Table Of Contents [hide]

    Du học Mỹ ngành tâm lý học có tốt không?

    Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển và hiện đại ngày nay đặc biệt là sự thay đổi tâm lý ở thế hệ trẻ, tâm lý học là một ngành tiềm năng để theo học. Đây cũng là một trong những ngành ưu tiên được du học sinh chọn lựa để nghiên cứu và học hỏi. Tuy nhiên, bạn đang thắc mắc rằng ngành Tâm lý học có những đặc điểm và điều kiện như thế nào để có thể được nộp hồ sơ để du học?  

    WikiAbroad sẽ cung cấp đến bạn các thông tin và một số lời khuyên hữu ích để giúp bạn hiểu hơn về du học Mỹ ngành Tâm lý học qua bài viết sau.

    1. Tâm lý học là gì?

    • Khái niệm

    Ngành tâm lý học là ngành khoa học nghiên cứu hành vi, nghiên cứu tinh thần, tư tưởng của con người. Nói một cách cụ thể hơn đó là cảm xúc, ý chí và hành động của mỗi người. Ngoài ra, tâm lý học cũng chú tâm đến hành vi tâm lý ở mọi lứa tuổi, sự việc tình cảm và trong cuộc sống con người

    Khi trở thành nhà tâm lý học, họ phải tìm cách khai phá những nhận thức, tri giác, cảm xúc, trí tuệ, hiện tượng học, tính cách, chức năng não bộ, hành vi, mối quan hệ cá nhân,…  và nhiệm vụ của nhà tâm lý đó là nghiên cứu bản chất của các hiện tượng tâm lý, nghiên cứu quan hệ giữa các hiện tượng tâm lý đó và vai trò, chức năng của tâm lý đối với hoạt động của con người.

    Ngành tâm lý học

    ​​https://huongnghiep.hocmai.vn/wp-content/uploads/2021/12/150.png

    • Các chuyên ngành trong tâm lý học 

    Khi theo học ngành tâm lý học thì bạn sẽ được học chuyên sâu hơn về bộ môn tâm lý và ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: tâm lý học lao động, chuyên đề về tệ nạn xã hội, tâm lý học giáo dục, chuyên đề về xử lý tình huống trong đời sống, tâm lý học trong giao tiếp, tâm lý học gia đình,....

    Các chuyên ngành chính trong tâm lý học: 

    • Ngành tâm lý học về nhận thức
    • Ngành tâm lý học về kinh tế
    • Ngành tâm lý học về kỹ thuật
    • Ngành tâm lý học về tội phạm
    • Ngành tâm lý học về thể thao
    • Ngành tâm lý học về quân sự
    • Ngành tâm lý học về lâm sàng
    • Ngành tâm lý học về công nghiệp
    • Ngành tâm lý học về truyền thông

    2. Tại sao du học sinh nên học ngành tâm lý tại Mỹ?

    Tâm lý học ảnh hưởng sâu các hành động, suy nghĩ trong hầu hết các lĩnh vực về văn hoá - xã hội, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, an ninh, thể thao, kinh tế. Nhờ chú trọng vào tâm lý học đường mà nền giáo dục Mỹ trở thành một trong những hệ thống tiên tiến và linh hoạt nhất thế giới vì Mỹ luôn chú trọng đến phát triển năng lực và sở thích cá nhân.

    Tại sao nên chọn ngành tâm lý

    https://images4.content-hci.com/commimg/myhotcourses/blog-inline/myhc_56022.jpg

    Các nhà tâm lý học tại Mỹ không chỉ đóng vai trò trong các lĩnh vực nêu trên. Bên cạnh đó, có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên quốc tế quan tâm đến tâm lý học và những người theo học ngành tâm lý học ở Mỹ, theo Cục thống kê lao động Hoa Kỳ. Bộ Lao động Mỹ dự đoán rằng các công việc trong lĩnh vực Tâm lý học sẽ tăng khoảng 19% trong 10 năm tới.

    Các du học sinh sau khi tốt nghiệp được  làm trong các ngành công nghiệp khác nhau: chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, luật pháp, giáo dục và nhiều hơn nữa,…Do đó cơ hội nghề nghiệp luôn rộng mở và có nhiều điều kiện để phát triển hơn trong tương lai đối với sinh viên quốc tế.

    3. Các trường đại học hàng đầu tại Mỹ về ngành Tâm lý

    Ở mỗi trường đại học sẽ có một điều kiện để có thể học ngành tâm lý ở Mỹ. Hầu hết yêu cầu chung của các trường sẽ là chứng chỉ về năng lực ngôn ngữ như: TOEFL, IELTS, GRE và điểm trung bình của bạn khi ở Việt Nam từ khá đến giỏi hoặc điểm của những môn liên quan đến lĩnh vực xã hội. 

    • Đại học Harvard University

    Trường đại học Harvard là trường đại học danh giá và lâu đời nhất của Mỹ. Trường được thành lập năm vào 1636. Ngành tâm lý học được giảng dạy tại Đại học Harvard từ năm 1800, và là ngành yếu từ xưa đến nay của Harvard. Tâm lý học là một trong những chương trình phổ biến nhất tại các trường đại học và cho phép sinh viên theo học các lớp trong một phạm vi đa dạng các chủ đề.

    Đại học Harvard

    https://afamilycdn.com/150157425591193600/2021/12/28/313-1640665428370139122295.jpg

    • Đại học California, Berkeley

    Khoa tâm lý của đại học được thành lập năm 1921 cho đến nay và trường cung cấp các chương trình cấp bằng đại học và sau đại học về tâm lý học, chủ yếu vào sáu lĩnh vực: khoa học thần kinh hành vi; nhận thức; phát triển; khoa học lâm sàng; khoa học thần kinh nhận thức và tâm lý học xã hội, nhân cách.

    Đại học California, Berkeley

    https://kyluc.vn/Userfiles/Upload/images/Download/2019/8/12/e343bf991a524653a8491f5b4cff39e8.jpg

    • Đại học Princeton

    Đại học Princeton là một trong 8 trường nổi tiếng tại Mỹ. Khoa tâm lý của trường được thành lập hơn một thế kỷ trước. Du học sinh có thể học ngôn ngữ tâm lý và tương tác xã hội, sinh viên sẽ học các phương pháp thống kê cơ bản và tham gia các khóa học về khoa học thần kinh.

    Đại học Princeton

    https://i0.wp.com/vnis.edu.vn/wp-content/uploads/2021/04/Princeton-University-6.jpg?fit=800%2C400&ssl=1

    • Đại học Chicago

    Tâm lý học là một trong những chuyên ngành phổ biến nhất tại đại học Chicago. Các chương trình đại học kết hợp lý thuyết và thực hành giúp học sinh có thể nắm bắt được bài học nhanh chóng. Học sinh có thể chọn từ năm lĩnh vực chính: tâm lý học sinh học, tâm lý học nhận thức, tâm lý học phát triển, tâm lý học xã hội, cảm giác và nhận thức.

    Đại học Chicago

    https://dynamic-media-cdn.tripadvisor.com/media/photo-o/0a/25/0b/5b/image-by-tom-rossiter.jpg?w=1200&h=-1&s=1

    Trên đây là tổng hợp các thông tin chi tiết về ngành Tâm lý học và các trường đại học danh tiếng có đào tạo ngành học này tại Mỹ. Các bạn sinh viên chuẩn bị đi du học chưa biết chọn ngành nào có thể tham khảo và tìm hiểu về ngành này ở Mỹ nhé. 




     

    Nghiêm Mỹ Đa
    Nghiêm Mỹ Đa
    (Chưa có thông tin mô tả)