Table Of Contents [hide]

    Đặc thù của ngành marketing đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm, hiểu biết về ngôn ngữ, văn hoá, lối sống, trào lưu của cả một xã hội nói chung và cả ngành hàng nói riêng. Một người Việt Nam phải có những sự tinh tế nhất định về mọi thứ xung quanh cũng như ý nghĩa của từng kí tự, chữ viết trong ngôn ngữ mẹ đẻ thì mới có thể trở thành một nhà quảng cáo thành công ở thị trường Việt nam được 

    Để kiếm một công việc ở ngành marketing sau khi ra trường thời điểm 2021 là cực kì khó, các công ty luôn yêu cầu kinh nghiệm ít nhất 1 năm khi tuyển dụng và các bạn trẻ thường “tự hỏi mới ra trường thì kinh nghiệm đâu ra?”.

    Wiki đáp: “kinh nghiệm thực tập ở Úc khi đang du học”.  

    Và nếu bạn đang du học ở Úc hoặc có dự định trong tương lai sẽ du học ngành marketing ở Úc thì bạn không nên bỏ qua bài viết này. 

    Và nếu bạn thật sự quan tâm đến chủ đề này, thì hãy đón xem series Kinh nghiệm thực tập ở Úc của WikiAbroad nhé.

    Kinh nghiệm thực tập ở Úc – 7 điều cần biết để xin thực tập khi du học Úc

    Sau đây là một số các công ty dễ xin thực tập ở vị trí marketing khi du học Úc:

    Thực tập ở Úc cho các agency du học của Việt Nam

    Phần lớn mọi người đi du học đều làm hồ sơ qua một công ty agency, và các agency sẽ có dịch vụ đi kèm là hỗ trợ du học trọn gói như thuê nhà, giới thiệu trường học, giới thiệu thành phố, mua sắm đồ dùng thiết yếu, dụng cụ học tập,…

    Thực tập ở Úc
    Thực tập ở Úc cho cộng đồng Việt Nam

    Và để quảng bá cho những dịch vụ như vậy với chi phí thấp nhất có thể họ thường mở các đợt tuyển dụng thực tập sinh chuyên ngành Marketing, PR, hoặc những bạn có sở thích viết lách vừa tạo điều kiện cho sinh viên dễ dàng kiếm việc thực tập ở Úc, vừa có những nội dung quảng bá mới mẻ hợp thời với tuổi trẻ và hơn hết là chi phí dành cho lương bổng cực tiết kiệm.

    Vì với tư cách là một du học sinh, sau vài năm sinh sống học tập và làm việc tại Úc, bạn chắc chắc sẽ có những cảm nhận riêng của mình về đất nước này, những kinh nghiệm sống ở xứ lạ xa nhà, những địa điểm vui chơi, những cộng đồng hữu ích, những “tips” vượt cạn qua những kì thi không thể bỏ qua, và rất nhiều điều hữu ích khác mà sẽ thật uổng phí nếu bạn chỉ giữ nó cho riêng mình.

    Cộng đồng Student Life Care – WikiAbroad: điểm đến vàng trong thực tập ở Úc

    thực tập ở Úc
    Group Facebook: Việc Làm Tại Úc

    Trung tâm du học Student Life Care (SLC) được bảo trợ bởi Commonwealth Bank, Study Link, YarraLand, PTE Magic đã tạo nên một cộng đồng lớn bao gồm nhiều mảng thiết yếu khi đi du học (như đã liệt kê bên trên) ở nhiều quốc gia, trong đó có Úc. 

    Trang web WikiAbroad và sắp tới là ứng dụng điện thoại đã – đang – và sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội thực tập có lương ở Úc cho các bạn trẻ khi đi du học. Cũng nhờ có những cơ hội thực tập này, SLC ngày càng phát triển sân chơi của mình ở mọi lĩnh vực như đánh giá, cảm nhận trường học, nhà ở, kí túc xá, dịch vụ đưa rước tại sân bay, hỗ trợ mua sắm đồ gia dụng, dụng cụ học tập, nơi ở tạm trú, cộng đồng hỗ trợ, và sẽ còn phát triển đến mọi ngóc ngách của nhu cầu khi du học. 

