Table Of Contents [hide]

    Nhắc đến Sudbury, cái tên đầu tiên chúng ta nghĩ đến là trường Cambrian College tọa lạc ở thành phố hạnh phúc này.

    Được thành lập vào năm 1967, hiện trường có hơn 5000 sinh viên, trong đó có đến 1600 sinh viên quốc tế đến từ hơn 30 quốc gia và tự hào xếp thứ 2 trong danh sách các trường cao đẳng công lập có tỉ lệ sinh viên tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp lên đến 90,2%.

    THÀNH TÍCH CỦA CAMBRIAN COLLEGE

    • #2 Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp trong vòng 6 tháng (90.2%)
    • #4 Tỷ lệ hài lòng của sinh viên toàn trường
    • #4 Chất lượng trải nghiệm học tập của sinh viên
    • #5 Tỷ lệ hài lòng của sinh viên sau 6 tháng tốt nghiệp
    • #5 Tỷ lệ sinh viên đánh giá kiến thức và kỹ năng trong chương trình học hữu ích cho công việc tương lai

    (Khảo sát trên 50 trường Cao Đẳng công lập tại Canada)

    CƠ SỞ VẬT CHẤT TẠI CAMBRIAN COLLEGE

    Ngoài việc sở hữu cơ sở vật chất thuộc hàng khủng giúp sinh viên có được trải nghiệm học tập tối ưu nhất, Cambrian còn trang bị thêm cho sinh viên một trung tâm R&D (Research and Development Department). Điều này không chỉ giúp sinh viên ứng dụng các kiến thức đã học vào môi trường thực tế ngay khi còn trên ghế nhà trường, nhưng hơn nữa là thông qua các dự án này, nhiều sinh viên đã nhận được Full-time job từ các nhà đầu tư ngay sau khi các dự án được triển khai.

    Đây cũng là đơn vị thường xuyên tổ chức các cuộc thi về sáng tạo, nguồn ý tưởng dành cho sinh viên với giải thưởng thường niên lên đến hàng ngàn đô

    Cambrian còn xếp hạng #5 trong số các trường cao đẳng có quy mô trung bình về số lượng sinh viên được tuyển dụng từ các dự án nghiên cứu.

    Với phương châm “người học là trung tâm” – Các chương trình đào tạo của trường không chỉ chú trọng vào kiến thức thực tiễn sinh viên cần thiết trong môi trường công việc sau này, trường còn có riêng trung tâm hỗ trợ việc làm, là đơn vị có vai trò trong việc hướng nghiệp và kết nối với các đối tác trong nhiều ngành nghề để giúp sinh viên tìm việc ngay sau khi còn trong ghế nhà trường thông qua các chương trình thực tập, coop. Với các ngày hội việc làm được tổ chức hàng năm và quy tụ hàng trăm nhà tuyển dụng, đây chắc chắn là cơ hội vàng để sinh viên lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng.

    Hoạt động giải trí

    Bên cạnh đó, nếu bạn giỏi một môn thể thao (bóng đá, bóng chuyền) thì cơ hội tham gia luyện tập và thi đấu các giải từ vùng, thành phố, đến quốc gia sẽ chào đón bạn với nhiều CLB trong trường. Bên cạnh đó nếu bạn muốn rèn luyện sức khỏe, trung tâm thể thao của trường là nơi bạn không nên bỏ qua.

    Cơ sở hạ tầng hiện đại rộng 6000 mét vuông bao gồm:

    • Ba sân squash đạt tiêu chuẩn quốc tế
    • Hai phòng tập gym, phòng tập cardio, phòng xông hơi
    • Huấn luyện cá nhân, các chương trình thể dục cá nhân, đánh giá thể lực

    Ngoài ra, Cambrian còn có hệ thống Kí túc xá ngay cạnh khuôn viên mang đến sự tiện lợi cho sinh viên cảu trường. Với sức chứa hơn 677 sinh viên với hai hình thức:

    • Căn hộ - 300 sinh viên
    • Nhà phố - 377 sinh viên

    KTX có nhân viên bảo an và cố vấn giáo dục, sức khỏe túc trực để hỗ trợ và hướng dẫn bạn trong suốt thời gian lưu trú để đảm bảo bạn có được điều kiện tốt nhất cho việc học tập và sinh hoạt tại đây.

    TIỆN ÍCH TẠI TRUNG TÂM THÀNH PHỐ SUDBURY

    Sẽ là một thiếu xót rất lớn trong cuộc đời sinh viên nếu chỉ bó mình trong khuôn viên giảng đường. Với chỉ 10 phút lái xe hoặc sử dụng phương tiện công cộng, bạn đã có mặt tại downtown của Sudbury để hít hà cái không khí xô bồ, rộn ràng phố thị, hoặc bạn cũng có thể đi bộ đến các Malls gần trường để hang out với bạn bè hay mua sắm những thứ thiết yếu cho bản thân.

     

    10 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ SUDBURY!

    • Greater Sudbury là thành phố có diện tích lớn nhất Ontario và đông dân nhất ở Bắc Ontario.
    • Với 9 mỏ khoáng sản đang hoạt động, 2 nhà máy, 2 lò luyện và 1 nhà máy luyện Niken, Sudbury được xem là thủ phủ khai thác khoáng sản thô của thế giới.
    • Sudbury là nơi có cấu trúc địa chất chính ở Ontario, Canada được gọi là Lòng Chảo Sudbury, vì đây là miệng núi lửa lớn thứ ba trên Trái đất, và là một trong những miệng núi lửa lâu đời nhất.
    • Được mệnh danh là Thành phố của những hồ nước, vì có hơn 330 hồ, nhiều hơn bất kỳ thành phố nào khác ở Canada.
    • Là nơi có các trung tâm khoa học lớn thứ 2 và thứ 8 của Canada - Science North và Dynamic Earth. Science North được bình chọn là điểm tham quan trong nhà thu hút nhất ở tỉnh bang Ontario năm 2017 và 2019.
    • Dynamic Earth là nơi đặt biểu tượng của Sudbury: đồng Nickel lớn nhất thế giới "Big Nickel" cao chín mét (30 ft.) => được công nhận trên toàn thế giới.
    • Là nơi có số dân nói tiếng Pháp lớn thứ ba ở Canada ngoài tỉnh Québec.
    • Lá cờ Pháp-Ontarian lần đầu tiên được thiết kế và kéo lên tại trường Đại học Laurentian.
    • Với bộ ba trường CĐ và ĐH xuất sắc bao gồm Đại học Laurentian, Cao đẳng Cambrian và Collège Boréal, Greater Sudbury đã trở thành trung tâm giáo dục phía Bắc Ontario.
    • Có hơn 5.000 km (3.107 dặm) đường hầm khai thác khoáng sản ở khu vực Sudbury. Chiều dài này được so sánh như việc bạn có thể lái xe từ Sudbury đến Vancouver...dưới lòng đất

     

     

    WikiAbroad
    WikiAbroad
    (Chưa có thông tin mô tả)