Table Of Contents [hide]

    Marketing là ngành học chưa bao giờ giảm sức nóng đối với sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế. Chính vì thế, trong bài viết này sẽ giới thiệu top 6 trường đại học nổi tiếng nhất về giảng dạy Marketing (theo QS World University Rankings 2021), tọa lạc tại Melbourne – thành phố lớn thứ hai của Úc sau Sydney.

    1. The University of Melbourne (#41)

    Cũng nằm  trong nhóm G8, đội ngũ giảng dạy của UniMel bao gồm nhiều nhà nghiên cứu, nhà lãnh đạo tiêu biểu nhất trong ngành và cả những học giả từng đoạt giải Nobel. Hơn hẳn tất cả các trường đại học khác ở nước Úc, Đại học Melbourne sở hữu cộng đồng sinh viên và cựu sinh viên sáng giá, thành công và cởi mở. Vì thế, cơ hội mở rộng mạng lưới các mối quan hệ chất lượng luôn là một điểm đặc biệt khi trở thành một phần của Melbourne.

    2. Monash University (#55)

    Đại học Monash là một trong các trường thuộc nhóm G8 – nhóm trường Đại học đứng đầu nước Úc. Monash được biết đến nhờ chương trình giáo dục mang tính chuyên sâu, nghiên cứu cao và bề dày thành tích học thuật ‘’khủng’’. Mạng lưới kết nối toàn cầu của Monash là cánh cửa để các sinh viên đem những thay đổi thiết thực và tích cực đến thế giới. Đối với những sinh viên ưu tú, Đại học Monash có các suất học bổng cao và cạnh tranh lên tới 100% học phí.

    Xem thêm: Khám phá Monash University - Đại học trong nhóm G8 Úc

    3. RMIT University (#223)

    Đại học RMIT, hay Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne thuộc top 5 trường đại học ở xứ sở chuột túi có thế mạnh về trao đổi du học sinh. Các cơ sở và mạng lưới kết nối của RMIT trải dài và rộng từ châu Âu, Mỹ đến châu Á, bao gồm cả RMIT Việt Nam. Vì thế, RMIT là đại diện tiêu biểu cho một môi trường năng động, đa văn hóa và luôn đầy ắp cơ hội để sinh viên được mở rộng tầm mắt trong suốt quá trình học tập, làm việc tại trường. RMIT cũng rất hào phóng với nhiều mức học bổng dao động lên tới 20% học phí.

    4. Deakin University (#275) 

    Theo bảng xếp hạng ARWU năm 2020, Deakin đã xuất sắc đạt vị trí số 1 nước Úc về bề dày kinh nghiệm giáo dục. Đại học Deakin cung cấp cho sinh viên nhiều cơ hội thực tập và thực hành các kỹ năng thực tế ngay trong quá trình học tập. Nhờ đó, sinh viên được trang bị tốt nhất để bước vào môi trường việc làm đầy cạnh tranh trong tương lai. Deakin cũng có các suất học bổng trị giá lên tới 50% dành cho học sinh xuất sắc. 

    Xem thêm: 4 CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG HẤP DẪN CỦA TRƯỜNG DEAKIN UNIVERSITY

    5. Swinburne University of Technology (#372)

    Ngôi trường xếp thứ 372 theo QS World University Rankings 2021 nằm ở miền đông Melbourne. Đặc biệt, Swinburne là điểm đến của các nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia trong hành trình 20 năm qua. Trường nổi tiếng với chương trình đào tạo mang tính ứng dụng cao, sinh viên có cơ hội tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế ngay trong thời gian học. Trường tập trung vào đổi mới, hiện đại hóa cơ sở vật chất, đầu tư vào nghiên cứu và giảng dạy mang tính cá nhân hóa. Hiện tại trường đang có các suất học bổng lên tới 25% toàn khóa học dành cho sinh viên quốc tế. 

    6. La Trobe University (#398)

    La Trobe xếp hạng thứ 398 so với các trường đại học trên thế giới và đứng thứ 6 trong top các trường tại Melbourne về ngành Marketing. Sinh viên La Trobe được chú trọng trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho môi trường làm việc cạnh tranh trong tương lai. Theo khảo sát ESS năm 2019, hơn 85% nhà tuyển dụng hài lòng với chất lượng sinh viên tốt nghiệp từ Đại học La Trobe. Hơn thế nữa, hàng năm trường đều có học bổng lên tới 50% dành cho sinh viên quốc tế.

    Qua các thông tin trên, hy vọng các du học sinh tương lai phần nào được giải đáp những thắc mắc hay đưa ra được các gợi ý hữu ích cho các bạn có định hướng theo học ngành Marketing tại thành phố Melbourne, Úc. Liên hệ Student Life Care nếu cần tư vấn thông tin trường nhé!

    Trần Hạnh
    Trần Hạnh
    (Chưa có thông tin mô tả)