Table Of Contents [hide]

    Thành phố Melbourne, Úc có không ít những nhà hàng thuộc diện đắt đỏ nhất nước. Một bữa ăn đẳng cấp có thể lên đến AUD$400/người. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi “rich kids” ăn gì ở Melbourne không? Hãy cùng WikiAbroad điểm qua các nhà hàng sang chảnh mà ai cũng ao ước một lần đến thử nhé!

    1. Ăn gì ở Melbourne cho sang? - Nhà hàng fine dining Lûmé 

    Đứng đầu trong danh sách chính là một nhà hàng “fine dining” (bữa tiệc đẳng cấp) nổi tiếng tại Melbourne. Nẳm ở South Melbourne, Lume nổi tiếng với thực đơn 14 món, “The Journey Menu” với giá AUD$390 cho một thực khách. Khi đến Lûmé, bạn sẽ được hòa mình vào ẩm thực địa phương. Đây là bởi menu của họ là sự kết hợp của những nguyên liệu hoang dã và bản địa chỉ có ở nước Úc.

    Ngoài ra, từ thiết kế không gian cho đến bộ dao nĩa đều trau chuốt từng chi tiết một. Thế mới làm nên danh hiệu nhà hàng “fine dining” phải không nào?

    Địa chỉ: 226 Coventry St, South Melbourne VIC 3205

    Một món ăn tại nhà hàng cao cấp Lûmé.
    Những chi tiết trên bộ dao nĩa đánh dấu nét đặc trưng của nhà hàng.

     

    2. Không gian đẳng cấp “trên lầu cao” - Vue de Monde

    Nằm ở tầng 55 của toà nhà Rialto, Vue de Monde mang đến view nhìn 360 độ để chiêm ngưỡng thành phố Melbourne. Danh tiếng của nhà hàng còn gắn liền với cái tên Shannon Bennett, bậc thầy của nhiều đầu bếp nổi tiếng trên thế giới. Khi phục vụ, vị đầu bếp sẽ tận tay mang món ăn đến thực khách và kể cho họ về những “câu chuyện” đằng sau món ăn.

    Nhím biển, Kangaroo Nam Úc, cá chẽm, trai Tasmania là những món chính thực khách sẽ thưởng thức trong menu đặc trưng của nhà hàng. AUD$310/người là giá cho một set menu 14 đến 17 món này. 

    Địa chỉ: Rialto Towers, 525 Collins St, Melbourne VIC 3000.

    Không gian sang trọng, hiện đại của nhà hàng Vue de monde.

     

    3. Trải nghiệm “mỹ thực” Kaiseki Nhật Bản - Ishizuka

    Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua Ishizuka, nhà hàng Nhật cao cấp tại trung tâm thành phố Melbourne, Úc. Nơi đây chuyên phục vụ Kaiseki, một loại hình ẩm thực nghệ thuật lâu đời của xứ sở hoa anh đào. Thực khách sẽ được thưởng thức bữa ăn 12 món được chuẩn bị tỉ mỉ, trang trí đẹp mắt và được phục vụ theo thứ tự quy định. Bắt đầu sẽ là món khai vị, tiếp theo là súp, sashimi, một vài món hấp hoặc nướng, một món cơm và sau cùng là tráng miệng.

    Nét đặc trưng của Kaiseki là nguyên liệu theo mùa. Vì vậy thực đơn ở Ishizuka được thay đổi thường xuyên. Điểm này khiến cho nhiều khách hàng đặc biệt hào hứng. Với giá AUD$215/người cho một set menu, bạn sẽ được thưởng thức tinh hoa của ẩm thực Nhật tại Melbourne.

    Địa chỉ: Tầng hầm b01/139 Bourke St, Melbourne VIC 3000.

    Món ăn được bày trí vô cùng nghệ thuật tại nhà hàng Ishizuka.

     

    4. Bữa tối lãng mạn tại tòa nhà cao nhất Melbourne - Eureka 89

    Eureka 89 Dining & Events là một địa điểm đẹp mắt với các món ăn cao cấp, rượu vang thượng hạng và cocktail. Đặc biệt, nhà hàng có view thành phố “cực đỉnh” cũng như vị trí của nó tại “đỉnh chóp” thành phố Melbourne vậy. 

    Vậy bạn sẽ ăn gì ở tòa nhà cao nhất Melbourne? Một điều chắc chắn là những món ăn tại đây cực kỳ phù hợp với khẩu vị người Việt. Các đầu bếp chính đều là người châu Á, trong đó có cả đầu bếp Việt! Và nếu bạn đang tìm một không gian tổ chức sự kiện sang trọng hay chỉ đơn giản là một bữa tối đáng nhớ, Eureka 89 là một nơi lý tưởng.

