Table Of Contents [hide]

    Monash University tự hào là trường đại học với chương trình giáo dục mang tầm vóc thế giới của xứ sở chuột túi. Đây chắc hẳn là cái tên không mấy xa lạ với các bạn du học sinh cũng như học sinh, sinh viên quan tâm đến việc du học tại Úc. Trường hiện nằm trong nhóm G8 (Group of eight) - 8 trường đại học hàng đầu đại diện cho nền giáo dục của Úc, thuộc top 1% các trường đại học hàng đầu thế giới (Times Higher Education World University rankings), và là nơi thu hút số lượng rất lớn sinh viên quốc tế hằng năm. Hãy cùng WikiAbroad tìm hiểu những lý do khiến Monash có được những “thành tích khủng” này nhé.

    1. Sơ lược về trường đại học Monash

    Monash được thành lập từ năm 1958, là trường đại học thứ 2 được ra đời tại tiểu bang Victoria, sau đại học Melbourne. Trường có 6 trung tâm tọa lạc tại các vị trí nổi bật của thành phố Melbourne, cùng với các phòng nghiên cứu, học viện tại các quốc gia khác bao gồm Nam Phi, Malaysia, Indonesia, Trung Quốc, Ý và Ấn Độ. Đại học Monash được biết đến với thế mạnh lớn trong việc đào tạo sinh viên quốc tế. 

    Hiện nay, trường sở hữu mối quan hệ đối tác chặt chẽ với 16 trường đại học đứng đầu thế giới ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Anh Quốc, Châu Phi và Châu Á. Thông qua mô hình Monash Passport, các bạn sinh viên còn có thể tham gia chương trình giao lưu quốc tế tại hơn 115 trường đại học trên 25 quốc gia để được trải nghiệm môi trường mới lạ trong một học kỳ. Song song với mạng lưới quan hệ quốc tế ấn tượng, Monash University còn đầu tư hệ thống trang thiết bị và cơ sở hạ tầng tối tân nhằm phục vụ cho công cuộc giảng dạy và nghiên cứu. 

    2. Môi trường giáo dục chất lượng của Monash University

    Gallery of Learning & Teaching Building, Monash University / John Wardle  Architects - 4 | John wardle, University architecture, School architecture

    3. Chương trình đào tạo và ngành học đa dạng của Monash University

    Cũng như các trường đại học top đầu khác, Monash University cung cấp đầy đủ các chương trình từ tiếng Anh, dự bị đại học, cao đẳng đến thạc sĩ, tiến sĩ,... Đồng thời, sinh viên theo học tại đây còn có thể lựa chọn các chương trình học liên thông hoặc bằng kép tùy theo nguyện vọng và khả năng của mình. Một số ngành học nổi bật có thể kể đến ở Monash bao gồm:

    • Kỹ thuật và Công nghệ
    • Dược và Dược lý học
    • Y tá
    • Hóa học
    • Xã hội và nhân văn
    • Luật
    • Giáo dục
    • Nghệ thuật

    4. Kết hợp chặt chẽ giữa “học” và “hành”

    Nhờ vào thế mạnh quan hệ quốc tế rộng rãi cùng với việc sở hữu nhiều trang thiết bị tiên tiến, đại học Monash luôn tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên có thể trải nghiệm thực hành và nghiên cứu với các cơ sở vật chất vô cùng chất lượng. Cụ thể, sinh viên ngành kỹ thuật tại trường có thể tiếp xúc với môi trường thực tế ảo trong khu nghiên cứu không gian trực quan tân tiến nhất thế giới - CAVE2 tại Monash, hay sinh viên theo học nghệ thuật có thể học hỏi, nghiên cứu từ các sản phẩm đến từ bảo tàng nghệ thuật của trường.

    Thêm vào đó, chúng ta cũng không thể bỏ qua thư viện của đại học Monash - nơi cung cấp đến gần 3 triệu đầu sách và hơn 120 phòng máy phục vụ cho việc học tập cũng như làm việc nhóm của các bạn sinh viên. Ngoài ra, trường cũng thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, hoạt động chia sẻ kinh nghiệm dành cho sinh viên.

