Table Of Contents [hide]

    Nước Mỹ luôn có nhiều điểm thu hút, giáo dục là 1 trong những điểm đó. Chương trình giáo dục chất lượng độc nhất, số ngành học đa dạng và phong phú cơ hội việc làm là các câu trả lời cho câu hỏi “Tại sao bằng tốt nghiệp Mỹ có giá trị toàn cầu?”. Nếu bạn có kế hoạch đến Mỹ để học tập thì đây là 10  học bổng hấp dẫn bạn nên cân nhắc nộp hồ sơ. 


     


     

    1. Các học bổng đại học Mỹ

    1.1. Boston University’s College of Fine Arts Scholarships

    Nếu bạn yêu thích các môn nghệ thuật? Học bổng này rất hợp với bạn! Các ứng viên nhận được học bổng qua các màn trình diễn ấn tượng hoặc các hồ sơ bạn apply vào trường. Truy cập vào các đường liên kết sau để xem thêm về yêu cầu hồ sơ và màn trình diễn với 3 mảng chính: 

    Hạn nộp hồ sơ xin học bổng là vào ngày 1 tháng 12. 

    Một góc khuôn viên trường đại học Nghệ Thuật Boston 

    https://i.ytimg.com/vi/GT6m45cvgR8/maxresdefault.jpg 

    1.2. American University Emerging Global Leader Scholarship

    Đối với những học sinh quốc tế theo đuổi chứng chỉ tú tài  Mỹ và tâm huyết tạo ra các thay đổi trong xã hội thì học bổng này dành cho bạn! Nó được định hướng cho sinh viên sẽ quay về và cải thiện cộng đồng thiếu nguồn lực ở đất nước họ. 

    Học bổng này bao gồm tất cả học phí, nơi ở và các bữa ăn. Tuy nhiên những chi phí cho bảo hiểm y tế bắt buộc, sách vở, vé máy bay và các chi phí khác sẽ không có. Ngoài ra, bạn có thể nộp đơn đăng ký học bổng  lại cho 4 năm học tiếp theo (chỉ dành cho người chưa tốt nghiệp).

    Tìm hiểu thêm tại đây: https://www.american.edu/admissions/international/au-egls-apply.cfm 

                                    Một góc khuôn viên trường đại học AU

    https://www.american.edu/admissions/experience-au/images/Campus-Visit_1.jpg 

    1.3. Illinois Wesleyan University International Students Scholarships

    Học bổng này dành cho những sinh viên quốc tế nộp hồ sơ chương trình tú tài năm đầu tiên. Trường đại học Illinois Wesleyan cung cấp các dạng học bổng sau: Merit-Based, President’s, Need-Based Financial Aid. Bạn cần đáp ứng những yêu cầu của quỹ học bổng IWU,  yêu cầu vay mượn và cơ hội làm việc trong khuôn viên trường. 

    Học bổng Merit-Based có giá trị từ 16 đến 30 nghìn USD/năm và có thể gia hạn 4 năm. Học bổng President’s gồm tất cả học phí và có thể gia hạn 4 năm học. 

    Tìm hiểu thêm tại đây: https://www.iwu.edu/international/scholarships.html 

    Góc sân trường đại học Illinois Wesleyan

    https://app.collegelab.org/cdn/storage/Files/8w3iba2y2DvECXfFp/original/8w3iba2y2DvECXfFp.jpg 

    1.4. Clark University Global Scholars Programme

    Đây là học bổng mà trường đại học Clark dành cho các học sinh cấp 3 

    • chưa hoặc không phải người dân Mỹ 
    • người Mỹ  đang sống tại nước ngoài có thể hoàn tất chương trình phổ thông dù cho họ không đang ở nước Mỹ. 

    Với trị giá học bổng từ 5 đến 25 nghìn USD mỗi năm (tùy môn học) và 2,5 nghìn USD có thuế cho người giám hộ hoặc trợ lí giúp lấy các chứng chỉ. 

    Tìm hiểu thêm tại đây: http://www.clarku.edu/undergraduate-admissions/financial-aid/international/global-scholars-program.cfm 

       Hình ảnh khuôn viên trường đại học Clark 

    https://www.goldenscholarship.com/wp-content/uploads/2020/09/download.jpg 

    1.5. Fairleigh Dickinson University Scholarship for International Students

    Một loạt các học bổng có giá trị đang chờ  các sinh viên quốc tế tại trường đại học dân lập này, với các điểm trường tại New Jersey và Vancouver, Canada. Một trong số đó là học bổng FDU với giá trị lên đến 24 nghìn USD mỗi năm. Và có thể đăng kí học bổng mới đến 4 năm. Không có yêu cầu về SAT/ACT. 

    Tìm hiểu thêm tại đây: https://www.fdu.edu/admissions/international/scholarships/ 

    Khuôn viên trường đại học Fairleigh Dickinson 

    https://duhocnamphong.vn/images/schools/2020/03/16/large/Truong%20Dai%20hoc%20Fairleigh%20Dickinson%20University%20-%20Main%20Hall.jpg 

    2. Các học bổng cao học Mỹ

    2.1. Fullbright Foreign Students Programme

    Được tổ chức ở hơn 160 quốc gia và cung cấp cho khoảng 400 nghìn sinh viên quốc tế cơ hội học tập giáo dục chất lượng tại nước của họ. Với hơn 8 nghìn học bổng được trao đến hàng năm cho các chương trình giáo dục chất lượng hàng đầu. 

    Để xin học bổng này, các sinh viên cần tốt nghiệp xong đại học, có trong tay bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tương đương. 

