Table Of Contents [hide]

    Úc sở hữu nền kinh tế phát triển và nền giáo dục chất lượng cao với nhiều trường đại học nổi tiếng thế giới. Do đó, chính phủ tập trung đầu tư các trang thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu của sinh viên học tập tại đây, đặc biệt là số lượng học bổng “hào phóng” hoàn toàn rộng mở tới các du học sinh. 

    Dưới đây là một số học bổng tiêu biểu có thể giúp các bạn tham khảo và tìm hiểu rõ hơn để có thể chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến hành trình “xin học bổng" phía trước.

    1. HỌC BỔNG CHÍNH PHỦ ÚC 

    A. Học bổng Giải thưởng Australia

    Học bổng giải thưởng Úc, từng được biết đến với tên gọi Học bổng phát triển Úc (ADS) mang đến nhiều cơ hội cho các ứng viên đến từ các nước đang phát triển, đặc biệt là các quốc gia khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, cung cấp chương trình học toàn thời gian cho bậc học đại học hoặc tiến sĩ tại các đại học thành viên ở Úc và các tổ chức giáo dục kỹ thuật và giáo dục nâng cao (TAFE). Các quyền lợi học bổng thường bao gồm: toàn bộ học phí, đi lại bằng máy bay, trợ cấp thành lập, đóng góp vào chi phí sinh hoạt (CLE), Bảo hiểm Y tế cho Sinh viên Nước ngoài (OSHC), v.v.

    B. Học bổng nghiên cứu sau đại học quốc tế (IPRS)

    Chương trình IPRS cho phép sinh viên quốc tế thực hiện chứng chỉ nghiên cứu sau đại học tại Úc và tích lũy kinh nghiệm với các nhà nghiên cứu hàng đầu quốc tế. Học bổng có sẵn trong thời hạn hai năm đối với văn bằng Thạc sĩ hoặc ba năm đối với bằng cấp nghiên cứu Tiến sĩ. Học bổng bao gồm toàn bộ chi học phí và chi phí y tế cho ứng viên đạt được học bổng và người phụ thuộc. Ngoài ra, ứng viên đạt được APA (Australian Postgraduate Award) sẽ được cấp chi phí sinh hoạt 2 tuần 1 lần.

    Xem thêm: TOP 5 TRƯỜNG ĐẠI HỌC NỔI TIẾNG VỀ NGÀNH MARKETING Ở SYDNEY

    2. HỌC BỔNG ĐẠI HỌC ÚC

    A. Học bổng Nghiên cứu Quốc tế của Đại học Sydney

    Đại học Sydney chào đón ứng viên có đủ khả năng tham gia Nghiên cứu Sau Đại học hoặc khóa học Thạc sĩ nghiên cứu nộp hồ sơ Học bổng Nghiên cứu Quốc tế của Đại học Sydney (USydIS). Các ứng viên sẽ được trợ cấp sinh hoạt và học phí trong tối đa ba năm với khả năng gia hạn một học kỳ cho sinh viên Tiến sĩ.

    B. Học bổng Quốc tế của Đại học Macquarie

    Đại học Macquarie cung cấp học bổng đến 50% học phí cho những sinh viên xuất sắc theo học chương trình bậc đại học hoặc sau đại học tại cơ sở North Ryde của Đại học Macquarie. Số tiền học bổng rất đa dạng có thể lên đến AUD $ 10.000.

    C. Học bổng nghiên cứu sau đại học của Đại học Melbourne

    Học bổng Nghiên cứu Sau đại học của Đại học Melbourne được trao cho các sinh viên nghiên cứu trong nước và ngoài nước với thành tích học tập cao. Các quyền lợi học bổng bao gồm miễn học phí, trợ cấp sinh hoạt, trợ cấp tái định cư và bảo hiểm y tế cho sinh viên nước ngoài.

    D. Học bổng Quốc tế Adelaide

    Đại học Adelaide cung cấp chương trình Học bổng Adelaide Quốc tế (ASI) nhằm thu hút sinh viên quốc tế có thành tích học tập sau đại học nổi trội đến với các lĩnh vực nghiên cứu thế mạnh, hỗ trợ nỗ lực nghiên cứu cho trường. Học bổng được trao trong vòng hai năm cho chương trình văn bằng Thạc sĩ và ba năm cho chương trình nghiên cứu tiến sĩ. Ứng viên được trợ cấp học phí khóa học, sinh hoạt hàng năm và bảo hiểm y tế.

    E. Học bổng sau đại học quốc tế Flinders

    Học bổng Nghiên cứu Sau Đại học Quốc tế Flinders (FIPRS) được trao cho những ứng viên đủ tiêu chuẩn theo học 1 khóa nghiên cứu toàn thời gian tại Đại học Flinders, Úc trong khoảng thời gian 2 năm đối với nghiên cứu sinh Thạc sĩ và 3 năm đối với nghiên cứu sinh Tiến sĩ. Học bổng bao gồm học phí cho sinh viên quốc tế, trợ cấp sinh hoạt, trợ cấp thành lập, chi phí di chuyển và vé máy bay.

    F. Học bổng dành thành tích cao của Đại học Charles Darwin

    Đại học Charles Darwin cung cấp một số học bổng giới hạn từ 25-50% học phí cho sinh viên quốc tế muốn theo đuổi bằng đại học hoặc sau đại học tại CDU; có thành tích học tập xuất sắc và đạt thành tích cao.

    G. Học bổng quốc tế UNSW

    UNSW cung cấp một loạt các Học bổng và Giải thưởng nhằm hỗ trợ sinh viên quốc tế theo học chương trình bậc đại học và sau đại học tại UNSW. Học bổng có thể bán phần hoặc toàn phần, trong khi một số loại khác bao gồm khoản phụ cấp nhỏ cho chi phí học tập của bạn.

    Trên đây là một số thông tin về những suất học bổng hấp dẫn từ các trường đại học Úc, nếu bạn có những thắc mắc khác về thông tin của trường và học bổng nói riêng cũng như về du học Úc nói chung thì hãy liên hệ Student Life Care để được tư vấn kỹ hơn nhé!

    Trần Ngọc Vân
    Trần Ngọc Vân
    (Chưa có thông tin mô tả)