Table Of Contents [hide]

    Mỹ được xem là quốc gia đi đầu trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngành công nghệ thông tin. Vì thế, số lượng sinh viên quốc tế du học Mỹ chuyên ngành này luôn ở mức cao hơn so với các ngành khác. Hãy cùng WikiAbroad tìm hiểu lý do vì sao nhiều du học sinh lựa chọn du học Mỹ ngành công nghệ công tin qua bài viết sau.

    1. Ngành CNTT là gì?

    Công nghệ thông tin hay Information Technology (viết tắt là IT) được định nghĩa là ngành học sử dụng những kiến thức và kỹ năng về tạo mới, cải tiến, sửa chữa trên hệ thống các thiết bị và máy tính bao gồm cả phần cứng và phần mềm nhằm mục đích cung cấp giải pháp xử lý thông tin cho cá nhân và tổ chức có nhu cầu.

    Người làm công nghệ thông tin chính là người vận dụng những kiến thức, kỹ năng về công nghệ thông tin để vận dụng các hệ thống phần mềm, máy tính, hệ thống mạng Internet và các công cụ khác để lập trình, sửa chữa, bảo vệ, cải tiến wep, ứng dụng  phục vụ mục đích lưu trữ, xử lý và trao đổi thông tin.
     

    CanThoWork I Premium Jobs in Can Tho and Mekong Delta

                                       Công nghệ thông tin hay còn gọi là IT đang là ngành HOT trên toàn cầu

    https://canthowork.vn/storage/photos/Technology/Canthowork.%20Viec-lam-can-tho.%20Cong-nghe,%20Thong-tin,%20CNTT,%20IT,%20tu-dong-hoa,%20Lap-trinh-vien,%20Phan-mem,%20May-tinh%20(4).jpg 

    2. Những yếu tố thu hút du học Mỹ ngành CNTT

    Những yếu tố khiến cho nhiều du học sinh quốc tế bị thu hút bởi CNTT ở Mỹ bao gồm: Nâng cao chất lượng giảng dạy, có nhiều ngôi trường danh tiếng đào tạo sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin, Cơ hội nghề nghiệp cao, mức lương hấp dẫn, Môi trường chuyên nghiệp, hiện đại.

    A. Chất lượng giảng dạy

    Người Mỹ luôn chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên trong nước lẫn sinh viên nước ngoài tham gia du học tại đây. Quy trình kiểm định chất lượng giảng viên tại Mỹ cực kỳ hiệu quả nhằm chọn lọc ra đội ngũ giảng viên thực sự có tâm huyết và kinh nghiệm. 

    Nước Mỹ không ngần ngại chi tiền đầu tư vào cơ sở vật chất, trang thiết bị cho hoạt động dạy và học. Quá trình hoạt động giảng dạy luôn chú trọng vào vấn đề thực học và thực hành, tạo điều kiện cho sinh viên thực sự phát triển được kỹ năng một cách nhanh chóng với một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại hàng đầu. 

    Cum alegi micronisa din domeniul IT care ti se potriveste - Evolutie in  cariera si Locuri de Munca

                                           Chất lượng đào tạo CNTT tại Mỹ gần như là điều không cần bàn cãi

    https://blog.nexuria.ro/wp-content/uploads/2019/08/cum-alegi-domeniul-potrivit-in-IT.jpg 

    B. Nhiều ngôi trường danh tiếng

    Nước Mỹ là nơi sản sinh ra nhiều tập đoàn công nghệ nổi tiếng như Google, Microsoft, Apple… những tên tuổi đó đã khẳng định được vị trí tiên phong đi đầu của nước Mỹ ở các lĩnh vực công nghệ nói chung và công nghệ thông tin nói riêng. 

    Trong đó, các học viện, trường đại học danh tiếng tại Mỹ chính là cái nôi đào tạo ra vô vàn nhân tài đã và đang đóng góp to lớn cho sự phát triển chung của toàn nhân loại trong cuộc khoa học cách mạng lần thứ 4 đang diễn ra.

    Những ngôi trường danh giá có thể phải kể đến như: Học viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Stanford, Đại học California, Berkeley, Trường UCLA (Đại học California, Los Angeles), Đại học Harvard.

