Table Of Contents [hide]

    Nhắc đến đến Úc ngoài những khu vui chơi giải trí và các điểm tham quan du lịch lâu năm thì chúng ta không thể không nói đến những địa điểm du lịch biển nổi tiếng vẫn được rất nhiều giới trẻ, người dân địa phương lẫn các khách du lịch săn đón. Và sau đây chúng ta sẽ điểm mặt qua một số địa điểm du lịch biển tại tiểu bang New South Wales của Úc:

    Biển Bondi (Bondi Beach)

    Một góc chụp của bãi biển Bondi (ảnh minh họa)

    Được mệnh danh là thiên đường xanh của Úc (Bondi Beach) còn được biết đến với cái tên Vịnh Bondi nằm ở tiểu bang New South Wales, cách trung tâm thương mại thành phố Sydney 7km.

    Bãi biển được chính quyền cho phép mở cửa để phục vụ cho mọi người vào năm 1882. Trước đây, từ năm 1855 đến năm 1877 bãi biển này là khu vực đất tư được O’Brien khai thác làm công viên giải trí. Nhưng hiện nay, khu vực này đã trở thành địa điểm yêu thích sinh sống và nghỉ dưỡng của tầng lớp thượng lưu và trung lưu.

    “Bondi” hay “Boondi” là một từ được lấy của tiếng thổ dân Úc, nghĩa là “nước đập vào đá” hay nói cách khác là “tiếng nước va vào những tảng đá”. Với chiều dài khoảng 1km , với hình dạng tựa trăng khuyết tạo sự ấn tượng và thu hút. Nước biển trong xanh tưởng chừng như bạn có thể nhìn thấy được cả đáy với bờ cát trắng mịn trải dài cùng với đó thì ở một khác của bãi biển chúng ta còn được chiêm ngưỡng những tảng đá trầm tích với nhiều hình thù thấp thoáng dưới cây xanh tạo cảm giác yên bình và trong lành thì đây chính xác được mệnh danh thiên đường xanh quả thật xứng đáng. 

    Tại đây bạn còn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp hoàn toàn của thiên nhiên  hay chiêm ngưỡng quang cảnh Thái Bình Dương trong khi tản bộ dọc theo những vách đá thì thật sự là một trải nghiệm không tồi, ngoài ra dành cho những ai muốn  thử sức với cảm giác mạnh chắc chắn không thể bỏ qua bộ môn thể thao lướt sóng và nhiều trò chơi mạo hiểm đầy hấp dẫn.

    Thỉnh thoảng bạn còn có thể thấy tận mắt cá voi và cá heo ở chính ngay bãi biển này, đặc biệt là trong những tháng di cư hay những chú chim cánh cụt nhỏ mặc dù rất hiếm những đôi khi cúngẽ xuất hiện gần bờ ở mạn phía nam bãi biển. Không chỉ vậy bãi biển Bondi còn được xem là địa điểm vàng của những lễ hội như: giải chạy marathon quanh thành phố, lễ hội của gió hàng năm, lê hội kỳ diệu mùa đông, triển lãm “Điêu khắc bên bờ biển”,…

    Biển Manly (Manly Beach)

    bãi biển Manly (ảnh minh họa)

    Thiên đường xếp thứ hai sau Bondi thì đây chính là Manly (Manly Beach), nếu bạn đã quá quen thuộc với bãi biển Bondi và là một fan của du lịch biển có sở thích đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên của biển khơi bao la, bạn muốn tìm cho mình một địa điểm mới lạ ít người hơn để tận hưởng thì đừng nên bỏ qua Manly, vì đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn hoàn toàn hợp lý dành cho bạn.

    Nằm ở khu Manly phía bắc thành phố Sydney, bang New South Wales, Úc. Với chiều dài 1,5km, xung quanh là cát vàng óng ánh kết hợp với không khí trong lành tĩnh mịch. Không chỉ vậy, được bao quanh bởi những ngọn đồi xanh và ghềnh đá tương đối bằng phẳng, hàng cọ nối dọc đến tận con đường Styne tạo nên khung cảnh hết sức hài hòa, thơ mộng. 

    Cung đường ven biển nối dài từ vịnh nhỏ Manly đến tận bãi biển Shelly là một nơi cực kì thích hợp dành cho những ai muốn khám phá Manly bằng xe đạp, bằng cung đường này bạn có thể đi ngang bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng với bộ sưu tập gốm sứ và tranh vẽ của các họa sĩ địa phương.

    Từ vịnh nhỏ Manly đi theo hướng Đông Nam sẽ đến khu bảo tồn North Head, là một trong những khó báu đầy bí ẩn của thành phố Sydney, ở đây khách tham quan có thể tản bộ dọc qua các cung đường, chiêm ngưỡng các loài động vật bản địa và tham quan căn cứ quân sự trong lịch sử của vùng vịnh nhỏ Manly.

