Table Of Contents [hide]

    Việc lựa chọn điểm đến du học không bao giờ là dễ dàng vì 1001 thắc mắc và trăn trở giữa những sự lựa chọn. Liệu quốc gia mình thích có đào tạo tốt ngành mình mong muốn theo học? Mình nên chọn giữa đất nước mình hằng yêu thích hay là chọn quốc gia đào tạo tốt ngành mình định học tập?

    Đối với bản thân tôi thì việc chọn ngành học và cân nhắc xem quốc gia đào tạo ngành đó hiệu quả, chất lượng vẫn là ưu tiên hàng đầu vì sẽ thật điên rồ nếu theo đuổi một ngành mình không biết gì ở một đất nước mình mơ ước…. Chính vì lý do đó mà hôm nay, bài post này xin hân hạnh “tài trợ” cho các bạn yêu thích New Zealand và cả những bạn đang thắc mắc về các ngành được đào tạo hót hòn họt ở xứ sở kiwi đầy thú vị này.

    Cũng giống như các quốc gia khác, New Zealand với hệ thống giáo dục hiện đại, nổi tiếng hót hòn họt với 3 ngành sau đây:

    1. Ngành Quản trị Nhà hàng và Du lịch (Hospitality & Tourism)

    Với vẻ đẹp của những cảnh quan làm say đắm lòng người và vô số địa danh nổi tiếng khắp thế giới, xứ sở Kiwi thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Chính vì thế du lịch là lĩnh vực được chú trọng ở New Zealand. Sinh viên du học New Zealand có cơ hội lựa chọn trường học trong danh sách đa dạng các học viện danh tiếng. Nhiều lĩnh vực phù hợp sở thích, định hướng nghề nghiệp như khách sạn, nhà hàng, ẩm thực, thậm chí là bếp bánh.

    Dưới đây là những lý do khiến sinh viên lựa chọn học ngành quản trị nhà hàng khách sạn tại New Zealand: 

    • Các khóa học đều được giảng dạy bằng tiếng Anh. 
    • Là quốc gia hòa bình với cộng đồng người nước ngoài nhiều bậc nhất châu Á. 
    • Học phí ít tốn kém hơn khi so sánh với Hoa Kỳ, Thụy Sỹ và Vương quốc Anh. 
    • Một trong những điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất. 
    • Hầu hết các Trường Đại học đều vận hành nhà hàng giúp sinh viên tiếp cận công việc thực tế. 
    • Cơ hội việc làm tuyệt vời ở New Zealand khi kết thúc khoá học.

    CÁC TRƯỜNG ĐÀO TẠO

    • Trường quản trị khách sạn quốc tế PIHMS (Pacific International Hotel Management School) 
    • Le Cordon Bleu New Zealand 
    • Queenstown Resort College 
    • Học viện NTEC 
    • International Travel College of New Zealand
    Queenstown Resort College
    Trường Queenstown Resort College

    2. Ngành Thiết kế và Nghệ thuật (Art & Design)

    Chính vì đa dạng văn hóa và trình độ phát triển nhanh chóng mà New Zealand trở thành một trong những quốc gia nổi tiếng về xu thế Thiết kế - Mỹ thuật và Design của thế giới. Trong đó các khóa học về quảng cáo truyền thông, làm phim, thiết kế đồ họa – nội thất – xây dựng – thời trang …là các ngành được sinh viên lựa chọn học tập nhiều nhất. Sinh viên sẽ có cơ hội nghiên cứu sâu rộng tất cả các khía cạnh của nghệ thuật đồng thời tham gia các dự án thực tế, điều đó giúp các bạn hành trang vững vàng trên con đường sự nghiệp. 

    CÁC TRƯỜNG ĐÀO TẠO

    Đại học Massey, Đại học Công nghệ Auckland, Đại học Auckland được đánh giá là 3 trong 8 trường Đại học New Zealand thuộc Top 100 thế giới cho ngành nghệ thuật và thiết kế.

    University of Auckland
    University of Auckland

    3. Ngành Xây dựng (Construction)

    Xây dựng là một trong những ngành nghề thiếu hụt lao động dài hạn tại New Zealand, chính vì điều này việc đào tạo ngành xây dựng tại đất nước này rất được chú trọng. Do đó, chính sách ưu đãi nhập cư dành cho ngành xây dựng là rất phổ biến. Từ những ưu đãi trên có thể thấy rằng cơ hội định cư cho sinh viên du học ngành xây dựng tại New Zealand là rất dễ dàng. Các du học sinh ngành xây dựng chỉ cần làm việc 12 tháng sau khi ra trường là đã đủ điểm để xét định cư tại New Zealand.New Zealand đào tạo rất nhiều chuyên ngành trong lĩnh vực này, do đó sẽ là môi trường rộng mở cho mọi người lựa chọn, học tập và “tung hoành” trong niềm đam mê của mình.

    CÁC TRƯỜNG ĐÀO TẠO NGÀNH XÂY DỰNG BAO GỒM: 

    • Đại học Công nghệ Auckland 
    • ĐH Otago 
    • ĐH Auckland 
    • ĐH Massey,…

    Ngoài các lĩnh vực trên thì New Zealand còn là quốc gia lý tưởng cho các bạn yêu thích Quản trị kinh doanh, Nông nghiệp, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật...

    Hailey Tran
    Hailey Tran
    (Chưa có thông tin mô tả)