Table Of Contents [hide]

    Từ lâu, thói quen làm việc và tụ tập bạn bè trong không gian mở tại các quán cà phê luôn là một trong những xu hướng đi đầu của giới trẻ ngày nay. Nếu đã đặt chân tới đây thì ngại gì không khám phá Melbourne qua lăng kính của ẩm thực. Dưới đây là Top 4 quán cà phê không thể bỏ lỡ tại Melbourne! 

    1. The Kettle Black

    Kham-pha-melbourne-top-4-quan-ca-phe-khong-the-bo-lo-anh-1

    Mở đầu danh sách top 4 quán cà phê không thể bỏ lỡ tại Melbourne là The Kettle Black. Quán đi theo lối kiến trúc không gian mở với tông trắng sứ, trần cao kết hợp cửa sổ lớn tận dùng nguồn sáng tự nhiên. Không gian bao quanh bởi cây xanh và một chút nhạc Jazz cho những ngày bận rộn khám phá Melbourne. The Kettle Black cực kì thích hợp cho việc học tập hay làm việc.

    Thêm vào đó, thực đơn đa dạng với hơn 30 loại thức uống và các món ăn nhẹ và bữa chính. Có khá nhiều món ngọt khá tương tự  Lorraine’s Patisserie. Chi phí dao động từ 4 - 8 aud cho đồ uống không có cồn, cooktail sáng và cider chỉ từ 12 - 17 aud. Chưa kể, những dịp cuối tuần quán còn có những món đặc biệt theo menu riêng. Vậy nên quán rất phù hợp cho một bữa ăn nửa buổi theo văn hoá brunch của người Úc. 

    Điểm cộng: 

    • Không gian thoáng đãng
    • Nhân viên thân thiện
    • Chi phí hợp lý
    • Thực đơn phong phú, đa dạng

    Điểm trừ:

    • Không có

    Điểm đánh giá trên Zomato: 4.2/5

    Điểm đánh giá của cá nhân tác giả: 5/5

    Nguồn ảnh: Tom Ross

    Địa chỉ: 50 Albert Rd, South Melbourne VIC 3205

     

    2. Prior 

    Kham-pha-melbourne-top-4-quan-ca-phe-khong-the-bo-lo-anh-2

    Điểm dừng chân tiếp theo trong  lộ trình khám phá Melbourne là Thornbury. Nằm kẹp giữa Northcote và Preston, Thornbury đã lặng lẽ phát triển. Thornbury là sự giao thoa giữa cái ồn ào của những không gian nghệ thuật indie độc đáo lẫn trong cái yên ả của vùng ngoại ô. 

    Giữa những toà nhà mang kiến trúc Hồi giáo, Prior tách biệt bằng lối thiết kế tối giản. Vẻ ngoài ấn tượng bởi màu sơn đen mang hơi thở Industrial Style. Trong quán là trần vòm cao, tường và nội thất màu kem & gỗ tạo ra không gian thoáng đãng.

    Quán cà phê phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Đối với ai có nhu cầu tu tập, họ có thể ngồi quây quần trên những bàn gỗ 6 - 8 người. Hoặc những chiếc bàn gần lò sưởi đặt ở trung tâm. Còn đối với khách hàng cần không gian yên tĩnh để khám phá Melbourne , họ có thể ngồi ngay tại nơi pha chế, hoặc ở sân ngoài đầy nắng.

    Menu thức uống ở đây khá ngắn gọn, tập trung vào những loại phổ biến, bù lại menu đồ ăn lại phong phú hơn với các món ăn mặn và đồ ngọt. Chi phí đồ ăn nhìn chung không quá cao so với mặt bằng.  

    Điểm cộng: 

    • Không gian quán cà phê đẹp
    • Nhân viên vui vẻ, lịch sự
    • Chi phí hợp lý

    Điểm trừ:

    • Thức uống không đa dạng

    Điểm đánh giá trên Zomato: 3.3/5

    Điểm đánh giá của cá nhân tác giả: 4/5

    Địa chỉ: 637 HighStreet Thornbury 3071

    Nguồn ảnh: Kate Shanasy

     

    3. Le Shoppe

    Kham-pha-melbourne-top-4-quan-ca-phe-khong-the-bo-lo-anh-3
    Kham-pha-melbourne-top-4-quan-ca-phe-khong-the-bo-lo-anh-4

    Nối tiếp danh sách top 4 quán cà phê không thể bỏ lỡ tại Melbourne là Le Shoppe. Nằm ngay tại cung đường sầm uất bậc nhất Melbourne, Le Shoppe tuy chỉ mới đi vào hoạt động nhưng đã gây tiếng vang. 

