Table Of Contents [hide]

    Bạn là người mới bắt đầu học tiếng Anh và vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm ra phương pháp học phù hợp, tiết kiệm mà không kém phần thú vị, hiệu quả? Bài viết này là dành cho bạn đấy! Học tiếng Anh qua phim ảnh là một trong những phương pháp thú vị giúp quá trình học của bạn thuận tiện và hiệu quả hơn khi vừa có thể thưởng thức bộ phim vừa học cùng một lúc.

    Lí do bạn nên học tiếng Anh qua phim ảnh?

    Giải trí

    Đây là lí do đầu tiên và quan trọng nhất. Sự khó khăn khi cố gắng làm quen với ngôn ngữ mới có thể khiến người học dường như muốn bỏ cuộc. Trong khi việc học từ những bộ phim bạn thích có thể giúp bạn có quyết tâm học hơn.

    Áp dụng được vào thực tế

    Qua việc xem phim ảnh, bạn có thể học cách sử dụng tiếng Anh trong những trường hợp thực tế. Điều này cũng dễ ứng dụng và thú vị hơn vì bạn áp dụng được những gì đã học vào thực tế cuộc sống và trau dồi bản thân.

    Nâng cao trình độ nghe và nói tiếng Anh tự nhiên

    Thực tế, việc hiểu được người bản xứ và nói chuyện như họ rất khó với những bạn mới học, thậm chí là với những người ở cấp độ cao hơn trong tiếng Anh. Nhưng bạn đừng vội nản. Đầu tiên, hãy thư giãn và xem bộ phim ưa thích của bạn, để não bộ của bạn dần quen với cách nói của người bản xứ. Dù không hiểu lắm và không thể nói chuyện ngay với họ nhưng bạn đang làm quen với tiếng Anh. Đây có thể coi là một cách học thụ động.

    Top 10 bộ phim thú vị dành riêng cho người mới bắt đầu học tiếng Anh

    1.  Học Tiếng Anh với “Friends”

    Những sự thật thú vị ít ai chú ý khi xem bộ phim Friends - BlogAnChoi

    Sáu nhân vật chính của bộ phim “Friends”

    https://bloganchoi.com/wp-content/uploads/2020/08/poster-phim-friends.jpg 

    “Friends” là một bộ phim truyền hình Mỹ hài hước, bao gồm 10 mùa với 236 tập tất cả. Đây cũng là bộ phim được sử dụng phổ biến bởi các trung tâm tiếng Anh tại Mỹ để giúp những học sinh nước ngoài cải thiện kỹ năng nghe và nói. 

    Bộ phim xoay quanh cuộc sống thường ngày của nhóm bạn 6 người dù đã trưởng thành nhưng vẫn còn khá vô tư, bao gồm Rachel, Monica, Phoebe, Ross, Joey, và Chandler, phản ánh thực tế cuộc sống của xã hội Mỹ. Bằng những đoạn hội thoại với ngôn từ đời thường, bộ phim không những giúp học tiếng Anh mà còn là về xã hội nước Mỹ lúc bấy giờ.

    2. Học Tiếng Anh với “How I met your mother?”

    Trọn Bộ] How I Met Your Mother - Season 1 (Full song ngữ Anh Việt) | Khi Bố  Gặp Mẹ Phần 1

    Bộ phim hài “How i met your mother?”

    https://www.studyphim.vn/system/movies/64/thumbnails/original/how-i-met-your-mother.jpg 

    "How I met your mother?” là bộ phim truyền hình hài kịch được chia thành 9 phần với 208 tập. Nội dung của bộ phim là về việc Ted Mosby kể lại với những đứa con của anh ấy về lần gặp gỡ với mẹ của chúng. 

    Bắt đầu từ khi Ted, một chàng trai 27 tuổi, cảm thấy rằng anh ấy muốn yên bề gia thất sau khi nhìn thấy Marshall, bạn cùng phòng, đính hôn với bạn thân hồi đại học của anh ấy sau 9 năm hẹn hò. Từ đó, Ted cam kết với bản thân rằng anh ấy sẽ tìm được người đồng hành suốt quãng đường còn lại, với sự giúp đỡ của Barney - một tên sát gái chính hiệu. 

    Cũng như “Friends”, “How I met your mother?” là một bộ phim để học tiếng Anh lý tưởng cho bạn, cũng như có thêm cái nhìn mới về nền văn hóa Mỹ.

