Table Of Contents [hide]

    Bạn đang quan tâm về du học ở Úc? Bạn muốn lựa chọn một môi trường học tập tốt, sáng tạo và phát triển nhiều kỹ năng bản thân? Vậy thì bài viết này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy! Một ngôi trường đại học chất lượng bậc nhất ở Úc - University of Queensland (UQ) có thể nói đây là một trong những ngôi trường trong mơ của rất nhiều du học sinh, và chắc hẳn thông tin du học về ngôi trường này sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

    1. Thông tin trường University of Queensland (UQ)

    The University of Queensland (UQ) là trường đại học công lập cấp tiến và định hướng nghiên cứu, vị trí trường nằm ở trung tâm Brisbane nước Úc. Là một trong những trường đại học hàng đầu ở Úc và trên toàn thế giới, trường được khá nhiều du học sinh quan tâm ở thời điểm hiện tại. 

    A. Nhận xét tổng quan về University of Queensland (UQ)

    • Năm 1909, The University of Queensland (UQ) đã thành lập và phát triển lớn mạnh cho đến nay đã trải qua hơn một trăm năm, dịch vụ giáo dục đã được cải thiện tiến bộ hơn, đạt chất lượng cao và được một số cơ quan đánh giá tốt trong số các trường đại học hàng đầu thế giới.
    • Đội ngũ giáo viên của UQ được rất nhiều lời khen có cánh về chất lượng giáo dục như: trình độ học vấn cao, giàu kinh nghiệm và chất lượng giảng dạy cũng như tài liệu học tập thực tế cao.
    • Trường xây dựng cho sinh viên một môi trường học tập đa dạng và đa văn hoá với khoảng 52.000 sinh viên trên tổng số, trong đó có khoảng hơn 20.000 sinh viên quốc tế của hơn 140 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

    B. Cơ sở vật chất University of Queensland (UQ)

    • Có thể nói, về cơ sở vật chất ở trường  University of Queensland, luôn được đánh giá cao và nhận được rất nhiều sự hài lòng từ sinh viên ở đây, chẳng hạn như:
    • Trường có tổng cộng 19955 phòng học rộng rãi, thoáng mát, mang lại cho sinh viên môi trường học tập và nghiên cứu thoải mái, tiện nghi và hiện đại
    • Trường đã xây dựng đến 14 thư viện, diện tích lên đến khoảng gần 470.000 mét vuông, được trang bị với hơn 2.5 triệu sách in, với các thể loại khác nhau phù hợp với từng chuyên ngành học ở trường cũng như những kiến thức xã hội, văn hoá... bổ ích trên thế giới.
    • Phòng máy tính được lắp đặt 18.000 máy tính hiện đại, hữu ích, rất tiện nghi, được sử dụng cho những hỗ trợ sinh viên trong học tập và tìm hiểu nghiên cứu.
    • Khuôn viên trường rộng rãi, sạch sẽ, rất thích hợp để có thể thư giãn, tản bộ ở sân trường sau một ngày học tập.
    • Trường còn thành lập khoảng gần 190 câu lạc bộ, câu lạc bộ thể thao, hiệp hội và rất nhiều hoạt động văn hoá giải trí đặc sắc như: các buổi hòa nhạc, bảo tàng… giúp sinh viên có thể phát triển nhiều kỹ năng có ích cho bản thân ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
    • Các dịch vụ tiện ích khác tại trường như: dịch vụ bưu điện và ngân hàng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các trung tâm sinh viên...