    Vậy, nếu bạn cần một cơ hội thực tập để làm đẹp cho CV của mình, bạn có những kinh nghiệm quý báu ở Úc mà bạn tích luỹ được, bạn muốn chung tay góp chất xám phát triển cộng đồng người Việt ngày càng lớn mạnh ở xứ lạ quê người, và dù bất kì lý do gì đi nữa. Student Life Care sẽ luôn cần những tài năng trẻ như bạn trong tương lai. 

    Thực tập ở Úc qua các tổ chức từ thiện

    Nếu như bạn muốn thử sức thực tập ở Úc ngành Marketing nhưng không muốn làm cho người Việt Nam, bạn muốn thử sức làm việc trong môi trường tiếng Anh và không muốn làm việc tại nhà, nhưng kĩ năng tiếng Anh vẫn chưa phải thượng thừa. Thì các tổ chức từ thiện không vì lợi nhuận nhưng vì mục đích sẽ là điểm đến phù hợp cho bạn.

    Vì tính chất từ thiện nên các tổ chức này sẽ cần mọi sự trợ giúp có thể.

    Như một công ty chuyên nghiệp, một tổ chức từ thiện cũng cần phải có các bộ phận trụ cột như 

    • Marketing để quảng bá hình ảnh/sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu
    • Tài chính để kiểm toán doanh thu và chi tiêu của tổ chức
    • IT để bao thầu tất tần tật các vấn đề về website, ứng dụng, các ứng dụng của bên thứ ba
    • Nhân sự để lo về hồ sơ của các tài năng trẻ muốn góp sức cho tổ chức
    • Và nhiều nhiều bộ phận khác nữa

    Hair Aid Inc là tổ chức từ thiện về tóc thường xuyên mở cơ hội thực tập ở Úc – Brisbane

    thực tập ở Úc
    Hair Aid trong chiến dịch Global Cut-A-Thon 2018

    Ở Hair Aid, với tư cách là một thực tập sinh mảng Marketing, nếu đúng việc đúng thời điểm bạn sẽ được làm việc nhóm với những thực tập sinh khác và cùng nhau chạy chiến dịch quốc tế, được tận dụng tất cả những kiến thức bạn có và lịch làm việc sẽ dày đặc hơn rất nhiều. 

    Nếu đúng việc nhưng thời điểm không đúng lắm, thì bạn vẫn sẽ được làm nhiều công việc đa dạng như phân tích xu hướng thị trường, Copywriting, thiết kế và chỉnh sửa ảnh cho mạng xã hội. 

    Tìm hiểu thêm về Hair Aid

    Thực tập ở Úc cho các doanh nghiệp/nhà hàng Việt Nam

    thực tập ở Úc
    Ai có thể quảng cáo cho một đĩa sườn bì chả tốt hơn một sinh viên nhớ nhà nào?

    Thời gian đầu khi đi du học, bạn có thể sẽ sốc với số lượng lò bánh mì, tiệm phở, nhà hàng Việt nam ở mọi nơi bạn tới. Nếu may mắn được đến những thành phố lớn, bạn có thể gặp cả một cộng đồng người Việt lớn mạnh đến nỗi có những người chẳng cần biết một từ tiếng Anh nào cũng có thể sống và làm việc cả một đời. 

    Hầu hết các anh chị cô chú chủ doanh nghiệp đều kinh doanh theo hình thức rất “đường phố” Việt Nam, họ buôn bán nhờ mối quan hệ, nhờ tài năng nấu ăn và các công thức gia truyền. Nhưng ngoài một chiếc địa chỉ trên Google ra thì đến một kênh Instagram họ cũng chẳng có. 

