Table Of Contents [hide]

    Úc là một trong những quốc gia phát triển có chất lượng và môi trường đào tạo du học sinh tốt hàng đầu thế giới. 

    Tại Úc mỗi năm thu hút hơn cả nghìn sinh viên du học tìm đến. Hành trang đầu tiên cho dự định đi du học Úc của bạn, trước hết chính là chọn ngành, chọn nghề, chuẩn bị hồ sơ, dự trù kinh phí và làm các thủ tục giấy tờ. 

    Bên cạnh các quy định về giấy tờ, xác minh thu nhập tài chính thì yếu tố cơ bản đầu tiên bạn cần biết đó là quy định du học nghề Úc bao nhiêu tuổi. 

    Có thể bạn quan tâm: 

    Có quy định độ tuổi đi du học nghề tại Úc hay không? 

    Bao nhiêu tuổi được đi du học nghề tại Úc?

    Bạn đã có bao giờ thắc mắc rằng, đi du học nghề Úc bao nhiêu tuổi thì được phép? Hay du học Úc có giới hạn độ tuổi bao nhiêu hay không?

    Tuổi tác là một thành phần quan trọng đối với những ai có dự định đi du học nghề ở Úc. 

    Xét theo quy định tại Úc, trẻ em từ 6 tuổi trở lên là đã có thể đăng ký đi du học Úc theo bậc tiểu học. Tuy nhiên, hiện nay Chính phủ Úc chưa đưa ra một độ tuổi nhất định nào để cấp visa cho du học sinh cả. 

    Cho nên, nếu bạn đang có dự định đi du học Úc theo hệ chính quy hoặc hệ vừa học vừa làm, chú trọng học nghề tại Úc là chính thì bạn cũng cần phải lên kế hoạch học tập định hướng rõ ràng. Đồng thời, chọn chương trình đào tạo phù hợp với độ tuổi của mình. 

    Ngoài ra, tuổi tác cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tiến độ xét duyệt visa. 

    Giữa 1 bạn học sinh vừa tốt nghiệp THPT và có nguyện vọng đi học đại học tại Úc thì khả năng duyệt sẽ cao hơn so với người đã đi làm, đã có gia đình công việc ổn định sang Úc để đi du học nghề. 

    Du học nghề tại Úc bao nhiêu tuổi là lý tưởng nhất? 

    Độ tuổi được cho là đẹp nhất, lý tưởng nhất để bạn tiếp nối giấc mơ sang Úc du học của mình bao gồm: 

    Độ tuổi du học sớm: từ 18 tuổi

    Các bé từ 15 - 18 tuổi nếu đi du học Úc từ nhỏ sẽ có nhiều xuất phát điểm thuận lợi hơn

    Tùy vào điều kiện kinh tế và định hướng tương lai của từng gia đình. Ngày nay, có không ít các bậc phụ huynh đã quyết định cho con đi du học Úc từ 15 – 18 tuổi. Đây là giai đoạn con bắt đầu bước vào bậc THPT. Trẻ nếu được hòa nhập vào môi trường quốc tế sớm, tiếp cận với nền giáo dục quốc tế tốt ngay từ đầu sẽ giúp tạo nền tảng kiến thức vững chắc cho các con. Ngoài ra, trẻ cũng dễ dàng làm quen với các phương pháp học tập mới. Cải thiện được khả năng giao tiếp ngoại ngữ của mình. Từ đó, đưa ra tầm nhìn về nghề nghiệp tương lai từ sớm.

    Du học nghề Úc độ tuổi từ 19 – 24 tuổi

    Nếu dưới 18 thì bạn vẫn còn cần người giám hộ khi quyết định đi du học thì ở độ tuổi 19 – 24 tuổi đã không còn cần đến điều này nữa. Bạn đã đủ lớn để tự học, trưởng thành, va chạm với cuộc sống và có thể tự quyết định hướng đi, con đường nghề nghiệp mà bản thân đam mê theo đuổi. 

