Table Of Contents [hide]

    Thành phố Sydney luôn là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất trên thế giới. Họ biết đến Sydney không chỉ vì những cảnh quan tuyệt đẹp mà còn là những món ăn ngon - ẩm thực phong phú tại nơi đây. Thế nhưng khi bạn có những ngày dài mệt mỏi ở trường hay công việc và chỉ muốn rời xa thành phố xa hoa này ‘một chút’ thì mình nên đi đâu? Vậy thì tại sao chúng ta không nghĩ đến đi Camping (cắm trại) nhỉ? Có lẽ là vì không biết nên mang những gì hoặc chuẩn bị những đồ ăn gì đúng không? Vậy hãy đọc hết bài viết này để biết một số tips bạn cần khi đi Camping nha!

    Nên chuẩn bị thức ăn gì khi đi Camping? 

    Dù bạn đi ít người hay nhiều người thì điều đầu tiên và quan trọng nhất khi đi Camping là ăn gì và bảo quản đồ ăn như thế nào? Sẽ có rất nhiều các dạng/kiểu món ăn chúng ta có thể ăn khi đi cắm trại được: có thể là những món ăn Việt hoặc những món Âu ngon. Một số ví dụ mình gợi ý các bạn đó là: 

    • BBQ (gợi ý có thể mua đồ BBQ tại các tiệm thịt ở Cambramatta hoặc tiệm thịt Thái Sơn ở Bankstown cũng rất ngon).
    • Hotdog
    • Burger
    • Camping Quesadillas
    • Grilled sweet potato
    • Bacon and cheese
    • Corn and cheese
    • Vegetarian Nachos…

    Những món ăn trên khá là dễ làm vì chỉ cần bỏ lên lửa cắm trại là bạn sẽ được ăn ngay. 

    Một số snacks cũng nên được chuẩn bị để ‘cấp cứu đói’ khi cần thiết:

    • Chips
    • Chocolate
    • Biscuits
    • Fruit
    • Energy bar
    • Nuts
    • Granola…

    Những đồ ăn trên chúng mình sẽ bắt buộc phải bảo quản vào tủ/thùng giữ nhiệt loại to hay còn được gọi là ‘esky’ ở Úc. Hãy mua nhiều đá và bỏ vào trước, sau đó khi ở điểm Camping họ thường hay có những gas station có bán đá nên chúng ta thường không cần lo khi đá mang từ nhà đi bị tan chảy. 

    6 thứ không thể thiếu khi đi Camping.

    1.Túi đệm ngủ

    Quan trọng nhất phải kể đến đó là túi đệm ngủ. Có nhiều người nghĩ có thể mang chăn hoặc màn lót bên dưới và có thể ngủ được, nhưng không. Sẽ rất khó để ngủ vì chăn không đủ độ mềm và đặc biệt khi ngủ ở một nơi ‘ngoài rừng’ thì sẽ rất khó để đi vào giấc ngủ. Vì vậy, rất khuyến khích mọi người nên chuẩn bị túi đệm ngủ để có một giấc ngủ ngon nhé! Các bạn có thể mua túi đệm ngủ cùng bơm túi đệm ở Kmart với giá lần lượt là 7.50$AUS và 25$AUS.

    Nguồn: Kmart

    2. Sạc dự phòng

    Mặc dù khi đi Camping chúng ta không muốn ‘sờ’ vào điện thoại thế nhưng điện thoại vẫn rất cần thiết. Ví dụ khi lạc đường hoặc chụp những bức ảnh kỉ niệm vẫn rất cần đến chiếc điện thoại. Tại Kmart, họ có bán cả sạc dự phòng sử dụng năng lượng mặt trời rất hợp lý cầm theo khi đi cắm trại - và chỉ với giá là 19$AUS. Hãy cầm theo sạc dự phòng để chắc chắn rằng điện thoại của bạn được nạp đủ pin nhé!

    Nguồn: Kmart

    3.Bộ đàm

    Quả thực mình khá phân vân khi đưa bộ đàm vào danh sách này nhưng bộ đàm là thứ không thể thiếu trong chuyến đi Camping đông người của team chúng mình! Thường ở những nơi Camping khá là khó để bắt sóng điện thoại hoặc khá vướng víu khi luôn phải gọi điện cho ai đó khi cần, vì vậy bộ đàm sẽ thay thế nó. Chúng mình dùng nhiều bộ đàm nhất là khi đi tách nhóm nhỏ để tìm lối ‘lên’ rừng hay ‘xuống’ biển chơi. Các bạn có thể tìm mua trên Ebay hoặc tại Officeworks với giá phải chăng. Rất cần thiết khi đi nhóm nhiều người nha các bạn!

    Nguồn: Officeworks

    4.Thuốc và bộ dụng cụ sơ cứu

    Đây có lẽ là thứ quan trọng hơn cả đặc biệt khi team của bạn có trẻ em hoặc/và người lớn tuổi. Hãy mang sẵn những loại thuốc như thuốc đau bụng, thuốc dị ứng hay thuốc giảm sốt,… có thể sẽ đến lúc bạn cần đến đấy! 

    5.Thuốc bôi chống côn trùng

    Mình phải tách riêng thuốc bôi chống côn trùng vì đây là điều tất yếu phải đem đi khi đi Camping. Ngoài ra còn có cả các loại vòng hay miếng dán chống muỗi cho các bạn tham khảo nha! Các bạn có thể tìm mua ở các hiệu thuốc hoặc Chemist Warehouse với giá từ 6$AUS cho một lọ dùng được rất lâu nhé!

    Nguồn: Chemist Warehouse

    6. Thùng/ can lớn đựng nước

    Trong danh sách này, không thể thiếu can lớn đựng nước. Nước đựng ở can này có thể làm nước tắm hoặc nước đun, nấu các loại đồ ăn. Mình đã mua hai can 20 lít dùng cho khoảng 2 ngày đi Camping cho một người. Các bạn có thể tìm mua tại Bunnings với giá của mỗi can 20 lít là 18$AUS, rất hợp lí phải không nào?

    Nguồn: Bunnings

     

    Camping là một trải nghiệm rất mới đối với các bạn thường đi nghỉ dưỡng tại các resort, hotel. Hãy dành thời gian khám phá nhiều điều mới lạ hơn khi đi Camping đặc biệt ở xứ sở chuột túi, biết đâu bạn lại ‘mê’ thì sao? Còn có rất nhiều các lưu ý cần biết khi bạn đi Camping, nếu bạn muốn biết thêm hoặc muốn chia sẻ thêm thông tin hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé! Chúc các bạn một ngày tốt lành!                           

    Các bạn có thể tìm hiểu thêm về du học Úc qua đây nhé:

    Top 7 Mạng Xã Hội Phổ Biến Nhất ở Úc 2021

    Bí quyết dành kết quả tốt khi đi du học Úc

    Những loại học bổng Úc được săn đón nhất 

                                                                                                                                                

     

    Thanh Thảo Trần
    Thanh Thảo Trần
    (Chưa có thông tin mô tả)