Table Of Contents [hide]

    Vài triệu, vài chục triệu, vài trăm triệu? Để đủ điều kiện Tiếng Anh Đầu Vào, trung bình học sinh sẽ phải đầu tư bao nhiêu tiền cho việc luyện thi?

    Trước tiên, hãy tìm hiểu về yêu cầu Tiếng Anh Đầu Vào của du học Úc:

    • Trung học: không bắt buộc
    • Cao đẳng, Đại học: từ PTE 42 - 58 / IELTS 5.5 - 6.5 (tùy chương trình học)
    • Du học nghề: PTE 42 / IELTS 4.5 (tùy chương trình học)

    Vậy, nếu bạn là một học sinh tiếng Anh ở mức Trung Bình - Khá, chi bao nhiêu tiền thì đủ? 

    Ba lựa chọn để vượt qua Tiếng Anh Đầu Vào

    1. Thi IELTS: 15 - 20 triệu VND (+ lệ phí thi 4,750,000VND)

    Chi phí học IELTS phụ thuộc vào trình độ tiếng Anh của bạn

    Các khóa IELTS thường được chia theo band. Ví dụ, bạn được đánh giá trình độ khoảng 4.0, thì sau khi học xong khoá 4.0+ sẽ đăng ký học thêm band 5.0+, 6.0+, 7.0+ ,... tuỳ mục tiêu. 

    Đồng nghĩa, nếu trình độ tiếng Anh của bạn ở mức khá (~6.0-6.5), có thể bạn chỉ cần học 1-2 khoá advanced (target 7.0+), khoảng 8-12 triệu một khoá. Nhưng cũng nhiều trường hợp học mãi không lên 0.5, hoặc trình độ yếu sẽ phải chi nhiều hơn để học thêm hay học lại.

    2. Thi PTE: 6,5 - 12 triệu VND (+ lệ phí thi 3,940,000 VND)

    Với PTE, chi phí phụ thuộc vào mục tiêu của bạn

    PTE Magic Hà Nội có 2 khóa học: PTE 30 (lao động), và PTE 48-79+ (du học, định cư). Đây là cách tối ưu chi phí nhất, vì bạn được học không giới hạn buổi cho tới khi đạt được mục tiêu theo khóa mình đăng ký.

    Điểm cần chú ý là PTE thi trên máy tính, nên bạn cần luyện tập trên một PTE Platform (nền tảng học ôn PTE trên máy) do trung tâm dạy PTE cung cấp. Còn với IELTS bạn có thể tự tìm mua và tổng hợp tài liệu nếu muốn.

    Bạn có thể nhắn PTE MAGIC HÀ NỘI để được tư vấn về PTE và các khoá học phù hợp, tiết kiệm nhất nhé!

    3. Học tiếng Anh tại trường Đại học: ~54 - 270+ triệu VND

    ***khi bạn ĐÃ THI tiếng Anh mà thiếu điểm, trường Đại học sẽ đưa ra lựa chọn: thi lại cho đủ điểm hoặc tham gia khóa Tiếng Anh của trường.

    Đây là một con đường không hề tồi. Vì ngoài dạy Tiếng Anh, các trường còn dạy cách research, thuyết trình,.. giống một khoá “chuẩn bị" cho đại học!

    Tuy nhiên, học phí có thể gây ‘sốc' cho nhiều người. Ví dụ: RMIT Việt Nam dạy tiếng Anh từ level 3,4,5,6,7. Học phí mỗi level hiện là ~54 triệu VND (đã rẻ hơn so với học tại Úc). Cuối mỗi level, nếu bạn thi trượt thì đóng tiền học lại. Có lẽ con đường này chỉ phù hợp với những bạn dư dả tài chính.

    Kết luận

    Mỗi lựa chọn đều có ưu - nhược điểm riêng. Nhìn chung, nếu bạn cần nhanh 1 chứng chỉ, hoặc muốn tiết kiệm hơn thì hãy thi PTE. IELTS sẽ phù hợp với những bạn có thời gian dài luyện tập và sẵn sàng tài chính. Còn nếu có tiềm lực tài chính tốt, hãy tham khảo học tiếng Anh ngay tại trường mình đăng ký nữa.

    Liên hệ PTE Magic Hà Nội để tham gia HỌC THỬ MIỄN PHÍ và được tư vấn chu đáo nhất.

    *** Tham khảo bài viết PTE là gì

    • Hotline: Ms. Châu: 0961208690 / Email: chaun.ptemagic@gmail.com
    • Facebook: PTE Magic Hà Nội
    • Địa chỉ: Tầng 3, 122 Phố Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội
    • Về PTE MAGIC: https://ptemagic.com.vn/ (Melbourne, Sydney, Adelaide, Hobart, Brisbane, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ)
    Gia Bảo
    Gia Bảo
    (Chưa có thông tin mô tả)