    Lợi thế lớn nhất khi đi du học nghề Úc ở độ tuổi này đó là bạn sẽ tiết kiệm được 1 năm học phí so với khi học Đại học tại Việt Nam. 

    Sở dĩ lại nói vậy vì hệ đào tạo Đại học tại Úc chỉ mất 3 năm. Do đó, bạn sẽ tiết kiệm được khoản học phí, chi tiêu, ăn ở, đi lại trong 1 năm nếu đi du học tại Úc đấy nhé. 

    Ngoài ra, đây cũng được xem là độ tuổi thích hợp nhất, lý tưởng nhất giải đáp cho câu hỏi nên du học nghề Úc bao nhiêu tuổi. 

    + Bạn đủ tuổi trẻ, sức trẻ để xông xáo, đam mê, nhiệt huyết với những điều mới mẻ xoay quanh mình. 

    + Dễ dàng hòa nhập vào một môi trường mới. 

    + Có thể đi làm thêm để học cách giao tiếp, trau dồi kỹ năng sống, cải thiện hả năng ngoại ngữ. 

    + Đa dạng nhóm ngành du học nằm trong diện độ tuổi này để bạn lựa chọn. Bao gồm: sức khỏe y tế, CNTT, công tác xã hội, kỹ sư…

    Độ tuổi du học Úc: Từ 25 – 39 tuổi

    Bạn cần lên lộ trình và có kế hoạch du học chi tiết, cụ thể để vẽ nên bức tranh thành tựu tương lai hoàn hảo

    Ở độ tuổi này, bạn đã có một sự chín chắn, trưởng thành nhất định. Nếu giai đoạn dưới 18 bạn chỉ mới chập chững bước đi vào đời, 18 – 24 tuổi là giai đoạn hòa nhập khám phá, thì 25 – 39 chính là mốc tuổi để bạn xác định rõ ràng mục tiêu, định hướng định cư dài hạn nếu quyết định Du học Úc. 

    Đa phần , ở độ tuổi này nếu chọn du học sẽ là chọn theo hình thức du học sau hệ đại học, chứ không thể chọn du học nghề tại Úc. Vì học nghề cần có một độ tuổi trẻ nhất định. 

    Bạn ở độ tuổi này đã có đủ kinh nghiệm sống và làm việc thực tế. Mong muốn phát triển bản thân hơn nữa và khẳng định năng lực, vị trí của mình trên trường quốc tế. Hướng đến mục tiêu nắm bắt cơ hội được giữ lại định cư lâu dài sau khi tốt nghiệp. 

    Sở dĩ, chúng ta cần nắm rõ ưu, nhược điểm, lợi thế cũng như khó khăn của từng độ tuổi du học sẽ giúp bạn trả lời được cho câu hỏi Du học nghề Úc bao nhiêu tuổi. Đồng thời, giúp bạn chọn được “đúng lúc, đúng thời điểm” thích hợp để chuẩn bị hành trang du học. Đem lại những thành công nhất định cho bản thân. 

    Lời Kết

    Đến đây, chắc chắn bạn đã biết được đâu là độ tuổi lý tưởng nhất để đi du học Úc rồi đúng không nào. Tất nhiên, bạn cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ cả tài lực để theo đuổi trọn vẹn chặng đường đam mê của mình. 

    Để lên kế hoạch lộ trình du học hòa chỉnh, bạn có thể Liên Hệ Ngay cho Wikiabroad để chúng tôi tư vấn, hỗ trợ, chia sẻ thông tin và định hướng giúp bạn nhé. 

    Du học nghề tại Úc hiện nay không khó. Bạn hoàn toàn có thể tìm được một công việc tốt ngay sau khi ra trường tại Úc với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn. Nhưng trước hết, bạn cần nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi để có được một đơn vị đồng hành hỗ trợ giúp bạn nhé. 

    Wikiabroad rất hân hạnh khi được trở thành nhịp cầu nối dẫn dắt bạn cập bến thành công.

    Tôn Nữ Kiều Anh
    Tôn Nữ Kiều Anh
    (Chưa có thông tin mô tả)