Table Of Contents [hide]

    Hoàn thành các khoá thực tập là một trong những cách mà bạn có thể bổ sung bên cạnh việc học chính qui tại Úc. Các khoá thực tập đem lại cơ hội mài dũa và đúc kết kinh nghiệm cho lĩnh vực mà bạn chọn. Đồng thời, mở rộng kiến thức cũng như kỹ năng lên một tầm cao hơn so với những gì bạn đã học ở trường lớp. Ngoài ra, thực tập cũng là một phương tiện để kết nối với nhiều người trong nghề hơn hoặc thậm chí có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với những chủ doanh nghiệp tiềm năng. 

    Không chỉ vậy, đây còn là phép thử thông minh để bạn có thể khám phá đam mê thực sự của bản thân mình và theo đuổi đúng lĩnh vực ngành nghề sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, các tổ chức giáo dục cũng như các công ty, doanh nghiệp tại Úc đã và đang không ngừng phát triển các chương trình thực tập sinh nhằm hỗ trợ du học sinh có một nền tảng vững chắc hơn sau khi hoàn thành chương trình học. Trong đó, Marketing được xem là một trong những ngành học có đa dạng chương trình thực tập nhất ở Úc cũng như mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp và nối kết cộng đồng cực kì tiềm năng.

    1. Thế nào được gọi là một Marketing intern?

    Thực tập sinh marketing (marketing intern) là người hỗ trợ cho công ty về mảng thúc đẩy tiếp thị và quảng cáo. Marketing intern có thể đảm nhiệm các nhiệm vụ khác nhau. Bao gồm xác định nhu cầu tiếp thị, thiết kế các tài liệu marketing hay tương tác với các ban ngành khác để đánh giá năng lực marketing hiện tại của công ty. 

    Marketing intern sử dụng nền tảng kiến thức về marketing đã học để hỗ trợ cho doanh nghiệp, đồng thời tích luỹ những kinh nghiệm ngành nghề liên quan về lĩnh vực marketing. Cụ thể hơn, những công việc mà một marketing intern có thể được giao được liệt kê dưới đây:

    • Nghiên cứu xu hướng thị trường hiện tại
    • Xác định phương thức nhằm cải tiến năng lực marketing của công ty
    • Quản lý mạng xã hội của công ty và kết nối với khách hàng
    • Thiết kế nội dung cho các tài liệu marketing

    2. Yêu cầu cho marketing intern

    Để thành công trong việc trở thành một marketing intern, có một vài điều các ứng cử viên nên lưu tâm, theo Indeed. 

    Trình độ học vấn

    Về mặt bằng cấp, nhiều doanh nghiệp đòi hỏi thực tập sinh marketing phải hiện đang theo học bằng cử nhân hoặc thạc sĩ. Điều này tuỳ thuộc vào chương trình thực tập cụ thể mà bạn đăng ký. 

    Kỹ năng marketing 

    Thực tập thực chất là một dạng training. Vì vậy, các công ty sẽ rất ưu ái đối với những ứng viên có sẵn các kỹ năng marketing cơ bản nhằm giúp họ hoà nhập nhanh hơn với môi trường làm việc . Đây cũng được xem là cơ hội cho các marketing intern chuyển tiếp từ vị trí thực tập sinh marketing sang những vị trí đầu vào có liên kết với marketing.

    Chứng nhận 

    Các thể loại chứng nhận cũng không kém phần quan trọng khi cạnh tranh cho vị trí marketing intern. Google Analytics và Google AdWords được đánh giá là những chứng nhận giá trị cho vị trí thực tập sinh marketing ở Úc. 

    Kĩ năng làm việc

    Cuối cùng, một marketing intern cần có những kĩ năng tối thiểu ở mảng Giao tiếp, Sáng tạo, Làm việc nhóm, Khả năng phân tích, Quản lý thời gian và Tổ chức sắp xếp để có thể hoàn thành tốt vai trò của một thực tập sinh ở bất kì hoàn cảnh nào.

    3. Các công việc marketing internship phổ biến tại Úc

    Tìm cơ hội internship ở đâu?

    Tại Úc, các marketing internship có thể dễ dàng được tìm kiếm thông qua các website việc làm hoặc các trang thông tin về việc làm tại trường đại học/ cao đẳng mà bạn theo học. Bạn cũng có thể truy cập cụ thể vào website chính thức của công ty mà bạn muốn thực tập ở mảng Career để nắm bắt các cơ hội thực tập cho họ. 