    3. Học Tiếng Anh với “The Big Bang Theory”

    THE BIG BANG THEORY - Temporada 12 | ATRESPLAYER TV

    The Big Bang Theory - một trong những bộ phim bạn nên xem để luyện Tiếng Anh

    https://imagenes.atresplayer.com/atp/clipping/cmsimages01/2021/09/30/D4E89173-B12C-4CAD-B81F-9984EF64CCAE/1280x720.jpg 

    Một bộ phim hài dài tập khác để xem và học tiếng Anh chính là “The Big Bang Theory”. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống đời thường của 4 nhà khoa học dành tất cả thời gian nghiên cứu với chỉ số EQ gần như bằng 0. Cũng từ đó, bốn kiểu hành vi xã hội kì quặc khác nhau đã tạo nên nhiều tình huống dở khóc dở cười. Ngoài ngôn ngữ lóng, bạn còn được tiếp xúc với vốn từ vựng khoa học nâng cao khi xem “The Big Bang Theory”.

    4. Học Tiếng Anh với “Home Alone”

    Home Alone Review – What's On Disney Plus

    Học Tiếng Anh không thể bỏ qua bộ phim Home Alone nổi tiếng

    https://whatsondisneyplus.com/wp-content/uploads/2020/11/Home-Alone-1024x576.jpg 

    Đây là câu truyện về cậu bé Kevin 8 tuổi, người đã sơ ý bị bỏ lại khi gia đình của cậu bé vội đi đến sân bay để đón lễ Giáng sinh tại Paris. Trong khi đang tận hưởng việc ở nhà một mình, Kevin bị đe dọa bởi hai kẻ đột nhập là Harry và Marv. 

    Tuy nhiên, thay vì khóc lóc, cậu bé Kevin đã chơi 2 tên trộm một vố bằng hàng loạt những cái bẫy thông minh. Với nhiều phân cảnh hài hước, tiết tấu chậm, lời nhân vật nói chậm và rõ ràng (vì Kevin vẫn còn là một cậu bé), “Home Alone” thực sự là một sự lựa chọn tốt để bạn vừa học tiếng Anh vừa có thể giải trí.

    5. Học Tiếng Anh với “Finding Nemo”

    Hình ảnh phim Finding Nemo - Truy Tìm Nemo | DienAnh.Net

    Hành trình đi tìm con trong Finding Nemo sẽ phù hợp để luyện Tiếng Anh đơn giản

    https://static1.dienanh.net/upload//2015/07/03/finding-nemo-truy-tim-nemo-c.jpg 

    “Finding Nemo” kể về cuộc hành trình đi xuyên qua đại dương bao la để tìm con trai Nemo bị thất lạc của chú cá hề Marlin. Đồng hành cùng với chú là Dory, một cô cá mà Marlin bất ngờ gặp phải trên đường. 

    Bộ phim là một cuộc hành trình tuyệt vời và đầy ý nghĩa, mang đến thông điệp quý giá về niềm hy vọng và sự quyết tâm. Khi gặp khó khăn giữa chừng, bạn đừng vội nản chí mà “hãy cứ tiếp tục bơi” như Dory đã nói. Từ vựng khá đơn giản cùng lời thoại của nhân vật chậm và rõ ràng đã khiến “Finding Nemo” trở thành bộ phim cực phù hợp để học tiếng Anh.

    6. Học Tiếng Anh với “Shrek 2”

    How 'Shrek 2' Managed to Top the Original | My TV Online

    Tiếp nối sự nổi tiếng của Shrek 1, chúng ta cùng luyện tiếng anh với Shrek 2

    https://mytvonline.io/wp-content/uploads/2022/03/Shrek-2.jpg 

    “Shrek 2” là phần kế tiếp, được cho là hay hơn phần đầu tiên “Shrek” rất nhiều. Sau tuần trăng mật, Shrek và Fiona quyết định quay về Hoàng gia. Bị dọa bởi ngoại hình của Fiona, vua và hoàng hậu đã tìm cách tách hai người ra. 

    Chuyện ngày càng phức tạp khi hoàng tử Quyến rũ và chú mèo đi hia hợp sức phá hoại tình cảm của hai người. “Shrek 2” được nhận xét là hoàn hảo khi nó phát triển được thông điệp của phần một: Con người (và quỷ) có thể tìm được tình yêu đích thực của mình, cho dù ngoại hình của họ có thể nào đi chăng nữa.

    7. Học Tiếng Anh với “Monsters, Inc.”

    BBC One - Monsters University

    Cùng luyện tiếng anh với công ty Monster Inc 

    https://ichef.bbci.co.uk/images/ic/1200x675/p0915n36.jpg 

    “Monsters, Inc.” hay còn được gọi là Công Ty Quái Vật, là một bộ phim hoạt hình nổi tiếng được đặt trong bối cảnh thế giới quái vật Monstropolis, nơi mà nguồn năng lượng xuất phát từ tiếng hét sợ hãi của trẻ nhỏ. Vì vậy, Công Ty Quái Vật được tạo ra với mục đích gửi những con quái vật đến cửa phỏng ngủ của những đứa trẻ và làm chúng khiếp sợ. 