    Palm Beach.

    ảnh Palm Beach đoạn đi bộ lên ngọn hải đăng.

    Tiếp theo với chuỗi bãi biển đẹp được nhiều khách du lịch cũng như giới trẻ dân cư địa phương săn đón nồng nhiệt thì bãi biển Palm cũng không kém cạnh so với Manly và Bondi.

    Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 45 phút lái xe, là nơi phù hợp cho những chuyến get-away cuối tuần khi bạn muốn rời xa chốn đô thị tấp nập của Sydney để tận hưởng cái nắng và gió biển cùng với làn nước xanh mát tại bãi biển Palm này. Mặc dù điểm khá bất cập là nằm khá xa trung tâm thành phố so với bãi biển nổi tiếng Bondi nhưng nhờ vậy mà lượng khách du lịch tương đối khá ít, đây cũng là một điểm thuận lợi cho việc nghỉ dưỡng và tham gia các hoạt độmg khám phá dễ dàng hơn.

    Và sau đây là một số gợi ý cho những việc bạn nên thử qua khi du lịch tại đây nhé:

    1. Đi bộ lên ngọn hải đăng Barrenjoey
    2. Ăn trưa tại Boathouse
    3. Thăm vườn Bible (Bible Garden)
    4. Đón phà tham quan biển Resolute
    5. Chèo thuyền Kayak qua Pittwater

    Không chỉ vậy, tại đây còn là khu quay hình của series dài tập nổi tiếng Home and Away đình đám của Úc, biết đâu khi đang dạo chơi tại đây bạn có thể bắt gặp người nổi tiếng đấy.

    Biển Milk ( Milk Beach)

    bãi biển Milk vào ngày cuối tuần.

    Tiếp theo là một địa điểm du lịch biển tuy khá ít người biết đến nhưng về chất lượng của bãi biển này luôn được rất nhiều người đánh giá cao bởi vì ngắm cảnh hoàng hôn ở đây rất đẹp đó là không thể nói không đến bãi biển Milk.

    Nằm ngay trong khu vực công viên quốc gia Harbour của Sydney (Sydney Harbour National Park), bãi biển nhỏ nhắn này đã chiêu đãi khách du lịch Úc cũng như người dân địa phương bởi hàng loạt những cảnh đẹp đầy hút mắt bao gồm cầu Harbour, nhà hát con sò, và tháp Sydney.

    Điều làm nên sự đặc biệt của bãi biển này đó chính là số lượng khách du lịch không hề quá đông mặc dù chỉ mất 15 phút để đi đến từ bãi biển Bondi. Nhưng nhờ vậy mà bạn có thể trải nghiệm không gian của vùng biển vắng, và tận hưởng đặc sản đẹp nhất của bãi biển này là một buổi chiều hoàng hôn với những tia nắng cuối cùng đổ dài trên cầu Harbour. 

    Vịnh Watson (Watson Bay)

    Ngọn hải đăng nổi tiếng của vịnh Watson.

    Là một bến cảng, nằm ở ngoại ô phía Đông Sydney, cách trung tâm thành phố khoảng 11km. Cũng không thua kém gì những bãi biển trên từ Vịnh Watson chúng ta vẫn có thể nhìn thấy hướng cầu cảng Sydney ( Sydney Harbour Bridge ), thì đây thật sự là một địa điểm du lịch không hề tồi. 

    Tại đây còn có một nơi vô cùng nổi tiếng là vịnh Lady Bay, đây là khu vực được khỏa thân hợp pháp, không chỉ có vậy mà còn có vách đá đại dương gọi tên là The Gap. Tại vách đá tuyệt đẹp này là nơi các bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn bãi biển Manly, ngoài ra tại đây còn có ngôi làng truyền thống bắt cá ở phía nam Sydney và ghé thăm ngọn hải đăng Hornby và nếu may mắn bạn cũng có thể phát hiện cá voi ở đây từ giữa tháng 5 và tháng 11 trong quá trình di cư của chúng.

    Và đó là tất cả những bãi biển được mình cho là nổi tiếng được nhiều người quan tâm đến, bạn cũng có thể tham khảo và tìm thêm cho mình nhiều địa điểm du lịch biển hơn cũng như tận hưởng một chuyến du lịch biển đầy thú vị nhé,. Chúc bạn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị hơn sau khi đọc qua bài viết này.

     

     

    Nguyễn Giang Thanh Nguyên
    Nguyễn Giang Thanh Nguyên
    (Chưa có thông tin mô tả)