    Có sự khác nhau về chi tiết và điều khoản xin học bổng Fullbright. Sinh viên có tiềm năng nên xem qua thông tin tại đường liên kết sau đây: http://eca.state.gov/fulbright/fulbright-programs/program-details-country để biết thêm về chương trình học bổng có tại đất nước của mình. 

    Trường Fullbright tại Việt Nam trên tạp chí Archdaily.

    https://toquoc.mediacdn.vn/zoom/600_315/2019/6/9/fulbrightrenderinggatewaybuilding-1560050915778891976603-crop-1560051154064906762908.jpg 

    2.2 AAUW International Fellowships

    Những phụ nữ học toàn thời gian ở Mỹ nhưng chưa hoặc không phải người định cư chính thức và có ý định trở về nước nhà để theo đuổi sự nghiệp thì chương trình này là dành cho bạn. 

    Người nộp hồ sơ cần có tư cách công dân ở nước họ (không phải nước Mỹ) hay visa hợp lệ nếu đang đến học tập tại Mỹ. Những phụ nữ đang là cư dân Mỹ chính thức hay tạm thời, người có nhiều quốc tịch trong đó có quốc tịch Mỹ không được duyệt hồ sơ. Ngoài ra họ cần có bằng tốt nghiệp đại học (của Mỹ hoặc nước khác) nhưng tương đương với bằng cử nhân của Mỹ và được hoàn tất vào khoảng 15/11/2021. 

    Xem thêm tại: https://www.aauw.org/resources/programs/fellowships-grants/current-opportunities/international/ 

    Hình ảnh các sinh viên của đại học AAUW

    https://www.developmentdiaries.com/wp-content/uploads/2021/11/47118885524_fa6ecd5fd1_c1-696x464.jpg 

    2.3. Knight-Hennessy Scholars at Stanford University

    Chương trình học bổng này tìm kiếm những người có tiềm năng làm nhà lãnh đạo khắp thế giới. Và hướng dẫn họ cách hợp tác, phát minh và giao tiếp chuẩn bị cho những thử thách khó nhằn phía trước. Không chỉ cung cấp kiến thức, phát triển kỹ năng và mạnh mẽ hóa tính cách riêng, những sinh viên được làm việc với các cộng đồng, tham gia các workshops, buổi họp với các quản lý, có các chuyển đi trong và ngoài nước và phát triển cơ hội cá nhân. 

    Học bổng này trải dài cả 7 trường thuộc Stanford. Nhờ có chương trình này các sinh viên sẽ có thể phát triển khả năng lãnh đạo và truyền cảm hứng để có ảnh hưởng đến thế giới. 

    Tìm hiểu thêm tại đây: https://knight-hennessy.stanford.edu/

    Khuôn viên đại học Stanford

    https://caodangtuyenquang.edu.vn/wp-content/uploads/2018/12/hoc-bong-dai-hoc-stanford-va-nhung-thong-tin-du-hoc-sinh-can-biet-1-e1544758755713.jpeg 

    2.4. Homer Higbee International Education Award

    Đây là phần thưởng hàng năm cho 1 học sinh của Mỹ và 1 học sinh quốc tế có đóng góp ý nghĩa đến việc lan tỏa sự hiểu biết toàn cầu tại đại học Michigan. Được thiết kế dành cho các học sinh chưa và đã tốt nghiệp có thể học toàn thời gian (full-time). Gồm việc cống hiến,  ủng hộ ý thức toàn cầu tại đại học Michigan thông qua các chương trình quảng bá hiểu biết các nền văn hóa trường nói riêng và trong cộng đồng . 

    Xem thêm tại đây: https://www.isp.msu.edu/files/5314/7527/1868/IAC_higbee.pdf 

    Đại học Michigan - Một trong những trường đại học công tốt nhất thế giới

    https://edugo.vn/wp-content/uploads/2019/08/University-of-Michigan.jpg

    2.5.Siebel Scholars

    Đã tổn tại 19 năm liền, học bổng Siebel được tài trợ quỹ 45 triệu USD bởi các trường đại học hàng đầu: Johns Hopkins, Wharton, Berkeley, Stanford và nhiều trường khác. Được thành lập năm 2000, học bổng này đã chọn ra những sinh viên ưu tú nhất tại các ngôi trường dẫn đầu về kinh tế, khoa học máy tính, kĩ sư và khoa học năng lượng. 

    Mỗi năm có hơn 90 học viên được chọn ra nhờ kết quả học tập xuất sắc và tiềm năng lãnh đạo của họ. Giá trị của học bổng lên đến 35 nghìn USD cho năm cuối trên tổng số năm học. 

    Xem thêm: https://www.siebelscholars.com/ 

    Các sinh viên của học bổng Siebel

    https://news.stanford.edu/wp-content/uploads/2019/10/2019SiebelScholars_GSB.jpg 

    Qua các thông tin sơ lược về 10 loại học bổng nổi bật dành cho sinh viên quốc tế đến Mỹ, WikiAbroad mong bạn sẽ chọn được và thành công trong việc nộp hồ sơ xin học bổng của mình khi du học Mỹ nhé! 

    Bạn có thể xem một số bài viết khác có liên quan như: 

    5 loại chi phí quan trọng khi du học Mỹ 

    Covid 19 có cản trở việc du học Mỹ? 

    DU HỌC MỸ - Có những cơ hội và khó khăn gì? 

    Có nên du học tại bang California nước Mỹ? 

    8 cách để lấy thẻ xanh khi du học Mỹ bằng visa F1      


     

    Nguyễn Huỳnh Anh Thư
    Nguyễn Huỳnh Anh Thư
    (Chưa có thông tin mô tả)