Table Of Contents [hide]

    Châu Âu luôn là điểm đến mơ ước của nhiều du học sinh trên toàn thế giới. Hiện nay, các chính phủ và các trường đại học tại đây cũng cung cấp nhiều cơ hội học bổng dành cho du học sinh quốc tế với mục tiêu sẽ thu hút được các nhân tài trên khắp thế giới đến học tập và trải nghiệm tại khối liên minh này.

    Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn top 10 học bổng du học Châu  Âu mới nhất từ Chính phủ và các trường đại học năm 2022.

    1. Nhóm Học bổng từ chính phủ

    • Học bổng Chevening (Vương quốc Anh) 

    Là học bổng từ chính phủ Anh Quốc dành cho các học sinh sinh viên có thành tích xuất sắc đến từ các quốc gia trên khắp thế giới. Chương trình này dành cho các cá nhân có mong muốn theo học các trường đại học tại Vương quốc Anh bằng Thạc sĩ trong vòng 1 năm.

    Quyền lợi từ chương trình học bổng Chevening sẽ bao gồm học phí, một khoản trợ cấp cho nhu cầu sinh hoạt, vé máy bay khứ hồi đến Anh (hạng phổ thông) và một số khoản trợ cấp thêm cho các nhu cầu thiết yếu khác.

    • Học bổng DAAD (Đức) 

    Chương trình học bổng DAAD từ chính phủ Đức dành cho các du học sinh quốc tế và các chuyên gia trẻ đến từ các quốc gia đang phát triển ở Châu Phi, Châu Á, Quần đảo Thái Bình Dương, Trung và Nam Mỹ, Trung và Đông Âu. Chương trình này sẽ cung cấp các học bổng toàn phần hoặc bán phần cho nhiều loại khóa học tại các trường đại học tại Đức.

    • Học bổng Eiffel Excellence (Pháp)

    Là chương trình được Bộ ngoại giao Pháp triển khai và phát triển để thu hút các du học sinh quốc tế xuất sắc đến tham gia vào hệ thống giáo dục tiên tiến của Pháp. Học bổng Eiffel Excellence tạo cơ hội cho sinh viên trên toàn thế giới theo học bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ.

    Chương trình học bổng này không bao gồm học phí nhưng sẽ cung cấp cho học sinh sinh viên theo học các khoản trợ cấp khác như trợ cấp sinh hoạt hàng tháng, vé máy bay khứ hồi đến Pháp, bảo hiểm ý tế và cơ hội tham gia các hoạt động văn hóa thú vị tại đất nước Pháp.

    • Học bổng VLIR-UOS (Bỉ)

    Chương trình học bổng từ chính phủ Bỉ dành cho các du học sinh đến từ 54 quốc gia đang phát triển ở Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh có nguyện vọng theo học bậc Thạc sĩ hoặc chương trình Tiếng Anh tại các đại học của Bỉ. Học bổng VLIR-UOS bao gồm học phí và cung cấp chỗ ở, trợ cấp, chi phí đi lại và các khoản trợ cấp bổ sung khác.

    • Học bổng dành cho sinh viên nước ngoài (Thụy Sĩ)

    Đây là chương trình học bổng dành cho sinh viên xuất sắc trên toàn thế giới đến từ hơn 180 quốc gia có mong muốn theo học bậc Tiến sĩ hoặc sau tiến sĩ trong nhiều ngành học khác nhau. Học bổng này cung cấp cơ hội học tập và nghiên cứu tại các trường đại học công nhận và các cơ sở giáo dục được công nhận tại Thụy Sĩ.

    Chương trình học bổng từ chính phủ Thụy Sĩ sẽ cung cấp cho du học sinh quốc tế các khoản trợ cấp sinh hoạt hàng tháng, chi phí học tập, bảo hiểm tế và cả chỗ ở.

    2. Nhóm Học bổng từ các trường đại học

    • Học bổng Rhodes tại Đại học Oxford (Anh)

    Học bổng Rhodes là chương trình sau đại học dành cho sinh viên quốc tế xuất sắc trên khắp thế giới có cơ hội theo học tại Đại học Oxford. Chương trình học bổng Rhodes bao gồm toàn bộ học phí học tập, phí sinh hoạt cá nhân, bảo hiểm y tế và vé máy bay đến khứ hồi đến Anh Quốc.

    Đại học Oxford tại thành phố Oxford, Vương quốc Anh

    https://caodangtuyenquang.edu.vn/wp-content/uploads/2019/12/a1-e1575374353846.png

    • Học bổng AES tại Đại học Amsterdam (Hà Lan)

    Chương trình học bổng dành cho các sinh viên quốc tế xuất sắc và tài năng đến từ các quốc tế ngoài EU có mong muốn theo học bậc Thạc sĩ tại Đại học Amsterdam. Học bổng AES có trị giá 25.000 € bao gồm học phí và các khoản chi phí sinh hoạt khác.

    Đại học Amsterdam tại thành phố Amsterdam, Hà Lan

    https://visco.edu.vn/wp-content/uploads/2020/09/Get-to-Know-the-University-of-Amsterdam-UvA.jpg

    • Học bổng ETH Excellence tại Đại học ETH Zurich (Thụy Sĩ)

    Học bổng từ Đại học ETH Zurich hướng đến các học sinh sinh viên xuất sắc có nguyện vọng theo học chương trình Thạc sĩ tại Thụy Sĩ. Học bổng ETH Excellence bao gồm một khoản trợ cấp cho chi phí sinh hoạt khoảng 11.000 CHF mỗi học kỳ cũng như miễn học phí cho các sinh viên theo học tại trường.

    Đại học ETH tại thành phố Zurich, Thụy Sĩ

    https://duhocthuysi.com/wp-content/uploads/2018/03/toan-canh-eth-zurich-e1522221804486-1280x720.jpg

    • Học bổng dành cho sinh viên quốc tế tại Đại học Bologna (Ý)

    Đại học Bologna cung cấp các chương trình học bổng hỗ trợ các du học sinh quốc tế có nguyện vọng theo học bậc Cử nhân và Thạc sĩ tại Đại học Bologna. Học bổng sẽ cung cấp cho sinh viên quốc tế khoản trợ cấp khoảng 11.000 € cho quá trình học trong vòng một năm. 

    Đại học Bologna tại thành phố Bologna, Ý

    https://s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/sansangduhoc.vn/wp-content/uploads/2017/04/%C4%90%E1%BA%A1i-h%E1%BB%8Dc-Bologna.jpg

    • Học bổng toàn cầu dành cho sinh viên không thuộc khối EU của Đại học Lund (Thụy Điển)

    Đây là chương trình học bổng toàn cầu của Đại học Lund hướng đến những sinh viên quốc tế xuất sắc là công dân của các quốc gia bên ngoài Liên minh Châu Âu. Học bổng cung cấp cơ hội cho các cá nhân muốn theo học bằng Cử nhân hoặc Thạc sĩ tại Đại học Lund. Học bổng sẽ có trị giá từ  50% đến 100% học phí cho cả chương trình học tại đây.

    Đại học Lund tại thành phố Lund, Thụy Điển

    https://static.ybox.vn/2020/9/6/1601118933900-noname.png

    Tổng kết

    Trên đây là tổng hợp top 10 học bổng phổ biến nhất đến từ Chính phủ và các trường đại học danh tiếng tại Châu Âu. Chúng tôi hy vọng bài viết trên hữu ích và chúc các bạn săn được học bổng thành công.

    Chu Nguyễn Quang Hiếu
    Chu Nguyễn Quang Hiếu
    (Chưa có thông tin mô tả)