Table Of Contents [hide]

    Cập nhật tình hình rất chi là tình hình chuyện đi du học ở Canada trong thời điểm Covid!!

    Với thời điểm diễn biến dịch bệnh Covid vẫn còn phức tạp toàn cầu thì mọi thứ dường như đều bị trì hoãn, không ngoại lệ với những bạn đang đi du học hoặc có ý định du học thì Covid đã và đang cản trở rất là nhiều. Mình có biết nhiều bạn đang mang trong mình nỗi lo và khúc mắc chuyện du học ở Canada trong năm nay, nào là không biết tình hình dịch bệnh bên đây ổn chưa, trường học và chính phủ có hỗ trợ gì cho học sinh vào thời điểm này không, hay nếu lỡ may “dính Covid” thì như thế nào,... để tìm ra những lời giải đáp thì các bạn hãy tiếp tục đọc bài viết này nhé. 

           1. Tình hình dịch bệnh 

    Tính đến thời điểm hiện nay, số người đang bị nhiễm bệnh trong toàn nước là 88K ca. Chính vì thế mà những tiểu bang với dân số đông, số ca lây nhiễm nhiều, những hoạt động, cửa hàng không thiết yếu vẫn còn bị đóng cửa, người dân vẫn đang dưới lệnh giãn cách xã hội, không tụ tập đông đúc. 

    Nhưng tin vui là Canada đã có Vacxin, số người đã tiêm đủ 2 mũi là 2.15% dân số tương đương với 800k (tám trăm ngàn) người (cập nhật vào tháng 4/2021, tại đây) . Những ai đã được tiêm chủng nằm trong danh sách những người đang làm việc trong ngành y tế, các ngành chăm sóc sức khỏe, dịch vụ thiết yếu, và người già, độ tuổi từ 60 trở lên. Mọi Vacxin đều miễn phí cho người dân đang sinh sống ở Canada, cho nên mình đang đợi, ai cũng sẽ đến lượt sớm thôi nè.

          2. Học hành mùa Covid như thế nào, và nhà trường có những hỗ trợ gì cho sinh viên không?

    Hầu hết những trường Cao đẳngĐại học vẫn còn bị đóng cửa, chuyển toàn bộ phương pháp dạy và học tập thành online hết. Nhưng không vì thế mà nhà trường ngưng tiếp nhận học sinh mới cho khóa học mới, mọi việc vẫn diễn ra như thường, chỉ là thay vì học trực tiếp ở trường lớp thì học sinh sẽ học online thôi. Cho nên các bạn thực sự muốn theo học trong mùa Covid này thì trường vẫn chấp nhận hồ sơ của các bạn nhé. (Nhưng theo kinh nghiệm người đã học online thì thực sự mình khuyên các bạn hãy chờ khi nào dịch đỡ lại, mọi thứ đi vào bình thường rồi hãy đi du học, trong thời gian chờ đợi, hãy tiếp tục trau dồi và chuẩn bị cho bản thân sẵn sàng những kiến thức cũng như kĩ năng sinh sống và học tập ở nước ngoài nhé.)

    Nhà trường sẽ hỗ trợ hết sức có thể cho những ai đang theo học trong mùa dịch này, học phí thì hầu như là không rẻ hơn đâu, nhưng sẽ có những khoản “fund”, quỹ dành cho học sinh đăng kí nhận trợ giúp trong lúc khó khăn, tùy theo học phí của bạn bao nhiêu thì sẽ nhận được khoản hỗ trợ ít hay nhiều. 

    Ngoài ra chính phủ còn giúp đỡ cho du học sinh, có đi làm và đóng thuế đầy đủ, $2k CA/1 tháng, tùy theo diện mà bạn có đủ điều kiện không để nhận nè. 

         3. Bay sang Canada trong thời điểm này có được không?

    Câu trả lời là có nhé. Nhưng tất nhiên sẽ không dễ dàng như hồi xưa nữa. Để được nhập cảnh tại Canada trong mùa dịch Covid này, bạn phải đảm bảo làm đúng và đủ những điều kiện sau đây:

    • Giấy tờ tùy thân và những đơn nhập cảnh hợp lệ: như Passport, Visa, Study Permit, Letter of Acceptance từ trường, Kế hoạch cách ly,...
    • Giấy kiểm tra Covid âm tính trong vòng 72 giờ trước khi bay từ Việt Nam sang đây.
    • Đăng kí kiểm tra Covid lần 2 ở sân bay sau khi Hải quan đã thông qua những giấy tờ trên. 
    • Giấy xác nhận Booking ở Hotel 3 ngày khi đã đáp đến sân bay, và đi thẳng đến đó để cách ly cũng như đợi kết quả kiểm tra.
    • Hóa đơn ArriveCAN: cái này là app các bạn có thể tải về trên điện thoại và điền khai báo trước và sau khi nhập cảnh tại Canada, cũng như những thông tin bạn sẽ ở đâu cách ly trong 11 ngày sắp tới và sẽ ở với ai,...

    Sau khi đã ở 3 ngày cách ly ở khách sạn và không có triệu chứng nào mắc Covid thì bạn được về nhà bạn thuê hay một khách sạn khác để cách ly thêm tiếp tục 11 ngày nữa, và thêm 1 lần kiểm tra Covid lần 3. Nếu như kết quả vẫn là âm tính, thì lúc này hành trình bắt đầu “du học” của bạn thật sự bắt đầu nè. 

    Đây là website chính thống của chính phủ, để biết thêm thông tin chi tiết hơn, các bạn hãy vào đây nhé: https://travel.gc.ca/travel-covid 

    Nếu các bạn có những thắc mắc nào chưa tìm ra câu trả lời trong bài viết này, thì hãy liên hệ với đội ngũ team Wikiabroad nhé. Team sẽ cố gắng giúp bạn cập nhật hết những thông tin gần nhất về luật lệ cho các bạn có ý định muốn xuất cảnh đi du học ở Canada, và hơn thế nữa.

    Thi Nguyen
    Thi Nguyen
    (Chưa có thông tin mô tả)