Table Of Contents [hide]

    Úc không chỉ là quốc gia được nhiều du học sinh thế giới săn đón mà đây còn là đất nước xinh đẹp. Tuy nhiên bạn nên lưu ý một số điều dưới đây cho chuyến du lịch Úc lần đầu bỡ ngỡ của bạn nhé.

    1.Thời tiết tại Úc

    Thời tiết luôn là yếu tố hàng đầu khi bạn lên lịch trình cho chuyến du lịch. Ngoài ra tùy thuộc vào sở thích của từng người mà họ sẽ chọn đi vào thời điểm khác nhau trong năm. Thời tiết nước Úc hoàn toàn đối lập với Việt Nam. Vì vậy hãy ghi nhớ các thời điểm bắt đầu và kết thúc mùa của Úc:

    Mùa hè ( tháng 12 – tháng 2): Thời điểm mùa đông tại phía bắc Việt Nam nhưng lại là mùa hè tại Úc, vì vậy bạn có thể chọn khung thời gian này để đi tránh cái giá rét của mùa đông miền bắc. Lưu ý có những hôm thời tiết có thể lên tới 40, 41 độ

    Mùa thu ( tháng 3 – tháng 5): Cũng giống như Việt Nam, thời tiết mùa thu se se lạnh cây cối chuyển màu

    Mùa đông ( tháng 6 – tháng 8): Mùa hè tại Việt Nam sẽ là mùa đông tại Úc. Đây là thời điểm thích hợp cho nhiều hoạt động vui chơi giải trí ví dụ như trượt tuyết. 

    Mùa xuân ( tháng 9 – tháng 11): Mùa đông với sự mát mẻ sẽ dành cho nhiều hoạt động như lễ hội hoa ví dụ như lễ hội hoa Melbourne Tesselar Tulip.

    Lễ hội hoa Tulip đầy sắc màu vào tháng 10 tại Melbourne

    2. Chuẩn bị những đồ gì cho hành lí

    Hải quan Úc có kiểm duyệt rất gắt gao vì vậy bạn cần biết những món đồ gì nên mang và không nên mang khi tới Úc du lịch.

    Những món đồ như quần áo và đồ dùng cá nhân thì bạn có thể thoải mái mang theo. Tuyệt đối bạn không nên mang theo bất kì loại đồ ăn ví dụ như mì tôm hay các thực phẩm đóng hộp. Vì Úc cấm không cho mang những loại đồ này vào nước Úc, Ngoài ra thuốc men bạn cũng không nên mang theo.

    Vì ở Úc có nhiều sự lựa chọn nhà hàng ăn nên dễ phù hợp cho cả người Châu Á nên bạn đừng lo lắng, vì thế khônng cần mang đồ ăn từ Việt Nam qua để tránh những thủ tục kiểm tra thực phẩm phức tạp và gây phiền toái tại hải quan Úc.

    Chuẩn bị hành lí đơn giản khi đi du lịch Úc

    3. Thẻ Myki và phương tiện giao thông đi lại

    Đối với những bạn muốn có trải nghiệm thực tế và tiết kiệm chi phí đi lại, thì không nên bỏ qua mục này. Có 3 loại phương tiện giao thông chính tại Úc: xe buýt, xe điện và tàu điện. Để giao thông thuận tiện thì bạn phải trả phí mỗi lần lên xe. Thẻ Myki sẽ giúp bạn điều này, ở thành phố Sydney là thẻ Opal. 

    Bạn đến các trung tâm thương mại và mua thẻ Myki và nhân viên sẽ nạp tiền vào thẻ giúp bạn luôn. Bạn nên nạp dư vì để phục vụ cho chuyến du lịch của bạn. 

    Hơn nữa, Úc là một đất nước có giao thông rất văn minh, vì vậy bạn cần chú ý và tuân thủ chính xác các luật sang đường nhé. Đặc biệt nữa là Úc lái xe về phía bên tay trái. 

    Sử dụng thẻ Myki để di chuyển công cộng

    4. Trang phục mặc khi đi du lịch Úc

    Bạn chỉ cần chọn trang phục thoải mái là được vì Úc là đất nước cởi mở với phong cách ăn mặc. Tuy nhiên nếu bạn đi du lịch mùa hè thì bạn vẫn nên cầm theo áo khoác mỏng và mang theo ô trong túi. Bởi vì Úc là quốc gia có thời tiết thay đổi liên tục ví dụ như thành phố Melbourne, được mệnh danh 4 mùa trong 1 ngày. Ngoài ra bạn cũng nên mang theo kem chống nắng nếu bạn đi vào mùa hè. Úc có những hôm nóng 40 độ và ánh nắng tại Úc rất gắt và có thể hại cho da. 

    5. Một số văn hóa tại Úc

     Thứ 1, Úc là một đất nước thân thiện và vô cùng văn minh. Con người cũng rất là tôn trọng và biết ơn. Ở Úc, khi bạn lên xuống xe buýt, bạn có thể thấy những người lái xe luôn vui vẻ chào hỏi bạn. Khi xuống xe hành khách luôn nói cảm ơn ‘Thank You’ với người tài xế. 

    Thứ 2, khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng, mọi người rất có ý thức quẹt thẻ Myki khi lên xe và xuống xe. Điều này bạn cũng thấy Úc tạo người dân một ý thức trách nhiệm cao và sống có tổ chức. Nếu bạn không quẹt thẻ thì bạn có thể bị kiểm tra bất ngờ và bị phạt tiền.

    Thứ 3, khi ăn thì người tại Úc sẽ không sử dụng đũa mà họ dùng thìa và dĩa. 

    Thứ 4, động vật tại Úc rất được yêu mến. Đến Úc bạn có thể nhiều chú chim không biết sợ người và rất hiền, vì người dân tại đây không bắt chúng để vì mục đích xấu gì cả. Vì vậy chúng cảm thấy an toàn khi tại Úc và bay khắp khu ăn uống trong trung tâm thương mại. Đừng nên làm gì có hại đến chúng nhé.

    6. Kết luận
    Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn khách quan về du lịch Úc. Nước Úc là đất nước rất đáng để bạn đặt chân đến một lần. Hãy xem thêm nhiều bài viết hữu ích khác tại đây 

    Vương Thị Hoài Trang
    Vương Thị Hoài Trang
    (Chưa có thông tin mô tả)