    Địa chỉ: Tầng 89, Eureka Tower, 7 Riverside Quay, Southbank VIC 3006.

    Thực khách đến Eureka sẽ được ngắm nhìn thành phố Melbourne từ độ cao 300 mét. 

     

    5. Ẩm thực Quảng Đông trên thảm đỏ - Flower Drum

    Ăn gì ở Melbourne để xứng tầm giới siêu giàu? Một chuyến ghé thăm nhà hàng cao cấp Flower Drum sẽ khiến túi tiền của bạn “đau” phết đấy! Thế nhưng, bầu không khí sang trọng, quyền lực và các món ăn được đánh tiêu chuẩn “mastery of Cantonese Cooking” (bậc thầy của ẩm thực Quảng Đông) sẽ không khiến bạn thất vọng. 

    Nét “thượng hạng” ở Flower Drum đã được thể hiện qua thực đơn của họ. Đó bao gồm bào ngư hổ nướng, cua hoàng đế, thịt trai (Paspaley pearl meat) và các loại rau củ quý hiếm khác. Lưu ý là để có một chỗ ngồi tại Flower Drum, bạn phải đặt trước ít nhất hai tuần đấy!

    Địa chỉ: 17 Market Ln, Melbourne VIC 3000.

    Nhà hàng đẳng cấp giới thượng lưu Flower Drum tại trung tâm thành phố Melbourne, Úc.

     

    6. Ăn gì ở Melbourne vừa ngon vừa được “sống ảo”? - Chin Chin

    Chin Chin là sự lựa chọn tuyệt vời cho những “thánh ăn uống” nhưng cũng "ghiền sống ảo” đây. Sau sự xuất hiện trên show truyền hình Masterchef và hàng loạt mặt báo quốc tế, Chin Chin trở thành một địa điểm “hot”, thu hút sự chú ý không chỉ của người dân Melbourne mà cả du khách nước ngoài. 

    Ngoài hương vị của ẩm thực Thái và Đông Nam Á, nhà hàng được thổi hồn văn hoá phương Tây qua không gian quầy bar và sự góp mặt của các DJ tài năng. Sự hoà hợp từ ẩm thực, âm thanh và không gian đã tạo nên nét cám dỗ của Chin Chin. Mọi ngóc ngách của nhà hàng này đều đáng giá “nghìn like” trên Instagram của bạn đấy!

    Địa chỉ: 125 Flinders Ln, Melbourne VIC 3000.

    Quầy bar lộng lẫy bên trong nhà hàng Chin Chin.

     

    7. Thưởng thức bò Úc thượng hạng - Rare Steakhouse

    Bạn đừng quá đắn đo khi không biết ăn gì ở Melbourne. Vì đã đặt chân đến nước Úc thì không thể bỏ qua thịt bò. Rare Steakhouse là một chuỗi nhà hàng bít tết nổi tiếng có nhiều chi nhánh quanh trung tâm thành phố Melbourne. Tại đây, họ phục vụ đa dạng các loại bít tết từ Eye Fillet, Scotch Fillet đến các phần thịt sườn T-Bone, Rib-eye. Tuy giá cả không quá đắt ($45-50/phần), nhưng không gian quán vô cùng thanh lịch và ấm cúng. Đặc biệt thích hợp cho một bữa tối đáng nhớ với gia đình và người thân.

    Địa chỉ:

    Downtown: 42-44 King St, Melbourne VIC 3000.

    Midtown: 12 Goldie Pl, Melbourne VIC 3000.

    Uptown: 6/61 Little Collins St, Melbourne VIC 3000.

    Không gian ấm cúng tại Rare Steakhouse.

     

    Kết

    Không hổ danh là một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, ẩm thực cao cấp tại Melbourne rất đa dạng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn phần nào đỡ trăn trở ăn gì ở Melbourne (phiên bản “sang xịn mịn”). Lưu lại bài viết này khi bạn đang tìm một nhà hàng sang chảnh để trải nghiệm bữa ăn 5 sao tại thành phố này nhé!

    Xem thêm những bài viết dưới đây về cuộc sống du học tại Úc:

    Du học Úc tại Melbourne: Văn hoá "Brunch" không thể bỏ lỡ!

    Tất tần tật kinh nghiệm đi trượt tuyết tại Mt Buller, Úc

    Làm thêm tại Úc: Du học sinh có thể kiếm 30 triệu đồng một tháng?

    5 kiểu đi chợ ở Úc: Bí quyết săn thực phẩm giá rẻ

     

    Nhi Tong
    Nhi Tong
    (Chưa có thông tin mô tả)