nhà nước, trường đại học, các ngành kinh tế tư nhân, hoặc các tổ chức phi chính phủ (NGO)
    • Ứng viên cần là người có tay nghề, đã có kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong lĩnh vực của họ.

    Trên đây là ba loại học bổng phổ biến dành cho các bạn học sinh sinh viên Việt Nam có mong muốn học tập tại Hà Lan. Ngoài ra, mỗi trường Đại học có thể có những loại học bổng riêng dành cho những sinh viên cực kỳ xuất sắc, vậy nên hãy tìm hiểu thật kỹ về ngành/trường bạn muốn đăng ký và trau chuốt bộ hồ sơ của mình thật chỉn chu và cẩn thận nhé! Không những thế, hãy chuẩn bị tinh thần rằng một số ngành học đặc thù sẽ yêu cầu bạn có portfolio (như ngành Arts/Design) hoặc bạn sẽ phải làm bài kiểm tra Toán đầu vào (cho những ngành như Economics) nên đạt điểm cao phần này cũng là một điểm cộng. Mách nhỏ là hội đồng xét tuyển tại các trường ở Hà Lan rất chú trọng motivation letter của các bạn nên hãy dành nhiều thời gian đầu tư cho phần này nhé!

    Còn điều gì các bạn còn thắc mắc về học bổng tại Hà Lan, hay các bạn muốn mình viết gì cho chủ đề tới thì hãy comment cho mình biết nhé!

    Nguồn tham khảo: Nuffic Neso Việt Nam

    nkphong
    nkphong
    (Chưa có thông tin mô tả)