Table Of Contents [hide]

    TOP 5 ĐỊA ĐIỂM NGẮM LÁ MÙA THU TẠI NEW SOUTH WALES

    Như các bạn đã biết thì mùa thu được cho là mùa đẹp nhất tại Sydney, không những vậy thời tiết của mùa thu lại dễ chịu, ấm áp vào ban ngày nhưng lại vô cùng mát mẻ vào ban đêm. Vào thời điểm này thì chắc chắn không có gì tuyệt vời hơn khi nhìn ngắm thành phố được bao phủ bởi một màu vàng đày lãng mạng và nên thơ của những chiếc lá mùa thu. 

    Và sau đây là một số gợi ý nho nhỏ của mình về những địa điểm ngắm lá mùa thu tại Sydney nhé!

    Công viên Centennial:

    Địa chỉ: Eastern Suburbs, Sydney

    Một đoạn nhỏ tại công viên Centennial

    Đây là một  trong những nơi lý tưởng đẹp nhất để ngắm mặt trời lặn và cảnh đẹp của mùa thu tại New South Wales. Không chỉ có vậy, tại chính nơi này bạn sẽ có cơ hội được chứng kiến những chiếc lá chuyển màu khi tiết trời vào thu tại công viên Centennial Park. Đặc biệt hơn là khu vực phía Nam của công viên là nơi lý tưởng nhất để bạn chìm đắm trong sắc màu đầy rực rỡ của mùa thu, với những khu vườn thênh thang xen lẫn với những bức tượng cùng với cây xanh vô cùng hài hòa.

    Đây còn là một nơi rất thích hợp dành cho những bạn có các kế hoạch hoạt động ngoại khóa như picnic hoặc đạp xe nhưng lại ngại đi xa nhưng vẫn muốn dành thời gian cùng với người thân hoặc bạn bè, thì đây chắc chắn là một sự lựa chọn không hề tồi nhé.

    Vườn Bách Thảo Auburn:

    Địa chỉ: 96 Chiswick Rd, Auburn

    Vườn hoa anh đào tại vườn bách thảo Auburn.

    Nằm cách trung tâm thành phố Sydney 20km về phía Tây, Auburn Botanic Gardens được xem là một ốc đảo thu nhỏ bình yên giữa thành phố trẻ sôi động. Khu vườn đầy thơ mộng này mang đậm nét truyền thống đặc trưng của Nhật Bản với cây cầu bắc ngang qua suối, hồ nước tĩnh lặng và những đàn cá Koi bơi lượn. Vào cuối đông, đầu xuân ( khoảng tháng 8) thì tại đây diễn ra lễ hội hoa anh đào thu hút đông đảo du khách đến xem. 

    Không chỉ có vậy, bạn sẽ vô cùng choán ngợp với khi bước vào giữa không gian lãng mạng và đầy thơ mộng trước những hàng cây anh đào đang khoe sắc tại đây. Chỉ cần tinh ý vào chọn một góc nhiều hoa nở là bạn đã có ngay cho mình một bức hình ghi lại những khoảng khắc kỉ niệm đáng nhớ của khu vườn tuyệt đẹp này. 

    Ngoài ra tại đây, bạn còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: nghệ thuật cắm hoa, kiếm đạo, triển lãm nghệ thuật, cosplay và các gian hàng ẩm thực đa dạng phong phú… những hoạt động nhỏ này tuy không nhiều như lại mang đậm giá trị văn hóa nghệ thuật của đất nước mặt trời mọc, tạo cảm giác như bạn đang ở giữa một đất nước Nhật Bản thu nhỏ.

    Orange

    Con đường lá mùa thu huyền thoại tại Orange.

    Nếu bạn không ngại chạy xe một quảng đường khá xa để được thưởng thức cảnh đẹp, ẩm thực phong phú và rượu vang đầy hấp dẫn thì Orange sẽ không làm bạn thất vọng, cách tung tâm thành phố Sydney về phía Tây. Tại đây cứ mỗi độ thu về,  đổ ngập trên đường phố những hàng cây vàng ánh đồng khiến du khách đến đây như bị hút hồn với vẻ đẹp thiên nhiên trù phú này mà mê mẩn lạc lối trước khung cảnh lãng mạng của mùa thu.

