Table Of Contents [hide]

    Hà Lan nổi tiếng là một đất nước không chỉ với văn hóa xe đạp mà còn là điểm đến du học lý tưởng cho nhiều du học sinh Việt Nam. Quốc gia này đã thu hút gần 100,000 du học sinh từ hơn 170 quốc gia. Du học sinh sẽ được trải nghiệm các chương trình học song ngữ đạt chuẩn quốc tế, chi phí sinh hoạt và học tập phải chăng. Vậy nếu cân nhắc lựa chọn du học Hà Lan, du học sinh nên học ngành gì thì tốt nhất ?

    1. Kỹ thuật 

    Với số lượng lớn các tổ chức kỹ thuật thuộc hàng đầu thế giới, các chương trình học về lĩnh vực kỹ thuật là lựa chọn rất phổ biến ở Hà Lan. Xếp hạng 67 toàn cầu về mảng kỹ thuật cơ khí, dân dụng và hàng không, Đại học Công nghệ Delft (TU) tự tin là một trong những điểm đến giáo dục uy tín ở Hà Lan về lĩnh vực này. Trường nhận đào tạo một loạt các chương trình cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ thuộc lĩnh vực kỹ thuật, cũng như số khóa học ngắn hạn.

    Với mục đích đẩy mạnh cách tiếp cận ‘vừa học vừa làm’, sinh viên không chỉ rút ngắn được được thời gian học, tiết kiệm tài chính mà còn được nâng cao kiến thức, kĩ năng giúp mở rộng cơ hội việc làm và được nhiều nhà tuyển dụng săn đón. Ngoài những công việc chuyên môn như kỹ sư, sinh viên tốt nghiệp có thể định hướng công việc trong lĩnh vực ngân hàng, tư vấn, quản lý và chiến lược kinh doanh.

    2. Khoa học Xã hội 

    Nổi tiếng với quan điểm xã hội tự do và tiến bộ, Hà Lan có tính quốc tế hóa cao với những đặc tính xã hội độc đáo. Đứng ở vị trí thứ 5 trong “The World Happy Report 2019”, Hà Lan được công nhận là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới chỉ sau Phần Lan, Đan Mạch, Na Uy và Iceland.

    Văn hóa Hà Lan chủ yếu tập trung vào chủ nghĩa quân bình và tư tưởng cởi mở. Học sinh được học cách tiếp cận các vấn đề từ nhiều góc độ. Từ đó giải quyết các vấn đề, sự kiện một cách trực tiếp. Với mối quan hệ chặt chẽ với các nước thuộc khối Châu Âu và liên kết kinh tế với Mỹ Úc, sinh viên học ngành chính trị, quan hệ quốc tế và xã hội học sẽ có được cái nhìn sâu sắc, cụ thể hơn về các vấn đề thế giới và các phương thức tư tưởng xã hội mới nổi.

    Nếu lựa chọn học khoa học xã hội khi du học Hà Lan, Đại học Nghiên cứu Wageningen và Amsterdam đã chiếm lĩnh  các xếp hạng cao trên toàn cầu, lần lượt với vị trí thứ 59 và 62 về chính trị và nghiên cứu quốc tế.

    3. Khoa học Môi trường 

    Học ở đâu là hợp lý nhất để nghiên cứu năng lượng bền vững khi Hà Lan chính là đất nước của chiếc cối xay gió? Nhờ vậy, Hà Lan đứng thứ 18 thế giới về hiệu quả môi trường nói chung.

    Được mệnh danh là trung tâm năng lượng của Châu Âu, công nghiệp Hà Lan là một trong những ngành sử dụng năng lượng hiệu quả nhất thế giới. Đến năm 2050, chính phủ Hà Lan dự định thay thế các quy trình sản xuất năng lượng hiện tại bằng năng lượng mặt trời, thủy điện và các trang trại gió ngoài khơi nhằm giảm lượng khí thải CO2 hết mức có thể. Không những vậy, xứ sở Tulip còn là một trong những trung tâm lọc dầu lớn nhất lục địa. Có thể nói, Hà Lan đang dần khẳng định vị thế một quốc gia có tầm ảnh hưởng lớn trên toàn cầu về công nghệ "khí xanh".