    Xem thêm: 5 CÁCH HỮU ÍCH GIÚP DU HỌC SINH HÒA NHẬP VỚI MÔI TRƯỜNG HỌC NHANH

    5. Đề tài nghiên cứu mang tầm ảnh hưởng lớn từ Monash University

    Với lực lượng sinh viên, nghiên cứu sinh, giáo sư hùng hậu và đầy nhiệt huyết, năm 2012, đại học Monash đã đem danh hiệu Nghiên cứu Xuất sắc cho Quốc gia nhờ vào những thành quả nghiên cứu đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực như: 

    • Nghiên cứu về dây bảo hiểm (seatbelts) ô tô, tiền đề cho luật thế giới về dây bảo hiểm
    • Tiên phong trong công cuộc phát minh Thụ tinh nhân tạo (vitro fertilisation (IVF) và thành công Thai nhi Thụ tinh nhân tạo đầu tiên của Úc
    • Phát minh thuốc chống cúm Zanamivir (Relenza)
    • Phát minh chống muỗi gây sốt xuất huyết
    • Là đại học đầu tiên chứng minh rằng tế bào gốc phôi người có thể tạo ra các tế bào chức năng cho cơ thể.
    290 Monash University ideas | monash university, university, campus

    6. Cơ hội có việc làm sau khi tốt nghiệp đại học Monash

    Đại học Monash là trường đại học có tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm tại Úc khá cao (85.4% trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp), xếp thứ 6 toàn quốc và đứng thứ 66 toàn cầu. Cũng nhờ vào sự phủ sóng rộng rãi trên hầu hết các châu lục và sự hỗ trợ sinh viên hết mức trong việc tiếp xúc với các chương trình hiện đại nhất, ngoài việc tìm kiếm việc làm trong nước, Monash tự hào có thể tạo điều kiện cho sinh viên sau khi tốt nghiệp được thử sức với các việc làm trên toàn thế giới. Bằng tốt nghiệp được công nhận bởi đại học Monash luôn được các nhà tuyển dụng lớn tin tưởng.

    7. Chính sách hỗ trợ sinh viên của Monash University

    Nếu những thông tin trên chưa đủ khẳng định vị trí của đại học Monash trong lòng bạn thì hãy cùng mình đến với một yếu tố khác cũng quan trọng không kém đối với du học sinh chúng ta: chính sách hỗ trợ dành cho sinh viên và sinh viên quốc tế. Hãy cùng mình điểm qua một số chính sách hỗ trợ của trường nhé: 

    • An ninh: tất cả campus của trường đều có lực lượng an ninh tuần tra 24/7
    • Giữa campus Clayton và Caulfield hằng đêm đều có một chuyến xe buýt nội bộ dành cho sinh viên
    • Dịch vụ Monash Connect: luôn sẵn sàng hỗ trợ cho tất cả sinh viên khi gặp rắc rối hay có thắc mắc liên quan đến việc học tập, ghi danh, hỗ trợ chỗ ở hay hướng dẫn đi lại xung quanh trường
    • Đưa đón sân bay: dịch vụ đưa đón sinh viên quốc tế từ sân bay được trường cung cấp hoàn toàn miễn phí, chỉ cần bạn nộp đơn yêu cầu ít nhất trước 3 ngày làm việc.
    • Chương trình Monash Professional Pathways: tạo cơ hội cho sinh viên được thực tập trong vòng 12 tuần nhằm học hỏi kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết trước khi tốt nghiệp để có thể cạnh tranh với các sinh viên khác
    • Câu lạc bộ: trường có hơn 100 câu lạc bộ cho sinh viên dưới nhiều hình thức, tạo điều kiện cho các bạn kết nối, hỗ trợ lẫn nhau
    • Dịch vụ tư vấn cho các gia đình: dành cho các sinh viên đến nước Úc cùng với gia đình, giúp họ hiểu rõ hơn về văn hóa cũng như cuộc sống ở môi trường mới
    • Đáng chú ý nhất là các chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế với giá trị lên đến 100% học phí khóa học.

    Tìm hiểu thêm về thông tin học bổng, học phí và các khóa học của Monash University tại đây.

    Hy vọng các thông tin trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về Monash - một trong những trường đại học hàng đầu tại Úc. Hẹn gặp bạn ở các bài viết tiếp theo!

    Yên Hạ
    Yên Hạ
    (Chưa có thông tin mô tả)