    Sở dĩ thành phố này được lọt vào một trong những địa điểm ngắm lá mùa thua tại NSW bởi vì sự góp mặt của những loại cây như: cây dương vàng, cây tần bì, cây sồi và những cây phong hòa lẫn với khung cảnh bình yên của thành phố tạo nên bức mùa thu đầy sinh động và nên thơ.

    Ngoài ra, tại đây còn là nơi dành cho những người có niềm đam mê với rượu vang thì hãy tham gia những sự kiện lớn về ẩm thực và rượu vang của vùng này đây là một trong những dịp để chúng ta ăn mừng và tìm hiểu sâu hơn về văn hóa ẩm thực địa phương tại nơi này.          

    Thị trấn Bowral

    Một góc nhỏ tại công viên của thị trấn Bowral.

    Cứ rơi vào độ tháng tư và tháng năm hàng năm là thời điểm để săn lá mùa thu, nếu bạn là người thích cái đẹp lãng mạng của mùa thu thì hãy cùng nhau khám phá vẻ đẹp của thị trấn cổ Bowral – một thị trấn mang âm hưởng của Châu Âu với lịch sử gần 200 năm – là địa điểm đến yêu thích của đa số người dân địa phương tại Sydney như một nơi để tránh xa sự phồn hoa náo nhiệt của thành phố. Cách trung tâm thành phố khoảng một giờ lái xe nhưng nếu bạn dùng tàu điện thì chỉ khoảng hai tiếng để đến nơi. 

    Không chỉ vậy, đây còn nơi tập hợp không ít những loài cây như sồi đỏ, cây du, cây tiêu huyền, copper beech và hoa tulip,… Chính nhờ những tác nhân của thiên nhiên khiến cho Bowral thêm phần “Âu” hơn khi đồng loạt thay lá với sắc đỏ rợp trời, tạo nên khung cảnh mùa thu đầy thơ mộng và lãng mạng không khác gì một ngôi làng cổ ở giữa trời Châu Âu.

    Thêm một điểm vô cùng đặc biệt tại thị trấn này đó chính là khu vườn cổ kính Moidart ở Eridge Park Road, Bowral, NSW 2567 là điểm đến yêu thích được đông đảo du khách yêu thích nhất, và một lời khuyên là bạn đừng nên bỏ quá khung tâm của thị trấn này nếu bạn là một fan của những đồ thủ công mỹ nghệ hay là một fan ẩm thực thì đừng quên ghé thăm khu trung tâm của thị trấn này nhé.

    Vườn Bách Thảo Blue Mountains

    địa điểm được nhiều người check in tại vườn bách thảo Blue Mountains.

    Cuối cùng nằm trong những địa điểm săn lá mùa thu là vườn bách thảo Blue Mountains, ban đầu thì nơi đây có tên là vườn bách thảo núi Tomah, nằm cách khu thương mại trung tâm Sydney. Nằm trên núi Tomah, có khoảng không cách biệt với chốn xô bồ của thành phố là một trong những địa điểm du lịch mùa thu rất thích hợp dể nghỉ ngơi và thư giãn tuyệt vời tại NSW. Nếu đã đến đây thì bạn đừng nên bỏ qua làng Leura, một trong những nơi được sự ưu ái đặc biệt của người dân địa phương  chọn làm điểm tham quan yêu thích vì nhiều các phòng trưng bày đặc sắc của người dân địa phương, cũng như là thác Wentworth và núi Wilson.

    Và đó chính là những gợi ý nhỏ của mình về những địa điểm tham quan ngắm lá mùa thu tại New South Wales, không chỉ riêng những nơi mình vừa liệt kê trên mà còn rất nhiều những địa điểm thú vị khác để các bạn lựa chọn để cùng tham quan cùng bạn bè và gia đình vào dịp mùa thu tuyệt đẹp này, tại đây bạn còn có thể tổ chức camping cùng bạn bè và gia đình cũng rất vui.

    Chúc các bạn có một khoảng thời gian tận hưởng mùa thu vui vẻ.

     

     

    Nguyễn Giang Thanh Nguyên
    Nguyễn Giang Thanh Nguyên
    (Chưa có thông tin mô tả)