    C. Chi phí theo học University of Queensland (UQ)

    CÁC KHOẢN CHI TIÊUCHI PHÍ
    Học phíChương trình cao đẳngAUD 15.000 - 19.000/năm
    Chương trình cử nhânAUD 15.000 - 27.000/năm
    Sau đại họcAUD 15.000/năm
    Cao họcAUD 18.000 - 27.000/năm
    Chương trình Tiếng Anh cơ bảnAUD 280/tuần
    Các chi phí khácBảo hiểmAUD 520 - 1300/năm
    Phí dịch vụ tiện ích sinh viênkhoảng AUD 380/năm
    Phí đi lại, ăn, ở...AUD 700 - 1000/tháng
    Hỗ trợ học bổngHọc bổng đại họcAUD 3000 - 50% HỌC PHÍ
    Học bổng sau đại họcAUD 3000 - 50% HỌC PHÍ

                                                                                                                          

    2. Thành tích đáng nể của University of Queensland (UQ)

    • Được đánh giá là một trong số các trường đại học hàng đầu thế giới, trường còn được xếp hạng trong top 50 trường đại học hàng đầu đại học thế giới QS, các trường đại học toàn cầu tốt nhất của US News và CWTS Leiden.
    • Trường đứng TOP 3 trường đại học hàng đầu tại Úc.
    • Xếp hạng thứ 67 trên thế giới về đào tạo các ngành công nghệ.
    • Trường còn nhận được nhiều giải thưởng đào tạo cấp quốc gia.
    • Hơn nữa, sau khi sinh viên tốt nghiệp đại học, trường đã đạt chỉ tiêu hơn 85% sinh viên có công việc ổn định với mức lương dao động từ AUD 30.000.

    3. Chương trình giảng dạy tại University of Queensland (UQ)

    • Trường gồm 3 khoa: Nghệ thuật, Khoa học và Cơ khí… là các khoa đào tạo trọng điểm của trường, với những bài giảng chuyên môn cao, chất lượng cao mang lại nhiều kiến thức bổ ích từ lý thuyết đến thực hành.
    • The University of Queensland có 11 ngành học lọt TOP 30 bình chọn hàng đầu thế giới như là: Tài nguyên khoáng sản và Kỹ thuật khai khoáng, Khoa học môi trường, Nông Lâm, Giáo dục, Tâm lý học, Nghiên cứu phát triển, Kỹ thuật hóa học, Truyền thông và Phương tiện truyền thông, Tài chính và Kế toán, Khoa học thú y, Điều dưỡng...
    • Ngoài ra trường còn đào tạo hơn 350 chương trình đại học và sau đại học với hơn 5500 ngành học đa dạng khác nhau, tạo điều kiện phát triển bản thân và cơ hội tìm việc làm sau này cho các sinh viên.
    • Bằng học của trường: được công nhận trên toàn thế giới, được làm việc với các công ty nổi tiếng ở nhiều nước khác nhau với đa dạng các ngành nghề.

    Xem thêm: Học bổng du học Úc từ 13 trường đại học HOT 2021

    4. Điều kiện đầu vào University of Queensland (UQ)

    Chương trình họcYêu cầu đầu vào
    Dự bị Đại học:Hết lớp 11, GPA ≥7.0, IELTS ≥ 5.5 (không có kĩ năng nào dưới 5.0)
    Cử nhân:Tốt nghiệp THPT, TOEFL 87 iBT, GPA ≥ 8.0, IELTS ≥ 6.5- 7.5 (tùy ngành) hoặc hoàn thành Dự bị đại học
    Thạc sĩ:Tốt nghiệp đại học, GPA ≥ 6.0, IELTS ≥ 6.0
    Tiến sĩ:Tốt nghiệp thạc sỹ, GPA ≥ 5.5/7.0, IELTS ≥ 6.5 (2 năm kinh nghiệm và có các bài viết nghiên cứu)

    Hiện nay, với chất lượng đào tạo được đánh giá hàng đầu thế giới du học Úc luôn là sự lựa chọn của nhiều du học sinh Việt Nam. Vì thế, việc lựa chọn cho bản thân bạn một ngôi trường tốt và phù hợp với bản thân là một điều vô cùng quan trọng cho các bước đệm phát triển tương lai sau này của bạn. Do đó, hãy thật sáng suốt và tìm hiểu thông tin tư vấn du học một cách có chọn lọc nhé!

                                                   

    Phan Nguyễn Kim Quyên
    Phan Nguyễn Kim Quyên
    (Chưa có thông tin mô tả)