    20 đại học danh tiếng nhất thế giới năm 2021 - VnExpress

    Trường Đại học Harvard - Hoa Kỳ

    https://vcdn-vnexpress.vnecdn.net/2021/10/30/harvard-2514-1635565033.jpg 

    C. Cơ hội việc làm cao

    Nhà trường trong quá trình giảng dạy luôn liên hệ với các nhà tuyển dụng để đảm bảo sinh viên sau khi ra trường đáp ứng được các tiêu chí đã đề ra. Đồng thời cũng giúp cho sinh viên sau khi ra trường sẽ có được cơ hội nghề nghiệp đúng với định hướng của bản thân.

    Sinh viên tốt nghiệp công nghệ thông tin tại Mỹ rất dễ để ứng tuyển vào những vị trí như nhân viên lập trình, phát triển phần mềm, quản lý cơ sở dữ liệu, thiết kế web. Bởi lẽ tấm bằng kỹ sư công nghệ thông tin tại Mỹ rất có giá trị trong mắt các nhà tuyển dụng.

    Làm thế nào để nhanh chóng tìm việc khi mới ra trường? - JobsGO Blog

                                          Ngành IT luôn trong TOP những ngành nghề có mức lương cao

    https://jobsgo.vn/blog/wp-content/uploads/2020/05/495070-PHE6A0-740.jpg 

    D. Mức lương hấp dẫn

    Ngành IT luôn có một yếu tố cực kỳ thu hút sinh viên đó chính là mức thu nhập cao. Đặc biệt đối với một quốc gia phát triển như Hoa kỳ, mức lương cho người làm trong ngành này luôn là một con số đáng mơ ước. 


    Theo thống kê thu nhập dựa trên mức lương của người có bằng kỹ sư công nghệ thông tin tốt nghiệp tại Mỹ có thể lên đến hàng trăm nghìn USD/ năm. Thậm chí bạn có thể trở thành những người lao động tự do (freelancer) - một xu thế làm việc mới xuất hiện gần đây, vừa giành ra được nhiều thời gian cho bản thân mà vẫn có mức thu nhập cao.

    Tuyển dụng IT: Senior Developer (FullStack) - BestPrice

                                                 Ngành IT được trả lương hậu hĩnh tại Mỹ 

    https://owa.bestprice.vn/images/articles/uploads/tuyen-dung-it-senior-developer-fullstack-621306bfd6b6a.jpg 


    E. Môi trường chuyên nghiệp

    Hoa Kỳ luôn chú trọng áp dụng các kỹ thuật mới nhất  trong suốt quá trình giảng dạy lẫn quá trình làm việc sau khi ra trường. Bên cạnh đó, học tập công nghệ thông tin tại Hoa Kỳ cho phép bạn được tiếp xúc với nhiều bạn sinh viên quốc tế tài năng và nhiệt huyết khác, tạo điều kiện giúp các bạn hòa mình vào xu thế toàn cầu hóa.

    Môi trường làm việc ở Mỹ được đánh giá rất chuyên nghiệp và thân thiện, đặc biệt là ở ngành công nghệ thông tin. Đây là yếu tố quan trọng giúp người làm trong ngành này có thể thỏa sức với đam mê với nghề nghiệp, phát huy tố chất một cách toàn diện.

    Information Technology Jobs | BMW Group Careers

                         Môi trường làm việc và văn hóa công sở mang tính chuyên nghiệp ở Mỹ

    https://www.bmwgroup.jobs/content/dam/grpw/websites/bmwgroup_jobs/de/de/jobfields/information-technology/information-technology/BMW-Careers-IT-jobs-people-work-areas-discuss-hd.jpg 

    Bài viết trên cho chúng ta thấy theo học công nghệ thông tin chính là nắm bắt xu hướng phát triển của thời đại. Nếu bạn đang tìm một địa điểm lý tưởng để du học ngành công nghệ thông tin, hãy tìm hiểu về đất nước Mỹ - nơi có nền giáo dục hàng đầu thế giới và nhiều cơ hội phát triển vượt trội cho du học sinh. WikiAbroad luôn đồng hành cùng bạn!   





     

    NGUYỄN DUY THUNG
    NGUYỄN DUY THUNG
    (Chưa có thông tin mô tả)