    Với số lượng nhà hàng lên đến hàng chục ở thành phố nơi bạn ở, với sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội, làm một vài chiến dịch quảng bá giá rẻ hoặc miễn phí cho một doanh nghiệp nhỏ là hoàn toàn khả thi. Và cơ hội để phát triển là vô tận.

    Hãy đừng ngần ngại và đề cử khả năng bạn có cho họ cùng với khả năng thuyết phục tốt của bạn và tính chất có lợi cho đôi bên của công việc, bạn chắc chắn sẽ tìm được một doanh nghiệp tin tưởng trao mặt gửi thương hiệu cho bạn mà thôi.

    Thực tập ở Úc cho các công ty nhỏ, các doanh nghiệp mới

    Cũng như các doanh nghiệp nhỏ của người Việt, nhưng độ thử thách sẽ cao hơn vì bạn sẽ phải đối mặt với các thuật ngữ chuyên ngành nhiều hơn khi làm việc, quá trình cạnh tranh phỏng vấn cũng sẽ cam go hơn khi bạn phải đối đầu với các “local” Úc. 

    Nhưng độ “ngầu” trong resumé chắc chắn sẽ lên một tầm cao mới vì một sự thật vẫn chưa thể chối cãi là người Việt đánh giá cao những gì của nước Ngoài. Và nếu bạn có dự định có một sự nghiệp ổn định tại Úc trong tương lai thì kinh nghiệm bản địa như đã từng làm thực tập ở Úc cho công ty ở Úc là tối quan trọng. 

    Thực tập ở Úc
    Đầu tư bản thân cho những nhà khởi nghiệp là một sự đầu tư mà đôi bên cùng thắng

    Vì là các thương hiệu nhỏ, mới thành lập nên năng lực tài chính sẽ không mạnh, nên chương trình thực tập hoặc thậm chí cơ hội làm việc chính thức lương thấp sẽ là ưu tiên khi đề cập đến nhân sự và lương bổng. Đó sẽ là cơ hội vàng cho các sinh viên quốc tế ứng tuyển bản thân mình.  

    Lời kết

    Bạn không nên đặt nặng quá nhiều về “độ ngầu” của thương hiệu hay quy mô của công ty khi tìm kiếm công việc thực tập, mà bạn nên tìm kiếm cơ hội ở những nơi sẽ cho bạn nhiều kinh nghiệm học tập bằng cách ứng dụng hơn là chỉ quan sát. 

    Thực tập ở Úc
    Cùng Wiki Abroad theo dõi tuyển tập kinh nghiệm thực tập ở Úc nhé

    Hầu hết những kì thực tập sẽ cho phép bạn làm việc chỉ vài giờ đồng hồ một tuần, vậy thì tại sao phải giới hạn bản thân mình ở một công ty trong khi bạn có thể làm cho 2 hoặc 3 nơi để tối ưu hoá quỹ thời gian của mình và có thể áp dụng kiến thức từ nơi này sang nơi khác.

    Và cho dù thời gian thực tập chỉ kéo dài vài tiếng một tuần, nhưng quy luật 80/20 vẫn bất biến, 20% thời gian tại văn phòng và 80% thời gian tại nhà. Nên nhớ rằng, thực tập là lúc bạn áp dụng khối kiến thức đồ sộ khô khan vào thực tế cũng như là xây dựng nền tảng cho sự nghiệp trong tương lai. Hãy sử dụng thời gian và cơ hội một cách tối ưu.

    Nếu bạn thực sự quan tâm đến chủ đề kinh nghiệm thực tập ở Úc, thì 7 điều cần biết để xin thực tập khi du học Úc là bài viết bạn không nên bỏ qua.

    Tìm đọc thêm: 

    TẠI SAO DU HỌC NGÀNH MARKETING TRỞ NÊN HOT TẠI MỸ?

    Những điều cần biết trước khi du học New Zealand

    Hồ Hải Thành
    Hồ Hải Thành
    (Chưa có thông tin mô tả)