Table Of Contents [hide]

    Úc, đất nước đa văn hoá với nền kinh tế phát triển và giáo dục tiên tiến, luôn là điểm đến vô cùng hấp dẫn với các bạn có ý định du học nước ngoài. Bên cạnh  các thành phố “quen thuộc” như Sydney và Melbourne, Perth đang ngày càng giành được nhiều sự quan tâm từ sinh viên trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

    Vậy vì sao Perth lại được nhiều du học sinh để ý đến vậy, năm lý do dưới sẽ lý giải câu hỏi trên!

    1. Lượng dân cư sinh sống ở Perth đông đúc

    Perth có hơn hai triệu người dân đang sinh sống với 170 ngôn ngữ và 100 tín ngưỡng khác nhau. Con số này tạo nên cộng đồng đa văn hoá, từ đó hình thành nên một môi trường văn minh, năng động, cởi mở và tôn trọng lẫn nhau. Vì vậy, tại Perth, các sinh viên quốc tế luôn được nồng nhiệt chào đón. 

    Ngoài ra, an ninh dân cư và tỷ lệ tội phạm ở Perth rất thấp so với các thành phố khác nên việc lựa chọn Perth là thành phố du học càng trở nên thuyết phục trong mắt các du học sinh.

    2. Vị trí, khí hậu thuận lợi để sinh sống ở Perth

    Perth được coi là thành phố lớn nhất của tiểu bang Tây Úc, với vị trí giáp biển cùng khí hậu ấm áp, trung bình 8,8 giờ nắng mỗi ngày. 

    Mùa hè nơi đây thường nắng đẹp, khô ráo kéo dài khoảng 4 tháng (từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau), đến mùa đông thì khí hậu ôn hoà và mưa nhiều hơn (chủ yếu từ tháng 5 đến tháng 9). 

    Về múi giờ, Perth có cùng múi giờ với Singapore nên chênh Việt Nam chỉ hơn 1 tiếng (GMT+8). Đây là một điểm cộng cho các bạn có ý định du học tại thành phố này, các bạn hoàn toàn có thể gọi điện dễ dàng với người thân ở nhà dù cách ngàn cây số.

    3. Chi phí sinh hoạt hợp lý

    So với Mỹ và Anh Quốc, chi phí sinh hoạt tại Perth phải chăng hơn nhưng vẫn đảm bảo được mức sống cao. Bên cạnh đó, Perth còn có nhiều chính sách ưu đãi rất hữu ích dành cho các du học sinh quốc tế. Cụ thể là:

    • Hỗ trợ 40% phí khi sử dụng các phương tiện công cộng, xe buýt đi lại giữa các khu đô thị trung tâm của Perth.
    • Lựa chọn nhà ở đa dạng: ký túc xá của trường, thuê nhà ở chung, hoặc ở riêng. Mức chi phí để thuê nhà dao động từ 300 – 850 AUD/tháng hoặc có thể cao hơn

    4. Chất lượng giáo dục đảm bảo 

    Theo QS World University Rankings®, bảng xếp hạng các trường đại học toàn cầu, trong số 37 trường đại học của Úc, Đại học Tây Úc (University of Western Australia - UWA) tại Perth vinh dự xếp thứ 91 trên thế giới về chất lượng giáo dục hàng đầu và nằm trong top 10 trường đại học tại Australia có tỷ lệ sinh viên quốc tế cao nhất.

    Ngoài UWA, Perth còn nổi tiếng với các trường đại học khác như Đại học Curtin, Đại học Edith Cowan, Đại học Murdoch… cùng các trường tư, các cơ sở đào tạo nghề khác, với nhiều chuyên ngành đa dạng như kinh tế, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, môi trường... Chương trình giáo dục chất lượng cao, sát thực tiễn, cùng với các giảng viên là chuyên gia đầu ngành, sẽ trang bị cho sinh viên hành trang trước khi bước vào môi trường doanh nghiệp.

    Xem thêm: Thông tin học bổng đặc biệt dành cho sinh viên Việt Nam của Edith Cowan College

    5. Cơ hội việc làm hấp dẫn tại Perth

    Với thị thực sinh viên, du học sinh có thể làm việc tối đa 20 giờ/ tuần trong quá trình học. Sinh viên nghiên cứu có thể làm việc toàn thời gian kể từ khi bắt đầu chương trình. Đây là một trải nghiệm bổ ích cho du học sinh để kết bạn, nâng cao trình độ tiếng Anh cũng như tích lũy kinh nghiệm làm việc.

    Tại Perth có rất nhiều cơ hội thực tập cũng như làm việc cho sinh viên mới ra trường. Các ngành hiện đang tuyển dụng nhiều nhất là khách sạn và nhà hàng, bán hàng, xây dựng, khai khoáng và nông nghiệp. 

     Trên đây là 5 lý do vì sao Perth được mệnh danh là “thành phố đầy tiềm năng của Úc”. Hy vọng qua bài viết trên, các bạn đã có thêm những thông tin bổ ích góp phần vào lựa chọn con đường du học mà mình mong muốn.

    Trần Hạnh
    Trần Hạnh
    (Chưa có thông tin mô tả)