Table Of Contents [hide]

    Khi lựa chọn ngành nghề tại đất nước mình du học, nhiều bạn du học sinh luôn có tiêu chí là cơ hội định cư của ngành nghề đó. Vậy câu trả lời của các bạn nằm chính ngay trong bài viết này! Hãy cùng Student Life Care tìm hiểu về cơ hội định cư khi du học nghề tại Canada nhé. 

    1. Lợi ích khi chọn du học nghề tại Canada

    A. Du học nghề tại Canada không cần chứng minh tài chính

    Điều kiện cần thiết và đầu tiên khi xin visa đi du học các ngành, nghề tại nhiều quốc gia trên thế giới là bạn cần chứng minh tài chính của bạn đủ để chi trả các chi phí du học. Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn không cần chứng minh tài chính khi du học nghề tại Canada qua chương trình SDS (Study Direct Stream). SDS (Study Direct Stream) là chương trình ưu tiên cho 4 quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam, tạo điều kiện cho các bạn muốn du học tại Canada. Thời gian xin visa cũng được rút ngắn đáng kể, chỉ cần khoảng 2 tuần. 

    B. Bằng cấp và chương trình học giá trị khi du học nghề tại Canada 

    Canada là một quốc gia sở hữu nền giáo dục và đào tạo hiện đại , chất lượng đạt chuẩn quốc tế nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi du học tại đây. Chương trình đào tạo nghề tập trung đào tạo dựa trên thực tế chứ không đặt nặng lý thuyết, hỗ trợ cho bạn phát triển khả năng cũng như khi ra trường sẽ không bị bỡ ngỡ với yêu cầu của công việc. 

    C. Du học nghề tại Canada có cơ hội việc làm và định cư cao 

    Canada là một đất nước có nguồn lực kinh tế phát triển trên nhiều mặt, hợp tác với nhiều quốc gia và tập đoàn lớn. Nhưng nguồn nhân lực tại quốc gia này lại không thực sự dồi dào. Cùng với chính sách khuyến khích lao động định cư thì các bạn hoàn toàn có khả năng cao để  có công việc ổn định cũng như cơ hội định cư tại đây. 

    2. Điều kiện bạn cần có khi du học nghề tại Canada

    Vào các tháng 1,5 và 9 các trường nghề tại Canada sẽ bắt đầu khai giảng khóa học mới. Khi du học nghề tại Canada, các bạn chỉ cần 2 điều kiện cơ bản như sau: 

    • Bạn cần chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có chứng chỉ thì có thể đăng ký các khóa học tiếng Anh dự bị tại trường, thời gian học có thể từ 6 tháng tới 1 năm.
    • Điểm trung bình học lực 6.5

    3. Các chi phí khi đi du học nghề tại Canada

    A. Chi phí học nghề tại Canada

    Thời gian học tại các trường nghề của Canada thường kéo dài từ 2 năm tới 3 năm. Chi phí học phụ thuộc vào thời gian học cũng như văn bằng của nghề bạn chọn 

    Các loại bằng cấp và thời gian học nghề tại Canada

    • Certificate course: trung bình 1 năm
    • Diploma course: từ 2-3 năm
    • Degree course: 4 năm

    Học phí của một số ngành học phổ biến tại Canada

    • Giáo dục mầm non: khoảng $12 000 CAD một năm
    • Y tá, điều dưỡng: khoảng từ $13 000CAD-$17500 một năm
    • Kỹ thuật công nghiệp: khoảng $15 000 CAD một năm
    • Quản trị khách sạn, nhà hàng: khoảng $12 000 CAD một năm

    B. Chi phí sinh hoạt khi du học nghề tại Canada

    Bạn có thể đăng ký ở tại ký túc xá cùng một bạn cùng phòng khi du học năm nhất với mức giá khoảng $2500-$8000 CAD một năm. Các khu vực cần thiết như nhà bếp, phòng ăn, phòng giặt và khu tập thể dục đều có đầy đủ cho các bạn sử dụng miễn phí. Đối với các bạn muốn thuê phòng ở ngoài thì mức phí khoảng $500-$1200 CAD cho 1 tháng. 

    Ngoài ra, các bạn có thể tiết kiệm chi phí đi lại bằng cách sử dụng phương tiện công cộng như xe buýt hay tàu điện. Các phương tiện công cộng tại đây luôn có chuyến thường xuyên và hoàn toàn sạch sẽ.

    Bên cạnh đó, bạn bắt buộc phải đóng chi phí bảo hiểm y tế với mức giá khoảng từ $25-$35 CAD 1 tháng. 

    4. Các chương trình đào tạo nghề tại Canada

    A. Chương trình cao đẳng nghề tại Canada

    Chương trình cao đẳng nghề thường kéo dài trong khoảng từ 2-3 năm. Đặc biệt phù hợp với các bạn đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc cao đẳng tại Việt Nam muốn du học nghề tại Canada. Lý thuyết và thực hành được đào tạo song song nhưng kỹ năng trong thực tế sẽ được đào tạo chuyên sâu hơn. Một khóa thực tập có sẵn trong chương trình học giúp các bạn có thể vận dụng những gì mình đã học tại trường trong môi trường làm việc thực tế, cơ hội phát triển các mối quan hệ với nhà tuyển dụng. Nếu các bạn thể hiện được khả năng và trình độ tốt, khả năng cao bạn sẽ nhận được lời đề nghị làm việc tại nơi chính thực tập với mức lương cao.

    B. Chương trình đào tạo nghề sau đại học tại Canada

    Đối với các bạn đã hoàn thành chương trình đại học có nguyện vọng muốn du học nghề tại Canada trong thời gian ngắn để tìm cơ hội thực hành, làm việc hay định cư tại đây thì khóa học này là hoàn toàn phù hợp. Chương trình đào tạo này yêu cầu bạn cần phải có điểm trung bình GPA ở cao đẳng hoặc đại học từ 6.5 trở lên. Các bạn có thể chọn 2 chương trình đào tạo như sau: 

    • Chương trình gồm 2 học kỳ trong 8 tháng
    • Chương trình gồm 2 học kỳ và 1 kỳ thực tập trong 1 năm

    Cũng như các khóa học nghề khác, các bạn sẽ được trả lương trong kỳ thực tập và có cơ hội được nhận làm việc tại nơi bạn thực tập nếu năng lực của bạn tốt. Các bạn còn có thêm từ 1-2 năm ở lại Canada sau khi kết thúc chương trình học để tìm việc làm và tăng thêm kinh nghiệm.

    5. Các trường đào tạo nghề nổi bật tại Canada

    A picture containing text, building, outdoor, sky

Description automatically generated

                Niagara College – trường hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo ngành du lịch, khách sạn và tổ chức sự kiện

    A picture containing text, road, outdoor, sky

Description automatically generated

                                     George Brown College (Toronto) - trường cao đẳng cộng đồng lớn nhất Canada 

    A picture containing sky, building, road, outdoor

Description automatically generated

                                       Humber College (Toronto) - một trong ba trường học viện kỹ thuật và học thuật cao cấp

    Canada là một nước lớn và mạnh về kinh tế bên cạnh nền tảng giáo dục lâu đời, chất lượng đào tạo quốc tế. Cùng với những chính sách khuyến khích các lao động lành nghề tại Canada, đây là một cơ hội tốt cho các bạn đang tìm kiếm cơ hội học nghề, làm việc và định cư tại đất nước này. Hãy cứ an tâm và đặt niềm tin khi du học nghề tại Canada nhé! 

    Xem thêm: 

    Trần Văn Hiếu
    Trần Văn Hiếu
    (Chưa có thông tin mô tả)