    Quái vật Sulley là nhân viên giỏi nhất tại công ty này, có nghĩa anh ta là quái vật đáng sợ nhất với trẻ con. Tuy nhiên, sau khi vô ý dẫn theo đứa bé loài người sang thế giới quái vật thì mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn. Không chỉ hài hước, dí dỏm mà bộ phim còn không thiếu những bài học sâu sắc, phù hợp với khán giả ở tất cả độ tuổi.

    8. Học Tiếng Anh với “10 things I hate about you”

    10 ting jeg hater ved deg | TV 2 Play

    Học Tiếng Anh dí dỏm với 10 Things I hate about you

    https://sumo.cdn.tv2.no/imageapi/v3/img/6109425c498e4191da54df01-1642412065067?location=list&width=1200&height=630 

    Phim kể về câu chuyện tình cấp 3 giữa Kat - cô gái giỏi nhất lớp và chưa từng bao giờ hẹn hò và Patrick - thành phần cá biệt của trường. Mọi thứ bắt đầu khi Bianca - em gái Kat bị cấm hẹn hò cho đến khi Kat bắt đầu có bạn trai. Vì vậy, Kat đã ngấm ngầm bày mưu để thuê Patrick đưa em gái tới buổi dạ hội cuối năm. 

    Nhưng sau đó, Patrick lại rơi vào lưới tình với Kat. Chuyện tình trẻ con và hài hước này hội tụ đủ mọi thứ mà bạn mong chờ: hài hước, hành động, thú vị và đặc biệt là hội thoại giữa các nhân vật có tiết tấu chậm và rõ ràng.

    9. Học Tiếng Anh với “The Parent Trap”

    The Parent Trap HD Wallpapers, Achtergronden

    Câu chuyện 2 chị em Annie và Hallie bày mưu để bố và mẹ quay lại với nhau

    https://images8.alphacoders.com/113/thumb-1920-1132668.jpg 

    Đây là một bộ phim gia đình hài hước về kế hoạch của hai chị em song sinh Annie và Hallie nhằm hòa giải cặp bố mẹ đã ly hôn của chúng. Hai cô bé không biết đến sự tồn tại của nhau cho tới khi tình cờ gặp mặt tại trại hè. Chúng quyết định hợp tác với nhau để tạo lên một “cái bẫy” để giúp bố mẹ quay lại với nhau. 

    Xuyên suốt bộ phim là những cảnh quay hài hước, thú vị và lời thoại nhân vật cũng khá rõ ràng với tiết tấu chậm khiến bộ phim lọt top những phim bạn nên xem để học tiếng Anh.

    10. Học Tiếng Anh với “Frozen”

    Frozen 2: Phim hoạt hình ẩn chứa những thông điệp đầy ý nghĩa

    Hiện tượng phim hoạt hình toàn cầu Frozen

    https://revelogue.com/wp-content/uploads/2020/09/Poster-chinh-thuc-cua-frozen-2-1-e1599771621908.jpg 

    Từng là một hiện tượng toàn cầu, bộ phim xoay quanh công chúa Elsa - người mang sức mạnh phép thuật có thể tạo ra và điều khiển băng. Tuy nhiên, Elsa luôn sống với lỗi sợ chính sức mạnh của bản thân và luôn cố giấu nó đi. Sau khi vô ý để mọi người nhìn thấy sức mạnh thực sự, công chúa đã chạy đi thật xa và tự cô lập mình. 

    Câu truyện đấu tranh với nỗi sợ của chính bản thân, chấp nhận phép thuật như là một điểm mạnh và giải quyết những vấn đề cá nhân mà không cần sự giúp đỡ của mọi người được cho là khá truyền cảm hứng. Với vốn từ đơn giản, câu thoại tốc độ chậm cùng với nhạc phim dễ nhớ như “Let it go”, “Do you want to build a snowman?”, “Frozen” là bộ phim hoạt hình không nên bỏ qua khi học tiếng Anh, đặc biệt nếu bạn là một fan Disney chân chính.

    Bạn vừa được giới thiệu về danh sách 10 bộ phim giúp cải thiện kỹ năng nghe và đọc tiếng Anh hiệu quả. Tất cả những bộ phim kể trên đều có tính giải trí cao với vốn từ tiếng Anh đơn giản và lời thoại chậm, rõ ràng. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn bộ phim phù hợp và bắt đầu học tiếng Anh ngay thôi!

     

    Phạm Lan Hương
    Phạm Lan Hương
    (Chưa có thông tin mô tả)