    Được nhào nặn dưới bàn tay của Wendy Bergman, người đứng sau thiết kế vượt thời gian của Chancery Lane, quán mang lối trang trí bằng gạch tàu điện ngầm, gỗ sồi Mỹ lẫn đồ trang trí bằng đồng. Le Shoppe gom trọn tinh tuý của kiến trúc Âu châu cổ điển lẫn hiện đại của New York. 

    Thực đơn của quán do đầu bếp Rob Kabboord đảm nhiệm với phong vị từ ẩm thực phương Tây và tiêu biểu là Pháp cổ điển. Đặc biệt là hương vị đồ ngọt đặc trưng Pháp tương tự như La Renaissance. Thực đơn món mặn phong phú với tiêu chuẩn cao cấp. Vì thế, chi phí ở đây không cần nói cũng biết sẽ "chát" hơn. 

    Ngoại trừ chi phí ra, mình tin Le Shopee là một điềm dừng chân đáng lưu tâm trong lộ trình khám phá Melbourne. Dùng bữa ở đây hẳn sẽ là một trải nghiệm vượt thời gian, như cái cách mà Scott Pickett hứa hẹn. 

    Điểm cộng: 

    • Không gian quán cà phê đẹp
    • Nhân viên lịch thiệp
    • Thực đơn phong phú

    Điểm trừ:

    • Chi phí cao
    • Không phù hợp với nhu cầu học tập

    Điểm đánh giá trên Google: 4.7/5

    Điểm đánh giá của cá nhân tác giả: 4/5

    Địa chỉ: 430 Little Collins Street Melbourne 3000

    Nguồn ảnh: Jake Roden

     

    4. St Ali

    Kham-pha-melbourne-top-4-quan-ca-phe-khong-the-bo-lo-anh-5

    Kết lại danh sách top 4 quán cà phê không thể bỏ lỡ tại Melbourne là St Ali. Cái tên quen thuộc mà khách du lịch tới Úc đặc biệt yêu thích khi khám phá Melbourne. Khác biệt với 3 quán trên, không gian St Ali nhỏ và hẹp hơn, tạo ra cảm giác quen thuộc của văn hoá Pub. Những chiếc bàn ghế gỗ sờn màu sơn kê cạnh gờ tường thô ráp và tranh ảnh gam màu nóng tạo ra sắc độ nhiệt đới rất riêng.

    St Ali chưa bao giờ ngưng nhộn nhịp kể từ khi bắt đầu hoạt động. Đặc biệt, cà phê rang xay của St Ali là thương hiệu nổi tiếng với công thức pha chế độc lạ. St Ali ở Melbourne không đơn thuần chỉ là quán cà phê mà còn trở thành một điểm nóng về ẩm thực. 

    Vào bất cứ ngày nào cũng luôn có rất nhiều khách hàng chờ đợi để sở hữu món ăn đặc trưng của St Ali. Nổi bật là món bánh rán ngô với trứng luộc, haloumi nướng, salsa ngô và dưa chuột và cà chua cay. Hay bữa sáng Barista - espresso, cappuccino và cà phê phin, bánh quy nướng, kẹo dẻo và sốt sô cô la. 

    Tuy nhiên, chính vì lượng khách đông mỗi ngày nên St Ali thích hợp là một tụ điểm tụ họp bạn bè hơn là học tập và làm việc.

    Điểm cộng: 

    • Nhân viên thân thiện
    • Chi phí hợp lý
    • Thực đơn ngon & phong phú
    • Cà phê đặc biệt ngon

    Điểm trừ:

    • Không gian khá kín, đông đúc
    • Khá ồn ào vào cuối tuần

    Điểm đánh giá trên Zomato: 4.2/5

    Điểm đánh giá của cá nhân tác giả: 3.5/5

    Địa chỉ: 12 - 18 Yarra Place, South Melbourne 3205

    Nguồn ảnh: Kiel Wode


    Kết

    Trên đây là top 4 quán cà phê không thể bỏ lỡ khi bạn khám phá Melbourne. Với những ai đã và đang có dự định tới thành phố xinh đẹp này, hãy dành thời gian để chiêm nghiệm văn hoá Melbourne thông qua lăng kính của ẩm thực nhé!

    Thi Ha Thanh Vo
    Thi Ha Thanh Vo
    (Chưa có thông tin mô tả)