Table Of Contents [hide]

    Thành phố Sydney là thành phố du lịch được yêu thích nhất tại Úc sau thành phố Melbourne. Nếu Melbourne được ví là thủ đô Hà Nội của Việt nam với sự cổ điển và truyền thống, thì Sydney được ví như là thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam năng động, sầm uất. Nếu đã là du khách đến với thành phố xinh đẹp này, đừng qua bỏ 7 điểm du lịch hút khách nhất dưới đây 

    1.Cầu Cảng Sydney

    Đây là cây cầu nổi tiếng bắc qua cảng Sydney được xây dựng vào năm 1932. Cây cầu được xếp hạng có vòm cầu cao nhất thế giới ước tính 135m tính từ vòm cầu với mặt sông. 

    Cầu cảng sydney được nối giữa bờ bắc và bờ nam của cảng, vì vậy đến đây du khách sẽ có nhiều trải nghiệm ví dụ như đi trên cây cầu hoặc ngồi trên du thuyền đi ở dưới cây cầu. 

    Địa chỉ: 5 Cumberland Street, Sydney, New South Wales 

    Cầu Cảng Sydney nối giữa bờ bắc và nam

    2. Nhà hát con sò Opera House 

    Nhà hát con sò Opera House được coi là biểu tượng của thành phố Sydney. Vì vậy đây là điểm đến hầu hết khách du lịch tới chụp ảnh kỉ niệm tại địa điểm này. Nhà hát được UNESCO công nhận là di sản thế giới. 

    Với kiến trúc độc đáo giống như con sò và những cánh buồm cuộn vào nhau nằm giữa dòng sông. Nhà hát này còn đẹp lộng lẫy hơn khi về đêm. Bạn có thể lựa chọn du lịch xung quanh cảng và thư giãn tại các nhà hàng. Hoặc bạn có thể vào bên trong nhà hát có phòng triển lãm, phòng hòa nhạc, và rạp chiếu phim. 

    Bạn có thể đặt tour để tìm hiểu kĩ hơn về lịch sử, tour sẽ được tổ chức linh hoạt từ 9h sáng tới 5h. 

    Địa chỉ: Bennelong Point, Sydney, New South Wales. 

    Kiến trúc độc đáo nhà hát con sò Opera

    3. Tháp Sydney Tower Eye 

    Đây là tòa tháp cao nhất tại thành phố Sydney với chiều cao là 309m. Điểm đến này sẽ giúp bạn tăng trải nghiệm thú vị với nhiều hoạt động tại đây 

    Bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Sydney từ đài quan sát bằng kính. Ngoài ra tại đây bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực và cà phê. Một hoạt động đặc biệt bạn nên tham gia tại tòa tháp này đó là xem phim 4D 

    Địa chỉ: 100 Market Street, Sydney, New South Wales 

    Tòa tháp cao 309 nổi tiếng tại Sydney

    4. Bãi biển Bondi Beach 

    Nếu bạn muốn xa khỏi thành phố để đến một nơi có cát trắng biển xanh thì hãy tới ngay biển Bondi. Chỉ nằm cách trung tâm thành phố Sydney khoảng 15 phút lái xe, đây là bãi biển được ưa thích. 

    Tại đây bạn sẽ tham gia lướt sóng hoặc ngồi thư giãn tại các quán và các quán cà phê náo nhiệt và mang không khí quốc tế. 

    Ngoài ra bạn có thể đi dọc theo bờ biển Bondi để tới biển Coogee để ngắm những khung cảnh biển hùng vĩ hơn. 

    Bãi biển đẹp thơ mộng tại Sydney

    5. Khu bảo Barangaroo 

    Khu bảo tồn Barangaroo là một ví dụ xuất sắc về một dự án đổi mới đô thị thành công. Được đặt theo tên của nữ lãnh đạo Bản địa có ảnh hưởng vào thời kỳ thuộc địa hóa châu Âu, khu vực này đã được chuyển đổi từ một bến container khó coi và mở cửa cho công chúng vào năm 2015 với cam kết về tính bền vững và nâng cao đời sống cộng đồng. 

    Với hơn 75.000 cây bản địa và cây bụi, cũng như các đường đi bộ và đạp xe, khuôn viên bờ sông rộng 22 ha này là một địa điểm tuyệt vời để đi dạo hoặc đạp xe dọc theo bến cảng. Bạn cũng sẽ tìm thấy các cửa hàng, nhà hàng, không gian tổ chức sự kiện và triển lãm ở đây. 

    Một trong những điều phổ biến nhất để làm ở Barangaroo là Wulugul Walk. Lối đi dạo ven sông tuyệt đẹp này nối liền với mũi đất Cảng Sydney rộng sáu ha đã được tái tạo ở đầu phía bắc của khu bảo tồn và kéo dài hai km giữa Vịnh Walsh và Cảng Darling. Trên đường đi, bạn có thể chiêm ngưỡng một loạt các tác phẩm sắp đặt nghệ thuật công cộng đầy sức gợi. 

    Khu bảo tồn barangoo với đa dạng tác phẩm nghệ thuật

    6. Công viên Hyde Park 

    Được đặt theo tên của Công viên Hyde ở London, Công viên Hyde ở Sydney là công viên lâu đời nhất của Úc. Đó là một khu bảo tồn yên bình ở trung tâm thành phố và là một địa điểm tuyệt vời để dã ngoại. Những bãi cỏ trải dài, các điểm dã ngoại rợp bóng mát, hoa, đài phun nước và cây sung là nơi có lối thoát chào đón, và công viên cung cấp cho mọi người sự quan tâm hàng đầu - đặc biệt là vào bữa trưa khi công nhân thành phố đến đây để khởi động công việc của họ. 

    Một số đài tưởng niệm và đài tưởng niệm chấm phá không gian xanh rộng 16 ha nổi tiếng này. Đài phun nước Archibald bằng đồng của công viên (1932) kỷ niệm liên minh của Úc với Pháp trong Thế chiến I và Đài tưởng niệm Chiến tranh Art Deco Anzac (1934), ở nửa phía nam của công viên, tôn vinh các nạn nhân của nó. 

    Công viên Hyde Park

    7. Nhà thờ St. Mary 

    Đối diện với Công viên Hyde, Nhà thờ St. Mary (1868-82) là biểu tượng cho sự khởi đầu tinh thần của Giáo hội Công giáo ở Úc. Địa danh nổi bật này, theo phong cách tân Gothic, là nơi đặt trụ sở của Tổng Giám mục Sydney. Được đỉnh bởi những ngọn tháp đôi, tòa nhà được mô phỏng theo Nhà thờ Lincoln và mặt tiền hùng vĩ của nó phản ánh thiết kế của Nhà thờ Đức Bà ở Paris. 

    Bên trong nhà thờ, các cửa sổ kính màu phức tạp tạo nên những ánh sáng tuyệt đẹp. Giáng sinh là một thời điểm đặc biệt gợi nhớ để đến thăm, khi nhà thờ được trang hoàng bởi đèn và đồ trang trí.

    Địa điểm: Đường St. Mary và Đường Đại học, Sydney, New South Wales

    Nhà Thờ St. 

    8. Kết Luận

    Trên đây là các điểm du lịch hấp dẫn tại thành phố Sydney của Úc, mong mọi người có trải nghiệm tuyệt vời. Các bạn có thể xem thêm những địa điểm du lịch khác tại đây.

    Vương Thị Hoài Trang
    Vương Thị Hoài Trang
    (Chưa có thông tin mô tả)