    Các công việc thực tập marketing phổ biến

    Các tiêu đề công việc thực tập marketing phổ biến ở Úc thường đề cập đến mạng xã hội (Social media) và thiết kế (Design). Tương tự, truyền thông đa phương tiện (Media communication) và Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) cũng thuộc top các từ khoá hay xuất hiện khi bạn search về marketing internship. 

    Các vị trí tuyển dụng thường gặp

    Bên cạnh đó, các chức vụ đề xuất bởi công ty cho vị trí thực tập sinh marketing thường sẽ là 

    Điều phối viên (Coordinator)

    Người cộng tác (Contributor)

    Quản trị viên (Executive)

    Người phụ trách (Curator)

    Nhà quản lý (Administrator)

    Chuyên viên (Specialist) 

    Người đại diện (Representative)

    Người phụ tá/ trợ lý (Assistant)

    etc.

    4. Các trường đại học có thế mạnh về internship marketing 

    Theo Yocket, du học sinh có ý định học chuyên ngành marketing có thể cân nhắc các trường đại học/ cao đẳng sau:

    Victoria

    • Monash University, Melbourne
    • Daekin University, Melbourne
    • Swinburne University of Technology, Melbourne
    • University of Melbourne, Melbourne
    • Royal Melbourne Institute of Technology (RMIT)
    • La Trobe University, Melbourne

    Western Australia

    • University of Western Australia (UWA), Perth
    • Curtin University, Perth

    New South Wales

    • Macquire University, Sydney
    • University of Sydney (USYD), Sydney
    • University of New South Wales (UNSW), Sydney
    • Western Sydney, University
    • University of Technology, Sydney
    • University of Newcastle (UON)

    Queensland

    • Griffith University, Brisbane
    • University of Queensland (UQ)
    • University of Southern Queensland (USQ)
    • Queensland University of Technology (QUT)

    South Australia

    • Flinders University, Adelaide
    • University of Adelaide, Adelaide
    • University of South Australia, Adelaide

    Canberra

    • University of Canberra
    • Australian National University

    Tasmania

    • University of Tasmania (UTas)

    5. Các nhà cung cấp internship marketing phổ biến tại Úc 

    Tại sao cần internship provider?

    Tại Úc, du học sinh có thể tìm đến các nhà cung cấp công việc/ chương trình thực tập (internship provider) để có nhiều cơ hội được nhận vào làm cho các công ty có danh tiếng và chất lượng cao hơn so với mặt bằng chung. Để nhận được sự hỗ trợ cũng như ưu đãi từ những nhà cung cấp này, bạn phải trả phí dịch vụ cho họ. Phí này sẽ dao động khác nhau tuỳ vào danh tiếng công ty cung cấp mà bạn chọn. 

    Top internship provider ở Úc

    Tuy nhiên, xứng đáng với những gì bạn bỏ ra, bạn sẽ được hỗ trợ từ quá trình nộp hồ sơ, phỏng vấn, đi làm và cho đến cả sau khi hoàn thành chương trình thực tập. Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ internship provider, bạn sẽ có cơ hội cao tìm được vị trí thực tập hoàn toàn trùng khớp với mong muốn và nguyện vọng của bản thân nhờ vào mạng lưới kết nối rộng của nhà cung cấp với các công ty. 

    Từ đó, khả năng tìm được việc làm hay nhận ở lại làm việc cho công ty sau khi hoàn thành khoá thực tập cũng cao hơn. Đối với ngành marketing, top những nhà cung cấp internship cho ngành này ở Úc mà các bạn được khuyến khích chọn lựa bao gồm Premium Graduate, Australian Internships, Deloitte, The Intern Group và Hatch.

    Marketing internship luôn là mảnh đất màu mỡ cho các bạn có mong muốn làm việc ở mảng tiếp thị tận dụng để tích luỹ kinh nghiệm và tạo bệ phóng kiếm việc làm. Hy vọng bài viết đã cho các bạn cái nhìn tổng quan hơn về thị trường thực tập marketing tại Úc. Từ đó, các bạn sẽ có cái nhìn bao quát và hướng đi chắc chắn hơn trong con đường tìm việc và xây dựng sự nghiệp của bản thân. 

     

     

    Source:

    https://www.indeed.com/career-advice/careers/what-does-a-marketing-intern-do

    https://yocket.in/universities-in-australia/marketing

    https://bestinau.com.au/internship-australia/

     

    Ho Thanh lam
    Ho Thanh lam
    (Chưa có thông tin mô tả)