    Xem thêm: 3 QUỐC GIA NÊN DU HỌC Ở CHÂU ÂU VỚI CHI PHÍ TIẾT KIỆM

    4. Quản lý chuỗi cung ứng và logistics 

    Mặc dù chỉ chiếm 1% tổng sản lượng toàn cầu,  Hà Lan luôn đứng đầu trên “Bảng điểm Giao thông vận tải EU” của Ủy ban Châu Âu và “Chỉ số Hiệu suất Logistics” trong nhiều năm. Không chỉ vậy, đất nước cối xay gió còn là quốc gia duy nhất đạt điểm tuyệt đối trong “Hướng dẫn Logistics Toàn cầu năm 2018”. Bên cạnh lịch sử phong phú trong lĩnh vực hậu cần và cơ sở hạ tầng, sự hiện diện của 'cảng chính' Schiphol và cảng Rotterdam đã khẳng định vị trí đất nước hàng đầu thế giới.

    Là quốc gia tập trung đông đủ các nhà cung cấp dịch vụ logistics ở châu Âu, ngành công nghiệp logistic và quản lý chuỗi cung ứng luôn được thay đổi và đổi mới liên tục. Chiếm hơn 50% tổng lượng vận chuyển thương mại ở Tây Âu, Hà Lan là một trong những quốc gia có hệ thống vận tải đường bộ và trung chuyển hàng hóa nội địa hàng đầu thế giới.

    Thuộc top 5 trường khoa học ứng dụng tốt nhất Hà Lan, Đại học HAN là sự lựa chọn không thể bỏ qua của sinh viên quốc tế có dự định theo đuổi ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Ngoài ra, các trường Đại học NHL Stenden, Trường Kinh doanh Rotterdam, Đại học KHUD Fontys có thế mạnh đào tạo về nhiều chuyên ngành từ dự bị đại học, cử nhân đến thạc sĩ, góp phần mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và trải nghiệm cuộc sống du học đáng nhớ.

    5️. Du lịch và quản lý khách sạn 

    Sở hữu phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, các công trình kiến trúc ấn tượng và dịch vụ chuyên nghiệp, Hà Lan thực sự trở thành một điểm đến du lịch lý tưởng, từ đó thu hút hàng ngàn học sinh, sinh viên bước vào lĩnh vực du lịch. Sự kết hợp giữa truyền thống và đổi mới của Hà Lan tạo nên môi trường học tập và làm việc lý tưởng, giúp trau dồi các kỹ năng cần thiết để tồn tại và phát triển trong sự nghiệp ngành du lịch một cách đa diện.

    Với chất lượng giảng dạy hàng đầu Châu Âu, du học sinh không chỉ được trải nghiệm thực tế ngành nghề du lịch, nhà hàng khách sạn mà còn được bồi dưỡng trình độ chuyên môn cao và có nền tảng bền vững cho công việc sau này Một số trường đại học uy tín tại Hà Lan như Đại học KHUD NHL Stenden, Đại học Wittenborg, Đại học Zuyd, … đều có ngành học chuyên về nhà hàng, khách sạn vô cùng nổi tiếng, đáng để du học sinh tham khảo.

    Chúng tôi tin rằng mỗi quốc gia đều có một số lợi thế nhất định hơn nước khác khi nói đến những ngành học được chú trọng, và Pháp cũng vậy. Với chất lượng đào tạo, cơ hội nghề nghiệp và vị trí xếp hạng của các trường đại học, cơ sở nghiên cứu uy tín, hi vọng Hà Lan là địa điểm du học được nhiều du học sinh lựa chọn.

    Trần Hạnh
    Trần Hạnh
    (Chưa có thông tin mô tả)