Table Of Contents [hide]

    Melbourne là một thành phố được cho là khá bận rộn. Do đó, để tiết kiệm được thời gian và công sức vậy tại sao chúng ta lại không tải 5 Apps ứng dụng sau đây về, để chúng có thể giúp  ta một phần nào đó biến cuộc sống tại Melbourne tiện lợi và dễ dàng hơn. 

    Uber Eats

    Thiên đường ẩm thực tại gia

    Uber Eats là một mô hình đặt hàng và giao đồ ăn trực tuyến, loại mô hình này ngày càng được thông dụng và phổ biến (được ra mắt bới Uber vào năm 2014). Người dùng có thể xem qua thực đơn của nhà hàng mình chọn, đặt thức ăn, đánh giá, xếp hạng và đặc biệt App được kết nối với thẻ tín dụng giúp khách hàng thanh toán dễ dàng hơn. Uber Eats đã và đang được sử dụng rộng rãi trên 45 quốc gia với hơn 6000+ thành phố khác nhau. 

    Vào năm 2018, phí vận chuyển cho từng order rơi vào khoảng $2,99-$9 tuỳ thuộc vào vị trí địa lý xa gần cũng như giá trị đơn hàng được thiết lập sẵn tại từng nhà hàng sẽ khác nhau. Vì vậy đây là một App cực kì tốt cho các tín đồ đam mê ẩm thực nhưng chỉ muốn ăn tại nhà. Các đơn hàng được gói kỹ lưỡng để đảm bảo thức ăn của bạn “Safe” trong quá trình vận chuyển. 

    Ola 

    Bạn đồng hành trên mọi con đường 

    Ban đầu được biết đến với dịch vụ giao thức ăn và cho thuê xe ghép. Ola Cabs được ra mắt vào cuối năm 2010 tại Bengaluru, Ấn Độ. Chỉ trong 9 năm giá trị công ty tăng lên 6,5 tỷ đô la Mỹ và được nhiều nhà đầu tư săn đón. Mặc dù Ola chưa được phủ sóng rộng rãi như Uber taxi nhưng Ola đã gây tiếng vang ở những đất nước mà công ty này hướng tới như Úc, New Zealand, UK,... với hơn 250+ thành phố, trong đó có Melbourne mà chúng ta đang sinh sống. 

    Tại sao mình lại giới thiệu Ola cho các bạn chứ không phải Uber hay các hãng taxi nào khác? 

    Bởi Ola có các chương trình ưu đãi cho khách hàng của mình với tần suất cao hơn và giá cả phải chăng hơn rất nhiều. Đến đây, mình chắc rằng bài viết này đã mang lại một thông tin khá hữu ích cho các bạn sinh viên, học sinh đang học và làm việc tại Melbourne đúng không nè. Nhiều khi các phương tiện công cộng gặp trục trặc hay chúng ta cần đến một nơi nào đó gấp nhưng lại không có phương tiện đi lại thì đừng ngại gì mà không tải App này về các bạn nha. 

    Gumtree

    2Hand-Market

    Chắc hẳn ai cũng có nhưng vật dụng không xài đến đúng không? Quần áo quá nhiều trong tủ, quá nhiều bàn ghế hay thậm chí là chúng ta muốn đổi một chiếc giường mới. Thì đây là App dành cho các bạn. 

    Gumtree là một trang web cộng đồng được thành lập vào năm 2000 và có trụ sở tại Anh. Tại đây mọi ngưười có thể quảng cáo rao vặt miễn phí hoặc trả phí tuỳ theo danh mục sản phẩm như cá, các sinh vật sống, hay thậm chí bạn muốn đẩy sản phẩm của mình lên Top để nhiều người nhìn thấy hơn. Được xếp hạng là một trong 30 trang web hàng đầu ở Anh Quốc. Hiện nay công ty này đã mở rộng trang web ra nhiều quốc gia như Úc, Đức,...

    Tại đây chúng mình có thể đăng những thứ mà chúng ta không cần sử dụng để bán và có được một số tiền từ đó. Thay vì bỏ chúng vào một góc nào đó không đụng đến tại sao chúng ta không biến chúng thành tiền để phục vụ các chi tiêu khác trong cuộc sống. Và ngược lại, khi chúng ta cần một vật gì đó, ví dụ như một cái bàn học, chúng mình cũng có thể lên App này và tìm mua chúng với mức giá rẻ hời. Tiết kiệm được rất nhiều chi phí đúng không? Không cần cảm ơn mình đâu nha. 

    PTV

    Public Transport

    PTV-Public Transport Victoria là một trong những App mà bất kì ai đến Melbourne cũng phải có. Tại sao lại nói như vậy? 

    Bởi đây là ứng dụng giúp chúng ta biết trước được lộ trình đến nơi mà chúng ta mong muốn. Với thời gian chính xác lên đến 90%. App có chức năng định vị qua GPS kết nối tất cả các dịch vụ này tại một nơi để chỉ cho bạn cách đến công ty , nhà bạn bè hoặc các bữa tiệc bằng phương tiện giao thông nào dễ dàng nhất., từ đó đưa ra những lộ trình, phương tiện cũng như thời gian hợp lý. Chỉ với $8,99 bạn có thể sử dụng bất kì phương tiện công cộng nào cả ngày. Chỉ cần đến các ga xe lửa hay các máy nạp tiền tự động mua cho mình một chiếc thẻ Myki. Vậy là mọi vấn đề đã được giải quyết trong một nốt nhạc. 

    Culture Trip 

    Plan in your hand

    Không biết phải đi đâu và các dịp lễ hay cuối tuần? Thì Culture Trip đã chuẩn bị sẵn mọi lịch trình cho bạn. Và bây giờ, bạn đã biết cách đi vòng quanh Melbourne, cách chuẩn bị hành lý cần mang theo. Nhân viên của công ty sẽ hướng dẫn cho bạn tất tần tật về những điều bạn muốn biết. Ví dụ như thông tin các nhà hàng, quán cafe, quán bar tốt có sẵn vòng quanh Melbourne. 

    Không những vậy, chính ngay trên trang web chính thức, họ sẵn sàng chia sẻ các tips, hướng dẫn du lịch, các khách sạn tốt gần đó với reviews của khách hàng. Từ đó bạn đã có một nguồn thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho các chuyến đi của chính mình. 

    Phía trên là 5 Apps các bạn nên có khi đến Mebourne để cuộc sống của chúng mình ở xứ lạ có thể tốt hơn và tiết kiệm nhiều thời gian hơn nè. Mình mong rằng bài viết này sẽ đem lại một giá trị nho nhỏ nào đó giúp các sinh viên xa nhà giống như mình có một cuộc sống dễ dàng hơn. 

    Tìm hiểu thêm tại : 

    Top 5 quán ăn ngon tại Melbourne CBD

    Hành trình 2 ngày 1 đêm đến Mount Buffalo

    Nguyễn Kim Ngân
    Nguyễn Kim Ngân
    (Chưa có thông tin mô tả)